Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Lao Chải

16:46, 30/10/2015

BHG- Chiều 29.10, tại xã Lao Chải, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Lao Chải nhằm kiểm tra kết quả thực hiện Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2014 - 2016. Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện Vị Xuyên; lãnh đạo xã Lao Chải.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Lao Chải kiểm tra tiến độ xây dựng cơ sở vật chất cho liên trường xã Lao Chải.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Lao Chải kiểm tra tiến độ xây dựng cơ sở vật chất cho liên trường xã Lao Chải.

Thực hiện Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2014 - 2016. Huyện Vị Xuyên triển khai thực hiện đề án trên địa bàn 2 xã Việt Lâm và Lao Chải. Hiện nay, đối với xã Việt Lâm đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Năm 2015, xã tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng  các tiêu chí, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân thông qua phong trào “Làng mới”. Thu nhập bình quân đầu người khoảng 19 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 29%, giảm hộ nghèo xuống 4,7%. Đối với xã Lao Chải phấn đấu đến hết năm 2015 đạt 5 tiêu chí xây dựng NTM. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 28%. Những kết quả đạt được bước đầu đã khẳng định được hiệu quả của Đề án, góp phần thúc đẩy KT-XH, đảm bảo Quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM; các nhóm sở thích, những mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với Đề án 07 của BTV Tỉnh ủy về hợp đồng trí thức trẻ là người địa phương đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp đến công tác ở các xã đặc biệt khó khăn, biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Huyện Vị Xuyên có tổng số 32 trí thức trẻ được phân công làm nhiệm vụ tại 16 xã, được bố trí, sắp xếp công việc đúng với chuyên ngành đào tạo…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng trong cách lãnh, chỉ đạo để có được nhiều mô hình hay và tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá các mô hình đã, đang triển khai tại huyện Vị Xuyên nhằm đưa ra những giải pháp để xây dựng thành đề án chung của tỉnh về cả cơ chế chính sách, nhiệm vụ, giải pháp, tính toàn diện. Với Đề án xã phát triển toàn diện, qua các thảo luận đã làm rõ được bản chất của những công việc đang làm về nhóm sở thích, tổ sản xuất và việc sắp xếp lại các cơ quan của xã đã được nâng lên, có trách nhiệm hơn. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng nhấn mạnh: Vị Xuyên là huyện động lực vì vậy cần tiếp tục tổ chức thực hiện và phải đổi mới cách làm việc cho hiệu quả, thực chất hơn để từng bước thay đổi tác phong, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo phải có tính toàn diện; Về công tác cải cách hành chính phải có sự phân cấp rõ ràng, cùng với đó huyện cũng phải nghiên cứu giải pháp để liên thông bộ phận một cửa của xã với huyện để tạo sự thuận lợi nhất cho người dân đến giải quyết công việc. Đối với công tác đào tạo cán bộ, với mô hình Vị Xuyên đã, đang chỉ đạo đề nghị huyện xây dựng báo cáo kinh nghiệm trong công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ theo đúng nhu cầu, đúng con người và vị trí để tỉnh nghiên cứu và nhân ra diện rộng. Về công tác đối ngoại, huyện cần phải đánh giá đầy đủ hơn sự hiệu quả về kinh tế cũng như giành quyền chủ động hơn trong công tác đối ngoại. Cùng với đó cũng cần làm tốt hơn công tác phối hợp với các lực lượng vũ trang về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành ủy Hà Giang: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ lãnh đạo thuộc diện BTV Thành ủy quản lý

BHG- Ngày 30.10, Thành ủy Hà Giang phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ lãnh đạo thuộc diện BTV Thành ủy quản lý gồm: Các Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố; Ủy viên UBKT Thành ủy; Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; Trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; các hội đặc thù; các, xã, phường...

30/10/2015
UBND tỉnh làm việc với Viện Y học bản địa Việt Nam

BHG- Sáng 30.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh có buổi làm việc với Viện Y học bản địa Việt Nam về phát triển dược liệu bản địa trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh… 

30/10/2015
Thành phố Hà Giang: Góp ý xây dựng chính quyền năm 2015

BHG- Vừa qua, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị góp ý xây dựng chính quyền năm 2015. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHG; đại diện các tổ chức chính trị xã hội thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

30/10/2015
Ý kiến đóng góp của Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh về công tác cải cách Tư pháp

BHG- Qua nghiên cứu dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang xin tham luận một số ý kiến về công tác Cải cách tư pháp như sau:

30/10/2015