Kỷ niệm 70 năm, ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 – 2016)

12:34, 30/12/2015

BHG - Sáng 30.12, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm, ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 – 2016). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đại biểu Quốc hội, cán bộ lão thành cách mạng của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực các huyện, thành phố…

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đọc diễn văn ôn lại chặng đường 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam, trong đó khẳng định: Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên, ngày 6.1.1946  bầu ra Quốc hội Việt Nam đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, mở ra một kỷ nguyên độc lập dân tộc, nhân dân được quyền làm chủ vận mệnh quốc gia; thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử khẳng định sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quốc hội ra đời đã hội tụ đại biểu khắp mọi miền đất nước, từ những nhà cách mạng nhiệt huyết đến đại biểu đại diện các ngành, giới, các giai cấp, thành phần dân tộc, tôn giáo… Đây là biểu tượng của sự thống nhất đất nước và đoàn kết dân tộc, hiện thân của ý trí kiên cường của dân tộc Việt Nam. Qua 70 năm hình thành và phát triển với 13 khóa, Quốc hội Việt Nam ngày càng thực hiện tốt chức là năng cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; thực hiện các quyền lập hiến, lập pháp và giám sát tối cao với hoạt động của Nhà nước. Các nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN, chính sách dân tộc, đối ngoại đã góp phần vào việc duy trì sự ổn định và phát triển đất nước… Cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang với cơ cấu, số lượng, chất lượng ĐBQH của tỉnh ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; tích cực tham gia vào các chương trình nghị sự của Quốc hội, đề cao trách nhiệm của mình trong hoạt động lập hiến, lập pháp và giám sát  tối cao; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề liên quan đến đời sống chính trị, xã hội để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ. Những đóng góp của ĐBQH tỉnh qua các khóa được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định ý nghĩa to lớn của cuộc Tổng tuyển cử, cũng như những đóng góp của các vị ĐBQH qua các thời kỳ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các ĐBQH nói chung, đại biểu dân cử tỉnh Hà Giang nói riêng tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, sâu sát cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, qua đó có ý kiến phản ánh đầy đủ, kịp thời với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư, từng bước xây dựng đất nước, tỉnh Hà Giang ngày một đổi mới, phát triển.

Nhân dịp này, Văn phòng Quốc hội trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam cho 7 cá nhân. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có quà tặng cho các ĐBQH qua các thời kỳ.

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T. Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội cho các cá nhân.
Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T. Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội cho các cá nhân.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm thăm, làm việc tại 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc)

BHG- Như tin đã đưa, Đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi thăm, làm việc tại 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) từ ngày 24-29.12.

30/12/2015
Kỳ họp thứ 13 HĐND huyện Vị Xuyên, khóa XVIII

BHG- Ngày 29.12, HĐND huyện Vị Xuyên tổ chức kỳ họp thứ 13, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT - XH, QP - AN năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ 2016; xem xét các báo cáo, tờ trình, thông qua dự thảo Nghị quyết và một số nội dung quan trọng khác. 

30/12/2015
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với lãnh đạo các sở, ngành

BHG- Ngày 28.12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có làm việc với đại diện, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh để triển khai một số nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

29/12/2015
Thành phố Hà Giang tổng kết công tác điều hành năm 2015, triển khai chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2016

BHG- Ngày 28.12, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác điều hành năm 2015, triển khai chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2016. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

29/12/2015