Chỉ số PAPI 2019: Hà Giang đứng thứ 35/63 tỉnh, thành

14:38, 28/04/2020

BHG - Sáng 28.4, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức công bố Báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) ở Việt Nam năm 2019 theo hình thức trực tuyến. Dự lễ công bố tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự lễ công bố tại điểm cầu Hà Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự lễ công bố tại điểm cầu Hà Giang.

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Chỉ số PAPI năm 2019 bao gồm 8 chỉ số thành phần được đánh giá về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo báo cáo đánh giá PAPI năm 2019, cải thiện lớn nhất được ghi nhận ở lĩnh vực kiểm soát tham nhũng trong khu vực công (có tác động lớn nhất đến mức độ hài lòng của người dân) và nâng cao công khai, minh bạch trong ra quyết định.

Kết quả chỉ số PAPI của 63 tỉnh, thành phố năm 2019 được chia thành 4 nhóm: Nhóm cao nhất, nhóm trung bình cao, nhóm trung bình thấp, nhóm thấp nhất. Trong đó, Bến Tre là tỉnh xếp thứ nhất với tổng số 46,74 điểm. Xếp thứ 2 là tỉnh Đồng Tháp với điểm 46,72 điểm, Quảng Ninh 46,66 điểm đứng thứ 3. Hà Giang đạt 42,42 điểm, nằm trong nhóm trung bình thấp. Tỉnh có chỉ số PAPI thấp nhất là Bình Định với 40,84 điểm.

Kết quả chỉ số PAPI năm 2019 tiếp tục khẳng định là nguồn cung cấp dữ liệu cần thiết của các cấp chính quyền địa phương; là cơ sở để các cấp, các ngành đưa ra những điều chỉnh phù hợp trong công tác điều hành, quản lý, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công; thúc đẩy quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân trong cả nước. Trong những năm tới, PAPI sẽ tiếp tục nghiên cứu các vấn đề quan trọng mà Việt Nam cần giải quyết nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

BHG - Chiều 27.4, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – TB&XH tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai, giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TB&XH chủ trì hội nghị.

27/04/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì giao ban các hoạt động xuất, nhập khẩu

BHG - Chiều 27.4, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác điều hành, thực hiện các giải pháp đảm bảo hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK), vận chuyển hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

27/04/2020
Sản xuất thành công sinh phẩm mới, Việt Nam làm chủ 2 phương pháp xét nghiệm COVID-19

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), sáng 27/4. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 
27/04/2020
Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến doanh nghiệp vào Dự thảo Luật Doanh nghiệp (Sửa đổi)

BHG - Nhằm nắm bắt thực trạng trữ lượng các loại khoáng sản, tình hình khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản. Qua đó kiến nghị, đề xuất giải pháp để quản lý hiệu quả trong thời gian tiếp theo. 

27/04/2020