Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020

10:13, 10/04/2015

BHG - Chiều 9.4, sau khi Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 - Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các Đảng bộ khác trong toàn tỉnh, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Trung ương; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Bí thư các huyện, thành phố …

Báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá: Đảng ủy xã Phương Thiện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kỹ về nội dung, quy trình nhân sự và công tác tuyên truyền trước đại hội. Quá trình diễn ra đại hội đảm bảo đúng nội dung, thời gian theo qui định. Đoàn Chủ tịch Đại hội đã linh hoạt điều hành nội dung chương trình đại hội; công tác điều hành phần bầu cử Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, UBKT Đảng ủy xã và bầu Đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục theo Quy chế bầu cử trong Đảng, bảo đảm về số lượng, chất lượng và cơ cấu đã được phân bổ...

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận tại hội nghị

Tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị, đại diện Ban tổ chức Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh, Thường trực các Huyện, Thành ủy cơ bản đồng tình với báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tuy nhiên cũng chỉ ra những nội dung cần điều chỉnh như: Phần thảo luận của mỗi Đại biểu tại đại hội còn dài, thiếu những ý kiến thảo luận trực tiếp mang tính phản biện; cần giành thời gian hợp lý cho đại biểu thảo luận, ứng cử...

Trong quá trình dự, theo dõi Đại hội và trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận, biểu dương những cố gắng của Đảng bộ xã Phương Thiện, sự phối hợp chỉ đạo của các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thành ủy Hà Giang từ công tác chuẩn bị nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất, an ninh đến công tác điều hành Đại hội. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những ưu điểm và những hạn chế cần rút kinh nghiệm như: Đoàn Chủ tịch cần chủ động hơn trong công tác điều hành; rút gọn thời gian trong việc công bố tỉ lệ phiếu bầu cử; thống nhất số liệu đại biểu trong các văn bản Đại hội... Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị: Thường trực các Huyện, Thành ủy; các cấp ủy Đảng bám sát Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong quá trình chuẩn bị nội dung, nhân sự cho đại hội; cần đưa nội dung tham luận Văn kiện Đại hội XII của Đảng vào chương trình đại hội; cân đối thời gian đại hội giữa bầu trực tiếp và không bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; tổ chức đại hội sao cho trang trọng, tiết kiệm; nội dung văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự đại hội phải thực hiện đầy đủ các khâu, các bước theo đúng quy trình, quy định; tập trung làm rõ, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nhân sự đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, tham mưu, hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội các cấp trong tỉnh, kịp thời báo cáo, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có chủ trương giải quyết những vướng mắc, phát sinh trong quá trình tổ chức đại hội các cấp; lưu ý các địa phương khi tổ chức đại hội đề nghị các đại biểu cần tập trung, nghiêm túc, hạn chế dùng điện thoại và những công việc không liên quan đến đại hội.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phương Thiện lần thứ XXIII thành công tốt đẹp

BHG - Như tin đã đưa, trong 2 ngày 8-9.4, Đảng bộ xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

10/04/2015
Đảng bộ huyện Quang Bình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

BHG- Cùng với công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) thường xuyên và chuyên đề đối với tổ chức Đảng và đảng viên; trong thời gian qua, BCH, BTV Huyện uỷ Quang Bình đã tập trung lãnh đạo cấp uỷ và UBKT các cấp tổ chức thực hiện tốt công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng.

09/04/2015
Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 10

BHG- Sáng 9.4, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 10 (khóa XI). Tham dự Hội nghị có đông đủ cán bộ, đảng viên, CCVC hai cơ quan.  

09/04/2015
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phương Thiện lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 8.4, Đảng bộ xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

08/04/2015