Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên)

10:59, 04/04/2017

BHG- Chiều 3.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Đạo Đức (Vị Xuyên) về tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và một số phòng, ban của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến (ngoài cùng bên phải) kiểm tra thực tế cơ sở vật chất văn hóa chưa đạt tại thôn Làng Nùng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến (ngoài cùng bên phải) kiểm tra thực tế cơ sở vật chất văn hóa chưa đạt tại thôn Làng Nùng.

Đạo Đức là 1 trong 2 xã của huyện Vị Xuyên phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2017. Xã có nhiều điều kiện thuận lợi như nằm trên trục Quốc lộ 2; trung tâm xã cách thành phố Hà Giang khoảng 11km; toàn xã có 13 thôn với hơn 1.300 hộ dân, trình độ nhận thức của người dân tương đối cao và đồng đều. Trong những năm qua, với những hỗ trợ của tỉnh, huyện và sự nỗ lực phấn đấu của cấp ủy, chính quyền cùng bà con nhân dân, xã Đạo Đức đã hoàn thành được 16/19 tiêu chí NTM. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay của xã đạt 25 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11%. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt 92%. 100% số hộ được sử dụng điện… 3 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa, thông tin – truyền thông, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật có nhiều khả năng hoàn thành trong năm 2017. Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành cho rằng xã đạo đức có rất nhiều điều kiện thuận lợi và tiềm năng như vị trí địa lý, giao thông, trình độ nhận thức của nhân dân và chất lượng đội ngũ cán bộ cao… để trở thành xã đạt chuẩn xây dựng NTM. Cán bộ xã Đạo Đức và các thôn của xã đã kiến nghị một số nội dung để tiếp tục hoàn thành các tiêu chí chưa đạt của xã và duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt như: Hỗ trợ xi măng để người dân cải tạo một số đường nông thôn, nội đồng; hỗ trợ xây dựng kênh mương nội đồng; xây dựng hội trường thôn Đức Thành, thôn duy nhất của xã chưa có hội trường và hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị của nhà văn hóa…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn của cấp ủy, chính quyền xã và nhân dân cùng với sự hỗ trợ của huyện đã đạt được nhiều kết quả lớn trong xây dựng NTM. Các tiêu chí đã đạt có tính bền vững; Phó Chủ tịch UBND tỉnh ấn tượng với cách làm, triển khai bài bản, khoa học của xã; công tác lãnh, chỉ đạo có nhiều đổi mới, đời sống người dân nâng lên rõ rệt, tinh thần phát triển kinh tế của người dân rất tốt… Tuy nhiên, trong triển khai thực hiện vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc và đáng lẽ Đạo Đức có thể phát triển hơn, đặc biệt là thu nhập, đời sống tinh thần của người dân phải cao hơn nữa so với các điều kiện thuận lợi của xã. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Với các tiêu chí đã hoàn thành, xã đánh giá lại để duyệt, thông qua và đề nghị huyện và các ngành của tỉnh thẩm định, phấn đấu hoàn thành trước 30.6. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền tới người dân duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí và gắn với bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, cũng như phát triển các HTX; quy định chặt chẽ công tác quản lý, bảo dưỡng, vận hành các công trình đã hoàn thành; kiểm tra rà soát, giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh trong triển khai thực hiện. Đối với 3 tiêu chí chưa hoàn thành, xã cần phối hợp với huyện xây dựng kế hoạch cụ thể làm căn cứ tổ chức thực hiện. Tập trung triển khai nhanh, quyết liệt, phấn đấu đến tháng 9 sẽ đạt chuẩn NTM. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngoài triển khai chung trong chương trình xây dựng NTM, Ban chỉ đạo của huyện cần tuyên truyền tới người dân quan trọng nhất là tiêu chí thu nhập, đồng thời tập trung phát triển các HTX và phát triển sản xuất rau an toàn làm vành đai thực phẩm sạch cung cấp cho thành phố Hà Giang để tăng thu nhập và làm giàu…

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất văn hóa chưa đạt tại thôn Làng Nùng và Làng Cúng.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh

BHG - Tối 30.3, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CĐVC tỉnh (1.4.1997-1.4.2017). Tới dự có các đồng chí Nguyễn Trung Tài,  Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; Lò Thị Mỷ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo đoàn viên CĐVC tỉnh.

31/03/2017
Bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Như tin đã đưa trong hai ngày 30 - 31.3, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 11, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017 và xem xét ban hành một số nghị quyết, chương trình hành động của tỉnh. 

31/03/2017
Gặp mặt chúc mừng các đồng chí trong Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh được nghỉ hưu và điều động, bổ nhiệm chức vụ

BHG- Chiều 31.3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng đồng chí Đại tá Hoàng Đình Xuất, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh được nghỉ chế độ và đồng chí Thượng tá Vàng Đình Chiến, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh được bổ nhiệm giữ chức Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

31/03/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017

BHG - Ngày 29.3, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017. Tham dự có đại diện các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc. 

30/03/2017