Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Chi bộ Thanh tra tỉnh

10:49, 26/08/2016

BHG - Sáng 26.8, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ (CB) Thanh tra tỉnh nhằm theo dõi, nắm bắt công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

CB Thanh tra tỉnh hiện có 23 đảng viên, ngay sau Đại hội, CB đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội với mục tiêu xây dựng CB, cơ quan trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nghiệm vụ được giao. Công tác xây dựng Đảng được trú trọng, thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ có trọng tâm, chất lượng và hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Trong 7 tháng đầu năm, Thanh tra tỉnh đã tiến hành 4 cuộc thanh tra hành chính tại 8 đơn vị, qua thanh tra phát hiện 7/8 đơn vị có sai phạm với tổng số tiền là gần 19 tỷ đồng, thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 873 triệu đồng. Tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phức tạp, tồn đọng kéo dài tránh phát sinh điểm nóng gây bức xúc trong nhân dân và dư luận xã hội…

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đã gợi ý làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trong CB; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; thực hiện chính sách cán bộ, công chức trong đơn vị; cơ cấu tổ chức, hoạt động của đoàn thể; việc duy trì, chế độ sinh hoạt Đảng trong CB …, để từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đánh giá cao những kết quả mà CB Thanh tra tỉnh đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đồng chí đề nghị cần tiếp tục nâng cao vai trò của Chi bộ; đồng thời, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động của Đại hội Đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên một các hiệu quả, linh động; công tác xây dựng Đảng phải phát triển toàn diện, xây dựng cơ quan văn hóa, đổi mới lề lồi tác phong, quy định của ngành; đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến trong đơn vị; quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong cơ quan; tiếp tục đổi mới công tác tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; rà soát, quy hoạch về đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công chức, đảng viên trong cơ quan để kịp thời bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn; thực hiện tốt công tác phụ trách xã khó khăn; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nâng lương trước thời hạn cho cán bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

BHG - Ngày 25.8, Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng lần thứ I năm 2016, đây là đơn vị được tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm và tổ chức nhân rộng trong toàn tỉnh. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; Vi Hữu Cầu Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên. Cùng dự có lãnh đạo UBKT các huyện, thành phố trong tỉnh.

26/08/2016
Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Chiều 25.8, tại Nhà văn hóa thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân thôn Tân Đức nhằm lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và giải quyết những vướng mắc, bức xúc của nhân dân. 

26/08/2016
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang gặp mặt cựu chiến binh ba chiến dịch lịch sử Việt Nam

BHG - Nằm trong chương trình hành hương với mục đích đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công với nước, ngày 25.8, Đoàn Cựu chiến binh (CCB) "Bạn chiến đấu ba chiến dịch lịch sử" đã đến thắp nén tâm hương, báo công với Bác tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy Hà Giang và có buổi gặp mặt giao lưu cùng lãnh đạo tỉnh. 

26/08/2016
Chi bộ Báo Hà Giang kết nạp đảng viên mới

BHG - Ngày 25.8, Chi bộ Báo Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp 2 quần chúng ưu tú vào đảng. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Chi ủy Chi bộ và toàn thể đảng viên.

26/08/2016