Ban chỉ đạo Chương trình CPRP giao ban trực tuyến Quý I, năm 2018

15:00, 30/03/2018

BHG - Sáng 30.3, Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến quý I, năm 2018 với các huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo; lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; Thường trực UBND và thành viên các Tổ hỗ trợ các huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018 là năm thứ 4 thực hiện Chương trình CPRP. Tổng ngân sách thực hiện trong năm được phê duyệt trên 210 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn IFAD trên 135 tỷ đồng, ngân sách T.Ư trên 38 tỷ, nguồn lồng ghép chương trình xây dựng NTM, người hưởng lợi đóng góp và các nguồn khác trên 37 tỷ. Kế hoạch năm 2018, Hợp phần 1 của Chương trình sẽ tổ chức 85 lớp tập huấn nâng cao năng lực. Hợp phần 2 thực hiện xây dựng mới 20 công trình cơ sở hạ tầng và thực hiện 52 công trình chuyển tiếp từ năm 2017; thành lập mới 60 nhóm Tiết kiệm tín dụng tại các thôn; xây dựng Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chè Shan tuyết hữu cơ và sản phẩm thịt bò Vàng Hà Giang, xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và nhãn hiệu cho sản phẩm thảo quả. Tính đến 28.3, tiến độ thực hiện đạt 19% so với kế hoạch năm và đạt 80% kế hoạch quý. Đã giải ngân được trên 29,6 tỷ đồng, đạt 14,05% so với kế hoạch năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cho rằng tiến độ triển khai chương trình còn chậm, chưa tháo được nút thắt trong thực hiện, mục tiêu của Dự án chưa đạt được như mong muốn… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Đến hết Quý II, tiến độ thực hiện phải đạt 65% trở lên, tỷ lệ giải ngân đạt 60%; các nội dung triển khai, đặc biệt là những mô hình hợp tác công tư phải phải gắn với các chính sách của tỉnh đang thực hiện. Các Ban thực thi cấp tỉnh xác định nội dung công việc của Dự án là công việc của ngành để có sự quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt, đồng thời nêu gương, đi đầu trong thực hiện, phấn đấu hoàn thành công việc trong đầu quý IV. Ban điều phối của tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch phân bổ ngân sách cho các huyện và Ban thực thi các sở, ngành; phối hợp với huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và Sở Nông nghiệp và PTNT xây dựng sản phẩm cam sành và thảo quả trở thành hàng hóa nổi bật của tỉnh. Riêng Sở Kế hoạch – Đầu tư hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý của cán bộ xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) làm điểm để từ đó hướng dẫn, hỗ trợ các xã khác trong huyện; các huyện tiếp tục quan tâm, trách nhiệm, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm về kết quả, đặc biệt chú ý tới thực hiện hợp phần 2 của chương trình, đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban điều phối tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Nếu để tiến độ thực hiện chậm, muộn so với kế hoạch, Ban điều phối phải trách nhiệm.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Tỉnh ủy Cao Bằng thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 30.3, Đoàn công tác Tỉnh ủy Cao Bằng do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh. Dự buổi làm việc với đoàn có...

30/03/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra việc ngăn chặn tình trạng khai thác vàng trái phép tại xã Đường Âm (Bắc Mê)

BHG - Chiều 29.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra việc ngăn chặn tình trạng khai thác vàng trái phép tại xã Đường Âm (Bắc Mê). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê và xã Đường Âm.

30/03/2018
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba

Sáng 28.3 (theo giờ địa phương), sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Paris đi thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Raul Castro Ruz.

30/03/2018
Hội nghị giao Ban báo chí tháng 3

BHG - Ngày 30.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo: Sở Thông tin và truyền thông; Hội Nhà Báo tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh; các cơ quan chủ quản xuất bản bản tin, đặc san; Cổng thông tin điện tử tỉnh.  

30/03/2018