Thành phố Hà Giang: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đảng viên và nhân dân

20:25, 29/10/2018

BHG - Ngày 29.10, tại UBND phường Quang Trung, các đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố và Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên, nhân dân phường Quang Trung và xã Ngọc Đường. Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố.

 Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu tại Hội nghị.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện nhân dân phường Quang Trung và xã Ngọc Đường đã kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố một số vấn đề quan  trọng, được nhân dân quan tâm: Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; quản lý chương trình giảng dạy và việc dạy thêm, học thêm; phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng bãi rác thải thuộc xã Kim Thạch (Vị Xuyên) ảnh hưởng đến nguồn nước và vệ sinh môi trường của người dân Ngọc Đường; việc thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Quang Trung; thành phố có giải pháp như thế nào để phòng, chống mưa lũ, trách nhiệm của các nhà máy thủy điện đối với thiệt hại của người dân thành phố trong đợt lũ cuối tháng 6 vừa qua; quy hoạch phát triển du lịch của thành phố để đảm bảo phát triển hài hòa giữa các địa phương; thị trường đầu ra cho sản phẩm rau VietGAP; giải pháp thu ngân sách những tháng cuối năm…

Giải đáp các kiến nghị, đề xuất của người dân, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi đã trả lời các vấn đề trong phạm vi giải quyết của thành phố; chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với UBND phường Quang Trung và xã Ngọc Đường giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan như: Công tác vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng giáo dục; quy hoạch phát triển du lịch của thành phố; quy hoạch vành đai an toàn thực phẩm chất lượng cao; đề án tái cơ cấu nông nghiệp của thành phố… Đối với một số vấn đề liên quan đến các ngành của tỉnh và UBND huyện Vị Xuyên, thành phố nghiêm túc tiếp thu ý kiến, đề xuất của nhân dân; tổng hợp ý kiến và làm việc với các cơ quan chuyên môn để sớm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người dân. Bí thư Thành ủy mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Quang Trung, xã Ngọc Đường phát huy những thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đảng viên và nhân dân được thành phố tổ chức thường xuyên nhằm giúp lãnh đạo thành phố trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm; từng bước củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; tạo đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH chung của tỉnh.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng ủy xã Sính Lủng

BHG - Chiều 29.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy xã Sính Lủng (Đồng Văn), kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và huyện Đồng Văn.

 

29/10/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với trường Trung cấp nghề DTNT - GDTX Bắc Quang

BHG - Sáng 29.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú (DTNT) - Giáo dục Thường xuyên (GDTX) Bắc Quang nhằm khảo sát...

29/10/2018
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án Khu du lịch xã Lũng Cú

BHG - Sáng 29.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Khu du lịch xã Lũng Cú (Đồng Văn). Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn và các nhà thầu thi công. Theo báo cáo của UBND huyện Đồng Văn, Dự án Khu du lịch xã Lũng Cú có tổng diện tích thu hồi trên 85.500 m2; có 94 hộ gia đình thuộc diện được bồi thường; 45 ngôi mộ phải di chuyển. 

29/10/2018
Quốc hội thảo luận về phân bổ ngân sách

Ngày 29/10, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự toán ngân sách nhà nước và đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn,… 

29/10/2018