"Huyện Vị Xuyên tiến tới phải là vùng sản xuất nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh"

19:58, 09/06/2020
BHG - “Trong các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới, BTV Huyện ủy Vị Xuyên cần xây dựng mục tiêu để huyện Vị Xuyên tiến tới là vùng sản xuất nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh”. Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện, lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào chiều 9.6. Cùng dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên
 
Với sự vào cuộc sát sao của toàn Đảng bộ, đến nay các chi, đảng bộ trực thuộc trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội. Hiện nay, Đảng bộ huyện tăng cường công tác tuyên truyền khánh tiết phục vụ đại hội, tiếp tục phát huy trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của đại hội cấp trên. Các tiểu ban phục vụ đại hội hoàn tất mọi công việc, sẵn sàng tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khi có lịch. Trong xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên, lần thứ XXIV, BTV Huyện ủy đã bám sát các văn bản chỉ đạo của tỉnh, các chương trình, kế hoạch, quy hoạch phát triển của tỉnh, của huyện để xây dựng các chỉ tiêu, nghị quyết cho nhiệm kỳ mới… Cùng với đó, huyện Vị Xuyên vẫn duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 gắn với duy trì các nhiệm vụ phát triển KT-XH với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
 
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Đảng bộ huyện Vị Xuyên phải xem xét lại tiêu đề đại hội cho xúc tích, ngắn gọn, bao hàm chung cho cả nhiệm kỳ và sự phát triển của huyện. Chương trình hành động thực hiện nghị quyết phải được cụ thể. Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải coi trọng việc nâng cao chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, những đại biểu được lựa chọn phải là những người tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. Cùng với đó, cần phải có các giải pháp thu hút vốn đầu tư theo chiều sâu để từng bước là huyện “Đầu tầu” phát triển kinh tế của tỉnh. Từ đó phát huy tốt nguồn lực về con người, lao động, đất đai trong phát triển KT-XH bằng chính thế mạnh sẵn có của địa phương…
 
Tin, ảnh: Phi Anh
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang thảo luận về một số cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội

BHG - Sáng 9.6, Quốc hội khóa XIV tiếp tục ngày làm việc thứ 2 - đợt 2 Kỳ họp thứ 9. Sau khi nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra và Dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội. Quốc hội đã tiến hành thảo luận tổ về về dự thảo nghị quyết này và việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.

 

09/06/2020
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn: "Xín Mần cần thể hiện khát vọng thoát khỏi huyện đặc biệt khó khăn"

BHG - Đó là một trong những nội dung được đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo trong buổi làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần ngày 9.6 về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh.

09/06/2020
Các chi, Đảng bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025

BHG - * Ngày 9.6, Đảng bộ Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có đồng chí Trương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.

 

09/06/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình

BHG - Sáng 9.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh.

09/06/2020