Bí thư Tỉnh ủy gửi Thư khen em Lầu Mí Xá về tinh thần học tập

20:29, 10/04/2020

BHG – Trước hình ảnh nam sinh viên người dân tộc Mông, xã Sủng Trái (Đồng Văn) dựng lán bên sườn núi đá tai mèo cheo leo, bắt sóng 4G học trực tuyến gây cảm hứng mạnh về tinh thần hiếu học trong cộng đồng. Ngày 9.4, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã gửi thư biểu dương tinh thần hiếu học, khắc phục khó khăn của em Lầu Mí Xá. Báo Hà Giang Điện tử trân trọng đăng toàn văn Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy.

***

Thân gửi: Em Lầu Mí Xá, thôn Sủng Của, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn

Đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, đất nước và tỉnh ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tất cả vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình KT-XH của đất nước và của tỉnh nhà chịu nhiều tác động, dẫn đến những thiệt hại không nhỏ; nhiều hoạt động VH-XH tạm hoãn hoặc hủy bỏ, trong đó ngành GD&ĐT chịu tác động rõ rệt nhất, mọi hoạt động dạy và học ở các cấp đều phải tạm dừng học tập trung.

Vừa qua, để đảm bảo phòng, chống dịch nhưng vẫn phải hoàn thành chương trình học tập, em Lầu Mí Xá, sinh viên năm 3 – Học viện Hành chính Quốc gia, với tinh thần hiếu học, vượt khó đi lên, em đã dựng lán bên sườn núi cheo leo tại xã Sủng Trái để có thể bắt sóng điện thoại kết nối mạng học online với nhà trường. Sự nỗ lực khắc phục khó khăn, cố gắng trong học tập của em là hình ảnh đẹp về ý chí học tập cần được biểu dương, là tấm gương sáng cho các em học sinh, sinh viên và thế hệ trẻ Hà Giang noi theo.

Thay mặt Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi biểu dương, khen ngợi tinh thần, ý chí vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm học tập của em Lầu Mí Xá. Nhân dịp này, tôi mong muốn đề nghị em tiếp tục phát huy tinh thần học tập đạt kết quả cao nhất, để sau này khi tốt nghiệp đại học em sẽ đóng góp xây dựng đất nước và quê hương Hà Giang giàu đẹp.

Chúc em mạnh khỏe, học giỏi, hạnh phúc và thành công.

Thân ái!

 

Đặng Quốc Khánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ ban hành Nghị quyết hỗ trợ trực tiếp cho người dân gặp khó khăn do COVID-19

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 01 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19

10/04/2020
Thủ tướng Chính phủ: "dịch làm khó khăn gấp đôi, cần làm gấp ba"

BHG - Sáng 10.4, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh...

10/04/2020
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngày 10.4, UBND tỉnh có Công văn số 1067/UBND-NCPC về việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

10/04/2020
Xử lý nghiêm người không thực hiện cách ly toàn xã hội

Chiều 9/4, phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly toàn xã hội...

09/04/2020