Hà Giang tổ chức Lễ giao nhận quân đợt I năm 2015

09:39, 09/03/2015

BHG - Sáng 8.3 huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao nhận - quân đợt 1 năm 2015. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội khóa XIII tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện và tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh động viên các tân binh  lên đường nhập ngũ tại huyện Mèo Vạc.

Đợt giao - nhận quân này, huyện Mèo Vạc có 50 thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% quân số; trong đó, 40 tân binh (TB) được giao về Sư đoàn 314; 10 TB giao về Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh. Có 3 TB viết đơn tình nguyện làm nghĩa vụ quân sự, 4 TB là Đảng viên, 3 TB có trình độ Đại học, Cao đẳng.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Triệu Tài Vinh biểu dương công tác tổ chức của huyện Mèo Vạc; đối với các tân binh, thực hiện nghĩa vụ quân sự là bổn phận và nghĩa vụ với Tổ quốc, quê hương. Vì vậy phải đoàn kết, ra sức rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất của người lính. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ là những công dân tốt nhất; các gia đình cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương cần thực hiện nghiêm túc chính sách hậu - quân đội, coi đó là niềm động viên, cổ vũ TB lên đường nhập ngũ.

Dịp này, huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 3 TB viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

 Minh Quang – Minh Đức (Đài TT-TH Mèo Vạc)

 

Sáng 8.3, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ giao - nhận quân đợt 1 năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm hỏi, động viên tân binh tại huyện Hoàng Su Phì.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm hỏi, động viên tân binh tại huyện Hoàng Su Phì.

Để hoàn thành kế hoạch tuyển quân, ngay từ cuối năm 2014, chính quyền các cấp phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự, vận động các gia đình đưa con em đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tốt khâu thâm nhập theo phương châm “3 gặp, 4 biết” nhằm nắm chắc tình hình về lai lịch chính trị, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của công dân. Qua đó, huyện đã tuyển chọn được 65 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ, đảm bảo tiêu chí về số lượng, chất lượng, phẩm chất chính trị. Nổi bật, có 3 công dân là đảng viên, 5 công dân tự viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 3 công dân có trình độ cao đẳng, đại học. 65 tân binh được giao về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 316, Quân khu 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, phấn đấu rèn luyện trở thành chiến sỹ tốt, đền đáp niềm tin yêu, gửi gắm của gia đình, địa phương. Bên cạnh đó, tích cực học tập, trang bị cho bản thân kiến thức vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt để sau này trở về quê hương là nguồn cán bộ của địa phương cũng như hạt nhân trong các phòng trào thi đua phát triển kinh tế, xã hội. Chính quyền các cấp cần quan tâm đến công tác hậu phương quân đội, nhất là với các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách để con em họ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị nhận quân sẽ tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa, quà tiễn các tân binh về đơn vị.

Khánh Toàn

* Sáng 8.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự Lễ giao nhận công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân và khai giảng huấn luyện chiến sĩ mới đợt I năm 2015, được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Giang (thị trấn Việt Quang, Bắc Quang). Cùng tham dự buổi Lễ có Đại tá Tạ Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng BCĐ huấn luyện; lãnh đạo huyện Bắc Quang và các đơn vị liên quan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đợt giao nhận công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân và khai giảng huấn luyện chiến sĩ mới đợt I năm nay có 160 công dân ưu tú nhập ngũ phục vụ có thời hạn 3 năm trong Công an nhân dân. Trong đó, có 100 tân binh được điều động đến Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an, 60 tân binh được huấn luyện tại Công an tỉnh. Buổi Lễ đã công bố các Quyết định liên quan đến công tác tuyển chọn và phong cấp bậc hàm Binh nhì cho 60 chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh.

