Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại xã Pà Vầy Sủ

16:54, 20/01/2016

BHG- Sáng 20.1, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và làm việc tại xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần), nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tặng quà, động viên người dân, các cháu học sinh trên địa bàn xã. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh và huyện Xín Mần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần đức Quý tặng áo ấm cho các cháu học sinh Mầm non và Tiểu học xã Pà Vầy Sủ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần đức Quý tặng áo ấm cho các cháu học sinh Mầm non và Tiểu học xã Pà Vầy Sủ.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo xã cho biết, trong năm 2015, xã Pà Vầy Sủ đã phấn đấu hoàn thành kịp thời nhiều kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Tổng diện tích gieo trồng là 926 ha đạt 107,4% so với kế hoạch; sản lượng lương thực có hạt đạt 1469,7 tấn đạt 109,48% kế hoạch; đàn trâu là 203 con, đàn bò đạt 425 con, đàn dê đạt 1.262 con. Nhân rộng được 2 mô hình phát triển kinh tế trong đó nuôi bò có 8 hộ tham gia, nuôi dê có 31 hộ tham gia; công tác triển khai trồng rừng, khoanh nuôi phục hồi rừng, bảo vệ rừng theo dự án, chăm sóc rừng đều đạt 100% kế hoạch; tổ chức lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới tại các thôn, tu sửa được 9km đường, mở mới được 2km đường. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt; tình hình QP - AN tiếp tục được giữ vững và ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt được trong năm 2015. Đồng thời đề nghị: Trong thời gian tới, Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Trước mắt, cần tăng cường bám sát cơ sở để chỉ đạo tốt công tác sản xuất nông nghiệp, bảo vệ đàn gia súc, tiếp tục quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng đề nghị xã Pà Vầy Sủ cần quan tâm bảo vệ đường biên mốc giới; nhân rộng các mô hình, mở rộng diện tích trồng cỏ; đổi mới tái cơ cấu ngành nông nghiệp, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Chú trọng đến công tác giải quyết việc làm gắn với ứng dụng KHKT; nâng cao chất lượng giáo dục; phát huy và kiện toàn Trung tâm Học tập cộng đồng để đáp ứng được với nhu cầu của địa phương.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao tặng 2 con bò giống cho 2 hộ gia đình nghèo và tặng quần áo, chăn ấm cho 60 cháu học sinh Mầm non và Tiểu học xã Pà Vầy Sủ. Sở LĐTB&XH cũng đã tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi. Đây là những món quà hết sức ý nghĩa nhằm động viên người dân tại địa phương tích cực thi đua sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, vươn lên thoát nghèo; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với hoạt động học tập của các cháu học sinh tại địa phương.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Hội nghị Quân – Dân – Chính, tổng kết phong trào thi đua năm 2015

BHG- Chiều 19.1, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị Quân – Dân – Chính; tổng kết phong trào thi đua năm 2015.

20/01/2016
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát góp phần thực hiện thắng lợi công tác xây dựng Đảng

BHG- Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng. Đây là một trong những chức năng lãnh đạo và quan trọng của Đảng. Kiểm tra, giám sát không ngoài mục đích là phát huy những mặt tốt, tích cực và thông qua đó để chấn chỉnh, uốn nắn, sửa sai những lệch lạc và xử lý tổ chức, đảng viên nếu vi phạm kỷ luật Đảng. Theo quy định của Điều 30, Điều lệ Đảng thì: "Tổ chức Đảng phải tiến hành công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức Đảng và đảng viên chịu sự kiểm tra, giám sát của Đảng"...

20/01/2016
HĐND huyện Yên Minh phát huy vai trò giám sát và tiếp xúc cử tri

BHG- Bước qua nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ huyện Yên Minh đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Góp phần không nhỏ trong những kết quả đó, có sự đóng góp từ hoạt động giám sát và tiếp xúc cử tri (TXCT) của HĐND các cấp huyện Yên Minh.

19/01/2016
Nơi gửi gắm niềm tin của cử tri huyện Đồng Văn

BHG- Đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất và đảm bảo tính dân chủ; qua đó, chỉ ra những việc làm sai, những hạn chế để có hướng khắc phục là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Thường trực, các Ban HĐND huyện Đồng Văn nỗ lực triển khai thực hiện trong năm 2015.

19/01/2016