Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nghe báo cáo giải quyết vướng mắc của Công ty Xăng dầu Hà Giang

13:41, 20/08/2019

BHG - Sáng 20.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo việc tham mưu, giải quyết các nội dung vướng mắc của Công ty Xăng dầu Hà Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc.

Theo văn bản đề nghị của Công ty Xăng dầu Hà Giang, các năm gần đây, tiền thuê đất phải nộp hàng năm quá lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Công ty; đặc biệt là thửa đất tại tổ 18, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang với diện tích 11.520m2 . Để giảm bớt khó khăn, Công ty đề nghị 2 phương án: Thứ nhất, tỉnh điều chỉnh thời gian thuê đất tại hợp đồng số 31HĐ-TĐ, ngày 25.2.1997 từ 20 năm lên thời gian thuê đất 50 năm, hoặc cho Công ty kéo dài thời gian thuê đất thêm 50 năm chứ không phải là gia hạn thuê đất thêm 50 năm; như vậy Công ty mới tiếp tục được áp dụng nộp tiền thuê đất hàng năm cho chu kỳ ổn định 5 năm 2017 – 2022, tăng 15% so với chu kỳ ổn định 2012 – 2017. Phương án 2, nếu gia hạn thuê đất 50 năm như phát sinh cho dự án mới thì Công ty đề nghị được áp dụng hệ số điều chỉnh theo Quyết định số 1050/QĐ-UBND, ngày 8.6.2017 của UBND tỉnh về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) làm căn cứ để thu hút đầu tư đối với các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Khi tính tiền thuê đất, giá được áp dụng theo 2 mức khác nhau trong khu đất.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đinh Thế Mạnh báo cáo kết quả tham mưu giải quyết vướng mắc cho Công ty Xăng dầu Hà Giang.
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đinh Thế Mạnh báo cáo kết quả tham mưu giải quyết vướng mắc cho Công ty Xăng dầu Hà Giang.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, căn cứ theo các quy định, việc Công ty Xăng dầu Hà Giang đề nghị điều chỉnh thời gian thuê đất tại đồng số 31HĐ-TĐ, ngày 25.2.1997 là không có căn cứ pháp lý để giải quyết; Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh gia hạn sử dụng cho Công ty là đúng quy định của pháp luật đất đai. Về thu tiền thuê đất theo đề nghị áp dụng nộp tiền thuê đất hàng năm cho chu kỳ ổn định 5 năm 2017 – 2022, tăng 15% so với chu kỳ ổn định 2012 – 2017 là không đúng quy định. Đối với phương án 2, do khu đất của Công ty đã được UBND tỉnh cho thuê đất từ ngày 25.2.1997 và được UBND tỉnh gia hạn sử dụng đất tại Quyết định số 2932/QĐ-UBND, ngày 24.11.2016 không thuộc đối tượng áp dụng tại Quyết định số 1050/QĐ-UBND, ngày 8.6.2017 của UBND tỉnh. Việc Công ty đề nghị áp dụng 2 mức giá khác nhau cho 1 thửa đất có cùng mục đích sử dụng là không có cơ sở và căn cứ pháp lý để giải quyết.

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự vào cuộc cũng như những ý kiến đề xuất, tham mưu của các sở, ngành trong việc giải quyết các vướng mắc của Công ty Xăng dầu Hà Giang. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp của Công ty trong công tác an sinh xã hội; đóng góp vào sự nghiệp phát triển KT – XH của tỉnh. Khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, trong đó có Công ty Xăng dầu Hà Giang. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, Công ty Xăng dầu Hà Giang trên cơ sở các ý kiến, chủ động xây dựng phương án đảm bảo thực hiện theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

BHG - Sáng 20.8, Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

20/08/2019
Chủ tịch UBND tỉnh: Xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo phải đúng đối tượng và xã hội hóa 100%

BHG - Sáng 20.8, tại trụ sở UBND tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức phiên họp lần thứ nhất Ban chỉ đạo (BCĐ) hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là BCĐ 1953)...

20/08/2019
Triển khai điều chỉnh quy hoạch đất lâm nghiệp đối với việc thu hút đầu tư tại khu vực núi Mỏ Neo

BHG - Chiều 19.8, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố Hà Giang bàn giải pháp triển khai điều chỉnh quy hoạch đất lâm nghiệp đối với việc thu hút đầu tư tại khu vực núi Mỏ Neo (TPHG).

 

19/08/2019
Huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ VI

BHG - Sáng 19.8, tại lòng hồ Thủy điện sông Chừng, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ VI năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các tỉnh thời kỳ; đại diện các sở, ngành của tỉnh; các sở VHTT&DL, Trung tâm xúc tiến du lịch một số tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Thái Nguyên, Lào Cai và Thành phố Hà Nội...

19/08/2019