Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường tại Bắc Mê

11:20, 06/05/2020

BHG - Sáng 5.5, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 tại 2 xã Giáp Trung và Yên Phong, huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD – ĐT, lãnh đạo huyện Bắc Mê.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thực tế tại trường THCS xã Yên Phong.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thực tế tại trường THCS xã Yên Phong.

Sau khi nghe Ban giám hiệu các trường báo cáo và qua đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các nhà trường đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp, đảm bảo khoảng cách an toàn trong lớp học. Đồng thời, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh khắc phục khó khăn để dạy và học đạt kết quả tốt nhất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, yêu cầu: Ngành GD - ĐT huyện Bắc Mê tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các trường học tăng cường tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, người dân và học sinh. Đồng thời, thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường để có biện pháp xử lý. Cùng với đó, có phương án xây dựng và bố trí thời khóa biểu hợp lý, đảm bảo tuân thủ thực hiện giãn cách cho học sinh, cũng như đảm bảo công tác dạy học đạt hiệu quả cao nhất. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng khẩu trang cho các trường học của 2 xã Yên Phong và Giáp Trung.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng khẩu trang cho các trường học của 2 xã Yên Phong và Giáp Trung.

Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã tặng khẩu trang y tế cho các trường học của 2 xã Yên Phong, Giáp Trung; kiểm tra thực tế công tác dạy học, chỗ ở lưu trú học sinh. 

Đức Toàn (Huyện Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những việc làm thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Đồng Văn

BHG - Để thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, huyện Đồng Văn xây dựng chương trình, định hướng những việc làm thiết thực; qua đó, kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ LLVT tích cực hưởng ứng.

30/04/2020
Bài học về sức dân

Thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, của nhân dân hai miền Nam Bắc, kết hợp với sức mạnh thời đại dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Lao động Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) với đường lối chiến lược, chiến thuật, phương pháp cách mạng đúng đắn.

30/04/2020
Hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến vào dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)

BHG - Sáng 29.4, Bộ TN&MT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến vào dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) (sửa đổi) và giải quyết tháo gỡ một số vướng mắc trong lĩnh vực TN&MT. Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT chủ trì hội nghị.

29/04/2020
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Quang Bình

BHG - Chiều 28.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Quang Bình nắm tiến độ sản xuất vụ Xuân năm 2020. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT, Chi cục thú y tỉnh. Dự và làm việc với Đoàn công tác có Thường trực UBND huyện Quang Bình, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn...

 

29/04/2020