Ngành Y tế: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến (giai đoạn 2010 – 2015)

16:57, 26/06/2015

BHG - Ngày 26.6, Ngành Y tế Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) và biểu dương gương điển hình tiên tiến (giai đoạn 2010 – 2015). Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 200 đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho cán bộ CCVC ngành Y tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân ngành y tế có thành tích suất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước những năm qua

Trong 5 năm qua, phong trào TĐYN trong ngành Y tế đã được triển khai rộng khắp, sôi nổi. Các phong trào TĐYN mà ngành triển khai thực hiện như “Nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức của người cán bộ y tế theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều phong trào khác đã đạt được hiệu quả…. Đặc biệt thực hiện lời Bác dạy  “Lương y như từ mẫu”, mỗi cán bộ, CCVC ngành y tế đã nỗ lực không ngừng, vượt qua khó khăn, thử thách đã đạt được những thành tựu to lớn, làm biến đổi một cách sâu sắc từ nhận thức tư tưởng đến tổ chức bộ máy, phương thức hoạt động, từ chuyên môn, khoa học kỹ thuật đến y đức, xây dựng mối quan hệ mang tính nhân văn cao cả giữa thầy thuốc và người bệnh, góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân… Với sự cố gắng nỗ lực đó, trong 5 năm qua, ngành Y tế đã có nhiều cá nhân, tập thể được tặng các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và của ngành Y tế tỉnh …

Hội nghị cũng đã dành thời gian cho các tập thể, cá nhân tham gia phát biểu tham luận, nêu lên những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ phong trào TĐYN (giai đoạn 2015 – 2020) với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực trong phong trào TĐYN của cán bộ, CCVC ngành Y tế 5 năm qua, đồng chí nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới cán bộ, CCVC ngành Y tế tiếp tục giáo dục truyền thống, đạo đức ngành Y, thực hiện và làm theo lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đấu tranh đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh; thực hiện có hiệu quả các phong trào TĐYN gắn với nhiệm vụ chuyên môn, chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, cải cách thủ tục hành chính, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế… góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến cho ngành.

Hội nghị cũng bầu 5 đồng chí đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh sắp tới.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG- Ngày 25.6, Đảng bộ Quân sự tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 11, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì Đại hội. Dự và chỉ đạo Đại hội về phía Quân khu II có Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Đảng ủy viên, Phó Tư lệnh Quân khu II. 

26/06/2015
Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG - Như báo Hà Giang Điện tử đã đưa tin, sau phiên khai mạc, sáng 26.6, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiếp tục diễn ra các nội dung quan trọng và bế mạc Đại hội.

26/06/2015
Hội nghị sơ kết công tác Thanh tra 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

BHG- Ngày 26.6, tại huyện Vị Xuyên, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị nghị sơ kết công tác Thanh tra 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dự Hội nghị có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên; Chánh Thanh tra các sở, ngành và các huyện, thành phố.

26/06/2015
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ 7

BHG - Ngày 26.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

26/06/2015