Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ

10:07, 09/09/2017

BHG - Chiều 8.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ về vướng mắc trong xây dựng một số hồ chứa nước và hệ thống cấp nước trên địa bàn huyện Quản Bạ.

1-	Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực tế vướng mắc trong thực hiện Công trình hồ điều tiết thủy lợi và hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 3 xã Cán Tỷ, Đông Hà và Lùng Tám.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực tế vướng mắc trong thực hiện Công trình hồ điều tiết thủy lợi và hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 3 xã Cán Tỷ, Đông Hà và Lùng Tám.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra vị trí xây dựng hồ chứa nước Thèn Ván 2, thôn Vả Thàng, xã Cao Mã Pờ. Đây là 1 trong 5 hồ chứa nước được đầu tư trên địa bàn huyện Quản Bạ theo Dự án WB7 (Dự án cải thiện nông nghiệp có tưới); hồ dự kiến có thể tích chứa 2.700m3 nước. Để xây dựng hồ cần thu hồi đất của 7 hộ dân, tuy nhiên trong quá trình làm việc với các hộ dân, 1 hộ không nhất trí cho thu hồi đất giải phóng mặt bằng để xây hồ. Kiểm tra vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Công trình hồ điều tiết thủy lợi và hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 3 xã Cán Tỷ, Đông Hà và Lùng Tám. Đây là công trình lớn, với tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, phải thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng trên 1.000 hộ dân; hầu hết các hộ dân đồng tình với chủ trương và phương án bồi thường, còn 8 hộ dân không nhất trí với phương án bồi thường.

Sau khi kiểm tra thực tế các vị trí vướng mắc và nghe giải trình của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công và cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã làm việc với chủ đầu tư và cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Quản Bạ. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng: Ngành và địa phương đã làm tốt công tác phối hợp trong triển khai các dự án xây dựng hồ chứa nước do Sở NN và PTNT làm chủ đầu tư, nhưng chưa phối hợp nhịp nhàng, quyết liệt. Vì vậy, đồng chí chỉ đạo: Huyện Quản Bạ và các xã triển khai Dự án giải quyết dứt điểm các vướng mắc, thống nhất xong phương án và các nội dung liên quan đến giải phóng mặt bằng trước ngày 15.9; Sở Nông nghiệp và PTNT thống nhất với đơn vị thi công để ứng trước kinh phí giải phóng mặt bằng các Dự án hồ chứa nước; thực hiện đúng quy trình xây dựng các hồ chứa nước theo chủ trương của tỉnh. Đồng chí cũng giao Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với huyện Quản Bạ xây dựng mô hình điểm về quản lý, bảo dưỡng các công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Quản Bạ làm điển hình để nhân rộng ở các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Quản Ban sau khi kiểm tra thực tế ở cơ sở
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Quản Bạ sau khi kiểm tra thực tế ở cơ sở.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc liên hoan truyền thanh – truyền hình toàn tỉnh lần thứ IX - 2017

BHG - Chiều 7.9, Đài PTTH tỉnh tổ chức bế mạc Liên hoan Truyền thanh - Truyền hình toàn tỉnh lần thứ IX năm 2017. Đến dự có các đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh...

08/09/2017
Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh: Quán triệt, triển khai Nghị quyết T.Ư 5 (Khóa XII) của Đảng

BHG - Ngày 8.9, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa XII) của Đảng. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ.

08/09/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Yên Hà và cụm công nghiệp Tân Bắc

BHG - Chiều 7.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc và đi kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng NTM xã Yên Hà và cụm công nghiệp Tân Bắc (Quang Bình). Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài chính, Công thương, TN&MT, NN&PTNT, Giao thông vận tải, GD&ĐT, VHTT&DL, Lao động TB&XH; lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng NTM; chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình và xã Yên Hà.

07/09/2017
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc với Đảng ủy xã Du Tiến (Yên Minh)

BHG - Thực hiện Quyết định số 195-QĐ/TU ngày 7.1.2016 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Ngày 6.9, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đảng ủy xã Du Tiến (Yên Minh).

07/09/2017