Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tham quan Trung tâm nghiên cứu KHKT Nông nghiệp Quốc gia tại Bách Sắc (Trung Quốc)

08:36, 29/12/2015

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tại 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc. Ngày 28.12, đoàn công tác đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học - Kỹ thuật Nông nghiệp Quốc gia tại thành phố Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc…

Đoàn công tác của tỉnh đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học - Kỹ thuật Nông nghiệp Quốc gia tại thành phố Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Đoàn công tác của tỉnh đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học - Kỹ thuật Nông nghiệp Quốc gia tại thành phố Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Trung tâm nghiên cứu Khoa học - Kỹ thuật Nông nghiệp cấp Quốc gia tại thành phố Bách Sắc được thành lập năm 2001 với tổng diện tích 300 mẫu; Chức năng nghiên cứu sản xuất các loài giống cây ăn quả, rau sạch. Trong đó, chủ yếu gồm các loại cây: Xoài 106 loài; cà chua bi; chuối cùng nhiều giống cây ăn quả có chất lượng cao khác. Việc tạo cây giống được áp dụng Khoa học - Công nghệ tiên tiến trên cơ sở hợp đồng với Nhân dân. Các thiết bị đều có cảm biến, camera quan sát từ xa. Đặc biệt, hiện nay Trung tâm đã có máy nhân giống tự động. Thời gian qua, Việt Nam cũng đã có 42 lượt cán bộ học tập và nghiên cứu tại đây và hiện nay đang có 7 cán bộ theo học. Trung tâm có Hợp tác quốc tế với các nước: Issazel, Mỹ và Lào để tạo giống cây. Ở Việt Nam, thông qua những doanh nghiệp có liên kết với Trung tâm và doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn để cùng phối, kết hợp theo các chương trình cây giống các loại. Hiện, tại Trung tâm có 50 vạn hộ dân tham gia và hưởng lợi thông qua sản xuất giống và bán sản phẩm. Với trình độ cao trong việc sản xuất giống cây trồng; đặc biệt là cây ăn qua của Trung tâm sẽ mở ra cơ hội mới để Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng trong việc mở rộng hợp tác trên lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất giống. Đặc biệt, việc hỗ trợ Hà Giang trong việc đào tạo cán bộ kỹ thuật về sản xuất giống cây ăn quả và cây dược liệu. Đây là lĩnh vực mà Hà Giang đang cần để phát triển nông nghiệp bền vững.

Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Khu di tích Văn phòng Bát Lộ Quan tại thành phố Quế Lâm tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở và làm việc năm 1938.
Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Khu di tích Văn phòng Bát Lộ Quan tại thành phố Quế Lâm tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở và làm việc năm 1938.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu của tỉnh còn đến tham quan Trung tâm chung chuyển rau, quả Bách Sắc tại Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là một trong những trung tâm chung chuyển rau quả lớn nhất Châu Á. Trung tâm có chức năng: thông tin và giao dịch về các sản phẩm nông nghiệp; tại đây có cơ sở trồng trọt, cơ sở đông lạnh, kiểm dịch thực vật; và tương lai sẽ là khu du lịch nông nghiệp của địa phương. Trung tâm được xây dựng trên diện tích 1 triệu m2 và được chia thành 3 giai đoạn. Hiện, giai đoạn 1 đang được triển khai với các hạng mục chính với tổng vốn đầu tư xây dựng Trung tâm là 4 tỷ 880 triệu Nhân dân tệ. Theo kế hoạch, đến năm 2017 Trung tâm sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ giải quyết được số lượng lớn lao động người địa phương. Việc xây dựng Trung tâm không chỉ mở ra con đường vận chuyển rau quả từ phía Nam xuống phía Bắc của Trung Quốc mà còn tăng cường cung cấp, tiêu thụ hàng hóa sản phẩm rau quả tươi từ Trung Quốc đến các nước trong khu vực Đông Nam Á và ngược lại…

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Văn phòng Bát Lộ Quan, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở và làm việc năm 1938.
Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Văn phòng Bát Lộ Quan, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở và làm việc năm 1938.

Trước đó, đồng chí Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Khu di tích Văn phòng Bát Lộ Quan tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở và làm việc năm 1938.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi cục Văn thư, Lưu trữ tỉnh - Tọa đàm Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Lưu trữ Việt Nam

BHG- Chiều 28.12, tại phòng 301, Hội trường HĐND – UBND tỉnh, Chi cục Văn thư, Lưu trữ tỉnh tổ chức Tọa đàm nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Ngành Lưu trữ Việt Nam (03/01/1946 – 2016). Tham dự có lãnh đạo Sở Nội vụ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động Chi cục Văn thư, Lưu trữ tỉnh…

29/12/2015
Hội nghị giới thiệu Đề án tổng thể nghèo đa chiều và phong trào làng mới

BHG- Ngày 28.12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Đề án tổng thể nghèo đa chiều và phong trào làng mới phát triển bền vững của Hàn Quốc. 

28/12/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác Hội kiến Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc)

BHG- Tiếp tục chuyến công tác của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn; ngày 27.12, Đoàn công tác của tỉnh ta tiếp tục có buổi Hội kiến đồng chí Bành Thanh Hoa, Bí thư Khu ủy Quảng Tây và các lãnh đạo của Khu ủy Quảng Tây tại Lệ Viên Sơn Trang thuộc thành phố Nam Ninh (Trung Quốc). 

28/12/2015
Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang tham quan, khảo sát một số mô hình xây dựng NTM và du lịch của Trung Quốc

BHG- Tiếp tục chuyến công tác từ ngày 24 - 29.12 của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn; ngày 26.12, Đoàn công tác tiếp tục có buổi tham quan, khảo sát một số mô hình về xây dựng NTM tại khu Tây Sơn, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam; khu hang động Động Lô Địch Nham và du thuyền trên sông Lưỡng Giang Tứ Hồ tại thành phố Quế Lâm (Trung Quốc). 

27/12/2015