Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng

12:15, 29/03/2019

BHG - Ngày 29.3, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố; báo cáo viên cấp tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng
 Hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện  các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Nghị quyết của Bộ chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Các quy định của BCH T.Ư Đảng về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ; xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm. Quy định của BTV Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư cấp ủy các cấp và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Hội nghị nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng; phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm vững, hiểu rõ những điểm cốt lõi của các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng; tạo sự đồng thuận, thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện. Ngay sau hội nghị, Ban tổ chức hội nghị yêu cầu các cấp ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, theo tinh thần đổi mới, đúng đối tượng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo xuất hiện ngày càng nhiều, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

29/03/2019
Tiếp xã giao Đoàn đại biểu huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Được sự ủy quyền của Thường trực UBND tỉnh, chiều 28.3, tại UBND tỉnh, đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã tiếp xã giao Đoàn đại biểu huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do đồng chí Hà Xương Nga, Phó Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng Chính phủ Nhân dân huyện Mã Quan làm Trưởng đoàn.

29/03/2019
Đoàn công tác Tỉnh ủy Hòa Bình thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG - Chiều 28.3, Đoàn công tác Tỉnh ủy Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta...

29/03/2019
Hội đàm giữa Hoàng Su Phì (Hà Giang, Việt Nam) và Mã Quan (Vân Nam, Trung Quốc)

BHG - Ngày 28.3, tại Trụ sở HĐND – UBND huyện Hoàng Su Phì, Đoàn đại biểu huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang, Việt Nam) và Đoàn đại biểu huyện Mã Quan (Vân Nam, Trung Quốc) đã tổ chức Hội đàm nhằm thống nhất các nội dung triển khai Chương trình hợp tác giữa hai bên.

29/03/2019