Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết tại các địa phương

16:01, 11/02/2015

BHG- Ngày 11.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, chúc Tết  và tặng quà cấp ủy, chính quyền xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì). Cùng đi còn có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Hoàng Su Phì...

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà, chúc Tết Đảng bộ và chính quyền xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà, chúc Tết Đảng bộ và chính quyền xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì).

Tặng quà và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thông Nguyên, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Đảng bộ và chính quyền địa phương phải đảm bảo để nhà nào cũng có Tết trọn vẹn. Từ những kết quả đạt được trên các mặt, huyện Hoàng Su Phì và xã Thông Nguyên cần chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện mô hình nâng cao chất lượng họp thôn gắn với thành lập tổ chỉ đạo sản xuất tới các xã theo nội dung, lộ trình phương án được duyệt. Đồng thời, phải tổ chức đánh giá sơ kết bước đầu kết quả thực hiện làm thí điểm. Cùng với đó, cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân nắm được và đồng lòng thực hiện, có như vậy chất lượng xây dựng NTM và xóa đói, giảm nghèo mới đem lại hiệu quả thiết thực, đồng thời chú trọng vào chất lượng thực sự chứ không chỉ chạy theo thành tích. Xác định rõ mục tiêu, xây dựng quy hoạch sát với thực tế của địa phương...

                                                                            Tin, ảnh: Phi Anh

* Ngày 10 - 11.2, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết tại huyện Xín Mần.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng thăm, tặng quà cụ Vư Thị Da, 100 tuổi ở thôn Khấu Sỉn, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng thăm, tặng quà cụ Vư Thị Da, 100 tuổi ở thôn Khấu Sỉn, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần).

Đến thăm, chúc Tết các xã: Pà Vầy Sủ, Ngán Chiên, Chí Cà, Thèn Phàng, Nàn Sỉn, Xín Mần, huyện Xín Mần; Đoàn kinh tế Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Xín Mần, sau khi nghe lãnh đạo huyện, các xã, đơn vị báo cáo tình hình phát triển KT - XH, bảo vệ đường biên, mốc giới, tình hình an ninh trật tự nội địa năm 2014, kế hoạch đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015,  đồng chí Vương Mí Vàng ghi nhận, biểu dương kết quả của huyện, các xã, đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Huyện Xín Mần và các xã trong huyện cần đảm bảo cho các hộ dân, nhất là những hộ nghèo có Tết đầy đủ; thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, nâng cao giá trị canh tác trên cùng đơn vị diện tích đất; có thêm những chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, XĐGN. Chú trọng tới việc đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết; quy hoạch, bố trí lại khu vực dân cư để từng bước thực hiện tốt việc xây dựng Nông thôn mới. Đối với Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 và Đồn Biên phòng Xín Mần cần phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau trong công việc, phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt công tác dân vận, bởi dân vận tốt thì mới xây dựng được cơ sở vững mạnh. Cùng đó là đẩy mạnh việc tham mưu, giúp đỡ chính quyền xã trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, XĐGN, giữ vững ANTT trên địa bàn. Về nhiệm vụ trước mắt, Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 và Đồn Biên phòng Xín Mần cần xây dựng kế hoạch cụ thể, phân cử cán bộ trực Tết đủ quân số, chủ động trong mọi tình huống, đảm bảo giữ vững chủ quyền, biên giới Quốc gia.

Đến thăm, chúc Tết cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp thuộc Công ty Gia Long - cơ sở sản xuất tiêu biểu của huyện Xín Mần, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng vui mừng nhận thấy cơ sở đã có cách làm mới, chủ động tìm hiểu nhu cầu của thị trường để có hướng mở rộng đầu tư, tạo việc làm, bao tiêu sản phẩm cho người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

Đồng chí Vương Mí Vàng cũng đã đến thăm, tặng quà cho các cụ người cao tuổi, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt gia đình. Chúc các cụ cao tuổi sống vui, sống khỏe, nêu cao tính gương mẫu trong bài trừ hủ tục, chống mê tín dị đoan, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư…

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng đã trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các đơn vị, chính quyền các xã, huyện Xín Mần. Chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần; cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế Quốc phòng 314 và Đồn Biên phòng Xín Mần sang năm mới Ất Mùi giành nhiều thắng lợi mới.

                                                                            Tin, ảnh: Hoàng Ngọc

* Ngày 11.2, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc tết, tặng quà người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao Thiệp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Nguyễn Thị Yên, tổ 5, phường Minh Khai.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao Thiệp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Nguyễn Thị Yên, tổ 5, phường Minh Khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đến tặng quà, trao Thiệp mừng thọ của Chủ tịch nước cho các cụ tròn 100 tuổi gồm cụ Nguyễn Thị Yên, tổ 5, phường Minh Khai; cụ Lê Thị Lan, tổ 10, phường Nguyễn Trãi. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chúc các cụ bước sang năm mới khỏe mạnh, minh mẫn, tiếp tục là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu phấn đấu vươn lên.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến thăm, tặng quà Tết cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Ngoãn, tổ 5, phường Nguyễn Trãi; ông Bùi Quốc Tuấn, thương binh hạng ¾, phường Trần Phú; ông Nguyễn Xuân Học, bệnh binh hạng 2/3, phường Minh Khai và trao 26 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại xã Phương Thiện.

