Sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn huyện Mèo Vạc

10:56, 23/12/2016

BHG- Chiều 22.12, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phụ trách các xã đặc biệt khó khăn theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy; kết quả thực hiện công tác phối hợp giữa huyện Mèo Vạc với các Sở, ban, ngành của tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tich UBND tỉnh; Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành và đại diện các xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ phụ trách xã đặc biệt khó khăn, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã chủ động hướng dẫn, giúp đỡ các xã tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình và có các buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể của các xã… từ đó xây dựng kế hoạch phụ trách, giúp đỡ và giúp cấp ủy, chính quyền các xã xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của địa phương năm 2016; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, xi măng làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi được trên 109 tỷ đồng... Thực hiện công tác phối hợp giữa các ngành và huyện Mèo Vạc, các đơn vị đã tư vấn, hướng dẫn hoàn thiện Đề “Làng văn hóa du lịch cộng dồng dân tộc Mông” tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; Xã điểm, thôn điểm về phát triển kinh tế nông nghiệp, giai đoạn 2016 – 2020 và các Chương trình, Phương án khác; ưu tiên các nguồn hỗ trợ giúp huyện thực hiện chương trình xây dựng NTM, mua các máy nông cụ và các mô hình phát triển kinh tế; tổ chức thực hiện nhiều công trình xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường và các công trình phúc lợi… góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của huyện.

Tại hội nghị, đóng góp ý kiến về nhiệm vụ thực hiện năm 2017, một số đại biểu cho rằng, huyện Mèo Vạc cần đưa ra mục tiêu tổng quát và cụ thể của huyện để các sở, ngành có cơ sở xây dựng kế hoạch phối hợp cùng thực hiện; Việc xây dựng kế hoạch cần bám sát vào chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện và cần tổ chức sự phối hợp chặt chẽ giữa các các cơ quan phụ trách và các xã để huy động nguồn hỗ trợ xã hội hóa…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phê bình Bảo hiểm xã hội tỉnh, Viễn thông Hà Giang và Công ty thủy điện Nho Quế đã không tham dự hội nghị. Đánh giá về kết quả năm 2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Dù triển khi thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh của một năm còn gặp nhiều khó khăn, nhưng từng đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và tập thể các Sở, ngành đều quan tâm hỗ trợ các xã, với nguồn kinh phí lớn giúp các xã phát triển KT – XH. Thông qua công tác phụ trách các xã đặc biệt khó khăn theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy và công tác phối hợp giữa huyện Mèo Vạc với các Sở, ban, ngành của tỉnh, đã tạo sự chuyển biến lớn hoạt động lãnh, chỉ đạo của các xã và huyện trong quản lý, điều hành; nhiều ngành hoạt động sâu sát với cơ sở và lãnh đạo ngành đã có đánh giá, phát biểu hay, hiệu quả. Tuy nhiên, công tác phụ trách của số ít đơn vị còn cho thấy biểu hiện gượng ép…

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Các đơn vị phụ trách cần tập trung phát huy chuyên môn của ngành để nâng cao năng lực cán bộ cơ sở, năng lực BTV, BCH đảng bộ xã; căn cứ tình hình thực tiễn, xây dựng kế hoạch phụ trách xã năm 2017, đưa vào kế hoạch phát huy nâng cao năng lực xã theo sở trường của từng ngành; giúp các xã thành thục xây dựng kế hoạch phát triển KT – XH; sau khi hoàn thành xây dựng kế hoạch phụ trách, tổ chức làm việc với xã và triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, có biên bản làm việc cụ thể; BTV huyện Mèo Vạc ban hành văn bản phân công rõ ràng các đồng chí Thường vụ phụ trách xã làm đầu mối liên hệ với các ngành phụ trách và các xã; phân công trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy xã là đầu mối liên hệ, chịu trách nhiệm thực hiện các nội dung của ngành phụ trách; giao Giám đốc Sở KH-ĐT làm tổ trưởng tổ phụ trách. Đối với sự phối hợp giữa huyện và các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Năm 2017, huyện nên giao lại nhiệm vụ cho các phòng ban, rà soát những vấn đề yếu, hạn chế, cần hỗ trợ, sự giúp đỡ của các ngành để đăng ký làm việc với các ngành, thống nhất giải pháp và ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể; các ngành, căn cứ chức năng nhiệm vụ, giao nhiệm vụ cho một đồng chí chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện…

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen các sở, ngành thực hiện tốt công tác phụ trách xã.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen các sở, ngành thực hiện tốt công tác phụ trách xã.

Tại hội nghị, huyện Mèo Vạc đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân đã thực hiện tốt công tác phụ trách xã và phối hợp với huyện.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND huyện Mèo Vạc khai mạc kỳ họp thứ 2 khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Sáng 22.12, HĐND huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 2, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; đại điện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Mèo Vạc.

22/12/2016
Bắc Mê: Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4

BHG - Ngày 21.12, tại Hội trường trung tâm, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

22/12/2016
Trao tặng Huân, Huy chương của Nhà nước Lào và Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2016)

BHG- Ngày 21.12, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao Huân, Huy chương của Nhà nước Lào và Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2016) cho cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam có công giúp đỡ nước bạn Lào hiện đang công tác, sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Giang. 

21/12/2016
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ 10 khóa XVII nhiệm kỳ 2015-2020 (mở rộng)

BHG- Sáng 20.12, BCH Đảng bộ huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khóa XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 (mở rộng), đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và quyết định mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

21/12/2016