Họp BTC cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí

16:20, 29/03/2017

BHG - Sáng 29.3, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề về các gương người tốt việc tốt điển hình trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 8 điều Bác căn dặn đồng bào các dân tộc Hà Giang. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BTC cuộc thi chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly
Đồng chí Sèn Chỉn Ly phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận nhằm đánh giá, đóng góp ý kiến về cách thức tổ chức, thể lệ và nội dung Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề về các gương người tốt việc tốt điển hình trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 8 điều Bác căn dặn đồng bào các dân tộc Hà Giang. Đối tượng dự thi năm nay cũng được mở rộng hơn mọi năm, theo đó các tác giả ngoài tỉnh cũng được tham gia viết về các tấm gương của Hà Giang. Dịp này, BTC cũng đã kiện toàn Hội đồng xét tuyển các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, cho ý kiến xây dựng thể lệ cuộc thi... Cuộc thi năm nay, tiếp tục góp phần triển khai, đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề về các gương người tốt việc tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, tuyên truyền, cổ vũ những nhân tố mới trong các phong trào thi đua nói chung và trong việc học tập và làm theo gương Bác nói riêng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Sèn Chỉn Ly - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: Các thành viên Ban chỉ đạo khẩn chương hoàn thiện thể lệ cuộc thi và giao cho các cơ quan báo chí công bố đến toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Ban tổ chức giải sẽ thành lập 3 tổ giám khảo để chấm thi vòng 1 và 1 tổ giám khảo chấm thi vòng 2; Cuộc thi sẽ được tổ chức thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là từ 26/3/2016 đến 26/3/2018 giai đoạn 2 từ 26/3/2018 đến 26/3/2020; Các tác phẩm dự thi phải dựa trên cơ sở là các nguyên mẫu có thật và chưa đạt giải trong các cuộc thi khác. Thời gian thực hiện tác phẩm phải đúng thời điểm theo các giai đoạn; Đối tượng dự thi là các tác giả chuyên và không chuyên sinh sống trong và ngoài tỉnh; Các tập thể, cá nhân được nêu trong tác phẩm phải đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Hà Giang./.

Đình Anh – Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban báo chí tháng 3 năm 2017

BHG - Ngày 29.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3 năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Bắc Quang.

29/03/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án theo quy hoạch xã Lũng Cú

BHG - Ngày 28.3, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án theo quy hoạch xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cùng dự có: lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và môi trường, huyện Đồng Văn. 

29/03/2017
Quản Bạ khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình đến cấp xã và ra mắt Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công

BHG - Sáng 29.3, UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai trương Hệ thống hội nghị truyền hình đến cấp xã và ra mắt Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công. Dự buổi Khai trương có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa 14 đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo Viễn thông Hà Giang…

29/03/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đoàn đại biểu Văn phòng đại diện Unesco tại Việt Nam

BHG- Chiều 28.3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Văn phòng đại diện Unesco tại Việt Nam do bà Susan Vize, quyền Trưởng đại diện Unesco ở Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Unesco Hà Nội làm Trưởng Đoàn.

29/03/2017