Chúc Tết lãnh đạo thành phố Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được trong năm qua. Nỗ lực đó góp phần tạo sự thay đổi căn bản bộ mặt đô thị và cuộc sống nhân dân lên một tầm cao mới. Năm mới Ất Mùi sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, trong đó có việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, do vậy là trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh nên thành phố Hà Giang cần đi đầu trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ 2011 – 2015. Nhiệm vụ trước mắt cần tập trung chăm lo cho nhân dân đón Tết, vui Xuân no ấm, an toàn và tiết kiệm.

                                                                        Tin, ảnh: Khánh Toàn

* Ngày 10.2, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có chuyến thăm, chúc tết, tặng quà 2 xã biên giới Thắng Mố, Phú Lũng và các đồng chí cán bộ lão thành nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện Yên Minh qua các thời kỳ. Cùng đi có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; đại diện Đồn Biên phòng Bạch Đích.

Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài tặng quà cho tập thể cán bộ xã Thắng Mố
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài tặng quà cho tập thể cán bộ xã Thắng Mố

Tại 2 xã Thắng Mố, Phú Lũng, đồng chí Nguyễn Trung Tài đề nghị: Mỗi xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để giữ sự thống nhất trong hoạt động nội bộ; cấp ủy, chính quyền xã cũng cần chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong và sau Tết, trong đó tập trung vào công tác quản lý khu vực đường biên, mốc giới cũng như tình hình ANTT trên địa bàn. Ngay sau khi nghỉ Tết, 2 xã phải bắt tay ngay vào việc chỉ đạo tổ chức sản xuất và chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020; tập trung chỉ đạo, vận động học sinh đi học đầy đủ ngay sau dịp nghỉ Tết.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài và đồng chí Hoàng Văn Vịnh đã trao quà của tỉnh và huyện cho xã 2 xã. Trước đó đồng chí Nguyễn Trung Tài và đồng chí Hoàng Văn Vịnh cũng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho Tổ công tác Biên phòng tại xã Thắng Mố.

    Phạm Tuyên (Đài TT – TH huyện Yên Minh)

* Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 10.2, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quản Bạ; xã Bát Đại Sơn; tổ công tác Biên phòng Bát Đại Sơn; các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ sở sản xuất tiêu biểu và trao Giấy chứng nhận tròn 100 tuổi của Chủ tịch nước cho người cao tuổi huyện Quản Bạ.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, thăm, tặng quà, chúc Tết ông U Phân Phà - thương binh, thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, thăm, tặng quà, chúc Tết ông U Phân Phà - thương binh, thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến.

Chúc Tết các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chúng Thị Chiên đã ân cần, thăm hỏi sức khỏe những người có công với cách mạng, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các cụ cao tuổi tiếp tục nêu gương sáng để con cháu noi theo, chúc các gia đình đón Tết nguyên đán Ất Mùi vui vẻ, hạnh phúc và an toàn. Đối với  huyện Quản Bạ, đồng chí Chúng Thị Chiên biểu dương những thành tích của huyện trong năm 2014, mong thời gian tới huyện tiếp tục duy trì ổn định an ninh trật tự cũng như phát triển kinh tế, đảm bảo thực hiện các công tác trọng điểm trong năm 2015, chăm lo cho các gia đình chính sách, tổ chức vui Xuân tiết kiệm và hiệu quả.

Tin, ảnh: Trần Hiền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm, tặng quà và chúc Tết các đối tượng chính sách huyện Yên Minh

BHG - Mừng Xuân Ất Mùi 2015, ngày 10.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc tết các đối tượng chính sách, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, người cao tuổi và doanh nghiệp kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện Yên Minh. Cùng đi chúc Tết có lãnh đạo huyện.

11/02/2015
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc Tết tại huyện Đồng Văn

BHG - Trong 2 ngày 9-10.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Phó Bảng, Đồn Biên phòng Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, Phó Bảng và các xã...

11/02/2015
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết tại Hà Tĩnh

Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy chính quyền tỉnh Hà Tĩnh phải chăm lo phát triển sản xuất, làm tốt hơn nữa công tác xóa đói giảm nghèo.

11/02/2015
Hội nghị UBMTTQ tỉnh lần thứ 2, khóa XIII

HGO- Ngày 10.2, UBMTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 2, khóa XIII. Tham dự có: đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và MTTQ các huyện, thành phố. 

10/02/2015