Thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra đối với BTV Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Hà Giang

14:18, 18/01/2017

BHG - Sáng 18.1, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Giang thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI); Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 03-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở trong tỉnh.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh tại buổi làm việc
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh tại buổi làm việc

Theo kết luận, BTV Đảng ủy BĐBP Hà Giang đã nghiêm túc thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh; việc xây dựng chương trình hành động của tập thể, kế hoạch của cá nhân, người đứng đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đảm bảo đúng tiến độ thời gian, sát với điều kiện thực tế của đơn vị. Đại biểu về dự Hội nghị đã viết bài thu hoạch và nộp bài theo quy định, thể hiện ý thức, trách nhiệm của cá nhân trong việc học tập Nghị quyết của Đảng. Việc thực hiện quán triệt, triển khai Chỉ thị số 03-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên… Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục là: Chưa chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các Đảng ủy trực thuộc trong việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; viết bài thu hoạch ở đơn vị cơ sở còn có một số bài sao chép giống nhau, chất lượng chưa đạt yêu cầu; công tác kiểm tra, giám sát còn chưa thực hiện thường xuyên.

Để nghiêm túc tiếp thu, thực hiện kết luận của BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đề nghị BTV Đảng ủy BĐBP Hà Giang cần khẩn trương có những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế mà BTV Tỉnh ủy đã chỉ ra. Đồng thời, tiếp tục nâng cao công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên gắn với xây dựng kỷ cương, kỷ luật trong quân đội; trú trọng nề nếp, sinh hoạt của tổ chức Đảng; phát huy vài trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị; thường xuyên tổ kiểm tra, giám sát cơ sở trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện các Chỉ thỉ, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh…

 

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Công ty McKinsey&Company Việt Nam

BHG - Ngày 16.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty McKinsey&Company Việt Nam 

17/01/2017
Hội nghị BCH Hội Cựu Chiến binh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XI (mở rộng), khóa II, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

BHG - Chiều 16.1, tại Hội trường Sở NN&PTNT tỉnh, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ XI, khóa II, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Hội CCB tỉnh cùng đại diện các Hội CCB trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.  

17/01/2017
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Ngày 17.1, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 để kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016. 

17/01/2017
Hội nghị bàn giao Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều ngày 16.1, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị bàn giao Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Giang. Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2; Thủ trưởng các cơ quan Quân khu 2; lãnh đạo đại diện các cơ quan, Ban, ngành của tỉnh và các cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

16/01/2017