Phát biểu động viên các tân binh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang mong muốn các tân binh xác định rõ lập trường, tư tưởng; phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện bản thân để trở thành người Công an vừa hồng, vừa chuyên. Cố gắng ngay từ khi mới bước vào huấn luyện; tích cực học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, chiến thuật, võ thuật, thể lực. Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị cũng như với quần chúng nhân dân nơi đóng quân; hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Các đơn vị được giao nhiệm vụ huấn luyện cần quan tâm đến đời sống các tân binh; tăng cường công tác quản lý, giáo dục và rèn luyện đối với các chiến sĩ mới; phát huy tính sáng tạo để đạt hiệu quả cao trong việc giảng dạy…

KIM TIẾN

* Sáng 8,3, Ban CHQS huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Bộ CHQS tỉnh; Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân trong huyện đến tiễn tân binh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơm chúc mừng, tặng hoa và động viên các tân binh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng, tặng hoa và động viên các tân binh.

Đợt giao quân lần này,  huyện Vị Xuyên tuyển chọn được 75 tân binh có đủ trình độ, sức khỏe theo đúng chỉ tiêu của tỉnh. Trong đó nhiều tân binh đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, thể hiện tinh thần yêu nước, cống hiến sức trẻ cho đất nước. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng và động viên, tặng hoa, quà cho các tân binh, đồng thời mong muốn trong thời gian quân ngũ, các đồng chí thi đua học tập, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ đơn vị giao phó; tiếp bước các thế hệ cha anh cống hiến cho đất nước, xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền hải đảo, biên giới quốc gia.

Duy Tuấn

* Ngày 8.3, huyện Quang Bình tổ chức Lễ giao – nhận quân đợt 1 năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo huyện Quang Bình; các sở, ngành của tỉnh; đơn vị nhận quân Sư đoàn 316 (Quân khu II)…

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà, đồng viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà, động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đợt giao quân này huyện Quang Bình đã tuyển chọn được 60 tân binh có đủ sức khỏe, phẩm chất, trình độ theo tiêu chuẩn, trong đó có 5 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng để giao cho đơn vị nhận quân Sư đoàn 316 (Quân khu II).

Đồng chí Nguyễn Trung Tài đã đánh trống khai hội tại Lễ giao – nhận quân và cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, huyện Quang Bình tặng hoa, quà, động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh tích cực tu dưỡng, rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

VĂN NGHỊ

* Sáng 8.3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ giao quan đợt I năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể và đông đảo nhân dân trong huyện.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, tặng quà động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, tặng quà động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu 50 tân binh, cho 2 đơn vị: Trong đó Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 10 tân binh và 40 tân binh về Sư đoàn 316 trực thuộc Quân khu II. Các tân binh có trình độ tốt nghiệp THPT trên 70%. Đặc biệt, có 3 tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chúng Thị Chiên biểu dương cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo về chất lượng, số lượng. Với các tân binh, đồng chí động viên: Mỗi công dân được tuyển chọn nhập ngũ, phục vụ trong quân đội là niềm vui, niềm vinh dự không chỉ của bản thân mà còn của gia đình, bạn bè. Đây là môi trường tốt cho mỗi người rèn luyện về đạo đức, kiến thức để trưởng thành hơn. Qua đó, các tân binh phát huy truyền thống quê hương, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngay sau buổi Lễ, đồng chí Chúng Thị Chiên và các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Mê đã tặng hoa, quà cho các tân binh trước giờ lên đường về đơn vị. Động viên các tân binh yên tâm thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Trần Hiền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08.3.1910 - 08.3.2015, ngày 6.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, công nhân viên chức Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Cùng đi có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

08/03/2015
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

BHG- Ngày 7.3, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức giao lưu thể thao và hội thi nấu ăn chào mừng kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/32015). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức thuộc văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.  

08/03/2015
Đoàn công tác của tỉnh tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên

BHG- Ngày 5.3, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy Hưng Yên. Nội dung chính của buổi làm việc là trao đổi, chia sẻ những thành quả, cách làm hay của mỗi địa phương trong phát triển kinh tế xã hội. 

06/03/2015
UBND tỉnh họp phiên tháng 2

BHG- Ngày 6.3, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xem xét tờ trình của các ngành chức năng. 

06/03/2015