HĐND tỉnh khảo sát tại thành phố Hà Giang

21:26, 04/08/2019

BHG - Vừa qua, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do đồng chí Ngô Xuân Nam, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND, các phòng, ban chuyên môn, hội đặc thù thành phố Hà Giang về việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh và kết quả quản lý, sử dụng quỹ phát triển cộng đồng xã, thôn giai đoạn từ năm 2016 đến nay.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn khảo sát các ban HĐND tỉnh với UBND thành phố Hà Giang
Buổi làm việc của đoàn khảo sát với UBND thành phố Hà Giang

Tại buổi làm việc, UBND thành phố Hà Giang đã báo cáo kết quả việc triển khai thực hiện các nghị quyết số 74, 69, 59, 114 của HĐND tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Số hộ nghèo chỉ còn 61 hộ/12.588 hộ chiếm 0,48% tổng số hộ dân, giảm 15 hộ nghèo so với cuối năm 2017; triển khai được 10 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cho 491 người; 12 người được hưởng chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang; thành phố có 5 đội công tác xã hội tình nguyện/5 phường.

UBND thành phố Hà Giang cũng đã kiến nghị với đoàn khảo sát việc triển khai thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh, như: Đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho thành phố thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, giai đoạn 2018 – 2020, tổ chức các lớp tập huấn đào tạo chương trình xây dựng Nông thôn mới cho cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách Nông thôn mới, các HTX; tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người nghèo giai đoạn 2016 – 2020 theo Nghị quyết số 69, tuy nhiên cần điều chỉnh hình thức hỗ trợ cho phù hợp; đề nghị xem xét mở rộng đối tượng quy định chế độ hưởng thù lao đối với các chức danh lãnh đạo chuyên trách tại tổ chức hội đặc biệt để bố trí người không phải là cán bộ nghỉ hưu được hưởng chế độ thù lao theo quy định tại Nghị quyết số 59 của HĐND tỉnh.     

Kết luận tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đề nghị UBND thành phố Hà Giang việc hình thành, quản lý và sử dụng quỹ phát triển cộng đồng thôn, xã; công khai tại các cuộc họp thôn để người dân biết và sử dụng nguồn vốn này hiệu quả hơn; hạ thấp lãi suất cho vay của quỹ phát triển cộng đồng thôn, xã xuống để thu hút được người dân tham gia vay vốn.

                                                                   Lan Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai 8 nhiệm vụ cấp bách ứng phó thiên tai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả bão, mưa lũ, đồng thời triển khai 8 nhiệm vụ cấp bách để ứng phó mưa lũ sau Bão số 3.

 
04/08/2019
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri xã Nà Khương

BHG - Sáng 2.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh, Tổ đại biểu số 5 HĐND huyện Quang Bình có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) xã Nà Khương (Quang Bình). Tham dự TXCT có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và đông đảo các bậc cử tri trên địa bàn xã Nà Khương.

 

02/08/2019
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

BHG - Sáng 2.8, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh...

02/08/2019
Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc T.Ư tháng 8

BHG - Sáng 2.8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến Báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc T.Ư tháng 8.2019. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; báo cáo viên các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh.

 

02/08/2019