Tổ công tác số II - Đoàn công tác số 1 BTV Tỉnh ủy làm việc với xã Bằng Lang (Quang Bình)

15:49, 24/10/2017

  BHG - Tiếp tục kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020 tại các địa phương. Chiều ngày 23.10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Tổ công tác số II thuộc Đoàn công tác số 1 BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Bằng Lang, huyện Quang Bình.

  Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Bằng Lang, huyện Quang Bình đã cụ thể hóa bằng 20 chỉ tiêu cụ thể, với mục tiêu phấn đấu là: tăng trưởng kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng và phát triển bền vững. Trong đó, tập trung quy hoạch lại vùng sản xuất Nông lâm nghiệp, chú trọng phát triển các cây trồng có thế mạnh như: Cam, lúa chất lượng cao, mía đường, phát triển trồng rừng kinh tế, chăn nuôi hàng hóa với quy mô trang trại, gia trại… Đến nay, tổng sản lượng lương thực có hạt của địa phương đạt gần 5.000 tấn, giá trị sản xuất trên 1 ha diện tích đất canh tác đạt khoảng 60 triệu đồng/năm; lĩnh vực chăn nuôi chiếm tỷ trọng trên 37% cơ cấu ngành NLN; thu nhập bình quân đạt hơn 26 triệu đồng/người/năm; hiện tại Bằng Lang là 1 trong 17 xã của tỉnh được công nhận về đích NTM. Qua đó, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân được nâng cao; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được quan tâm đẩy mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cơ sở từng bước được củng cố và tăng cường. Uớc tính đến hết năm 2017, xã có 14 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra; có 1 chỉ tiêu đạt trên 90%; 4 chỉ tiêu đạt từ 60 % trở lên; 1 chỉ tiêu đạt dưới 50%, đó là chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới.

  Đánh giá cao những nỗ lực cũng như kết quả phát triển kinh tế - xã hội của xã  đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh nhấn mạnh: Thời gian để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 không còn nhiều. Do đó, xã cần rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu để có giải pháp cụ thể duy trì và nâng cao các tiêu chí theo hướng bền vững. Xác định đúng tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tập trung khai thác, đầu tư phát triển theo chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu xã cần triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng, nhất là Nghị quyết 209 của HĐND để người dân có thêm nguồn lực sản xuất, nâng cao thu nhập. Đối với Chương trình Xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt trong công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện chương trình 1 triệu tấn xi-măng của tỉnh với phương châm tập trung, hiệu quả.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị, mặc dù xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, nhưng vẫn cần duy trì và nâng cao các tiêu chí đi đôi với đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.                                                                               

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Mèo Vạc: Nâng cao kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã năm 2017

BHG - Sáng 24.10, tại huyện Mèo Vạc, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức lớp Tập huấn bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã năm 2017. 

24/10/2017
Chi bộ 3 – Đảng bộ đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy: Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2020

BHG - Ngày 23.10, Chi bộ 3, Đảng Bộ Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017-2020). Đây là Chi bộ được Đảng bộ BĐBP tỉnh chọn Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở  của Đảng bộ BĐBP tỉnh.

24/10/2017
Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình

BHG - Ngày 24.10, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy gồm các đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình...

24/10/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV: Các đại biểu QH nghe 6 Tờ trình và Báo cáo thẩm tra

Chiều 23.10, dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển, các đại biểu QH đã nghe 6 Tờ trình và Báo cáo thẩm tra tại Kỳ họp gồm: Báo cáo về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2017; Báo cáo thẩm tra về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2017; Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao. Báo cáo thẩm tra về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao...

24/10/2017