Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp

18:48, 25/01/2018

BHG - Ngày 25.1, UBND tỉnh tổ chức họp bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và huyện có dự án đầu tư.

Đến nay, các dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh lực nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất thủ tục đầu tư; các sở, ngành, địa phương đang phối hợp với nhà đầu tư triển khai thực hiện việc phê duyệt phương án bồi thường, đền bù, giải phóng mặt bằng; lập báo cáo đánh giá tác động môi tường; lập đồ án quy hoạch chi tiết vùng dự án. Tuy nhiện, việc triển khai thực hiện một số dự án đang chậm tiến độ do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, giao đất cho nhà đầu tư, như: Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang của Tập đoàn TH; dự án khu sản xuất các loại giống cây trồng công nghệ cao; thuê đất thuộc quản lý nhà nước để trồng rừng kinh tế công nghệ cao… của Công ty TNHH Hào Hưng; dự án chuỗi liên kết sản xuất trồng và chế biến dược liệu chất lượng cao của Công ty Cổ phần dược liệu Bông Sen Vàng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Một số diện tích đất dự án triển khai trên diện tích lớn và có liên quan, vướng mắc đến nhiều quy định về quản lý và bảo vệ rừng nên phải xin ý kiến các Bộ, ngành trung ương; chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương và nhà đầu tư dẫn đến chậm tiến độ thực hiện dự án; các doanh nghiệp phải có văn phòng đại diện và cán bộ thường trực tại địa phương để phối hợp cùng với địa phương trong triển khai thực hiện dự án; đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT cho phép cải tạo rừng nghèo kiệt sang trồng rừng sản xuất.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến nêu rõ: Hiện nay việc triển khai thực hiện các dự án thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp gặp nhiều khó khăn, hạn chế do quy chế phối hợp, triển kai thực hiện còn lúng túng, chưa chặt chẽ; công tác thông tin, tuyên truyền còn hạn chế. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; rà soát các dự án đang được đầu tư trên địa bàn để rút kinh nghiệm. Giao Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp triển khai công tác tuyên truyền các dự án đầu tư để người dân nắm rõ và phối hợp thực hiện; Sở Kế hoạch và Đầu tư kiện toàn lại tổ công tác thực hiện các dự án, hàng tháng thực hiện chế độ giao ban, báo cáo thông tin để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; mời Tập đoàn TH ra làm việc cụ thể với tỉnh để có giải pháp tháo gỡ các vấn đề còn vướng mắc; Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu giúp tỉnh về công tác đất đai, giải phóng mặt bằng, thực hiện bàn giao đất ngay khi đầy đủ thủ tục theo quy định; Sở Xây dựng tham mưu cho tỉnh điều chỉnh quy hoạch các dự án; các địa phương rà soát lại toàn bộ diện tích đất có thể bàn giao được thì triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng, giao đất ngay cho nhà đầu tư. Đối với các dự án không gặp khó khăn, vướng mắc thì triển khai theo trình tự thủ tục đầu tư.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cuộc Tổng tiến công Tết Mậu Thân năm 1968: Cú sốc đối với dư luận Mỹ

Chiến dịch Mậu Thân năm 1968 hay còn được gọi là Tổng công kích - tổng khởi nghĩa Tết Mậu Thân 1968 ở Việt Nam là một sự kiện ghi hằn dấu ấn không thể nào quên trong lòng những người dân Mỹ, đặc biệt là những người yêu chuộng hòa bình và những tổ chức, cá nhân phản chiến.

25/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Tùng Vài (Quản Bạ)

BHG - Ngày 25.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Tùng Vài (Quản Bạ) nhằm nắm bắt kết quả triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quản Bạ.

25/01/2018
Tòa án nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2018 và công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh

BHG - Sáng 25.1, Tòa án nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2018; công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh. 

25/01/2018
Họp Ban Biên tập Cuốn Văn kiện Đảng bộ tỉnh tập I (1945-1975)

BHG - Sáng 25.1, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Biên tập Cuốn Văn  kiện Đảng bộ tỉnh tập I (1945-1975) họp để đánh giá kết quả công tác sưu tầm tư liệu; tham gia ý kiến vào dự thảo Đề cương chi tiết Cuốn Văn kiện. Tham dự buổi họp có các đồng chí thành viên Ban Biên tập, Tổ chuyên viên giúp việc là lãnh đạo, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Biên tập – Chủ trì Hội nghị.

25/01/2018