Báo Hà Giang điện tử ra mắt giao diện mới

09:46, 10/02/2015

BHG- 8h sáng 10.2, Ban biên tập Báo Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt Báo Hà Giang điện tử giao diện mới.

Tổng biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập duyệt giao diện mới trước khi chạy phần mềm giao diện mới.
Tổng biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập duyệt giao diện mới trước khi chạy phần mềm giao diện mới.

Từ năm 2006, nắm bắt được thế mạnh của loại hình báo điện tử và xu hướng phát triển của báo chí thế giới, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã quyết định xây dựng báo điện tử hoạt động trên mạng Internet. Ngày 27.9.2006, Báo Hà Giang điện tử được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp giấy phép xuất bản và chính thức hòa mạng Internet toàn cầu tại địa chỉ tên miền www.baohagiang.vn. Ngày 3.2.2007, Báo Hà Giang điện tử chính thức khai trương, hòa mạng Internet, trở thành một trong những báo Đảng địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng được báo điện tử. Đây là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của đội ngũ những người làm Báo Hà Giang điện tử nói riêng và sự phát triển của Báo Hà Giang nói chung.

Năm 2015, Báo Hà Giang điện tử, sau gần 8 năm hoạt động, phiên bản giao diện cũ bộc lộ nhiều hạn chế….. Để phát huy tối đa thế mạnh đa phương tiện của loại hình báo điện tử, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã quyết định nâng cấp, đổi mới giao diện cho phù hợp với yêu cầu thực tế và xu thế phát triển công nghệ - thông tin hiện nay. Sau một thời gian phối hợp xây dựng với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC (Hà Nội), 8h sáng ngày 10.2.2015, Báo Hà Giang điện tử đã tiến hành chạy phiên bản giao diện mới, được lập trình bằng ngôn ngữ trình bày là Java mang lại những ưu việt nhất của công nghệ website mới hiện nay. Bạn đọc có thể xem Báo Hà Giang Điện tử ở tất cả các trình duyệt như: Google Chrome; Cốc Cốc, Opera mini… Trên máy vi tính và các thiết bị di động thông minh, máy tính bảng… đều có thể xem dễ dàng. Nhất là khi đăng nhập chuyên mục Video Clip. Giao diện mới được thiết kế khoa học hơn, thông minh hơn, các chuyên mục được thiết kế linh hoạt, khung giao diện hiển thị đủ kích cỡ chuẩn của màn hình. Chức năng tìm kiếm thông minh, nhanh và chính xác, đặc biệt ở giao diện mới, bạn đọc có thể xem tin theo khu vực 11 huyện thị, thành phố mà không cần mất thời gian phải tìm kiếm; tốc độ truy cập nhanh hơn giao diện cũ của Báo Hà Giang Điện tử nhiều lần…

Các phòng chức năng Báo Hà Giang chúc mừng Phòng báo Điện tử.
Các phòng chức năng Báo Hà Giang chúc mừng Phòng báo Điện tử.

Phòng báo Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang: Thăm, tặng quà và chúc tết tại huyện Mèo Vạc

HGO- Nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, ngày 7.2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, do đồng chí Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc tết và tặng quà Đồn Biên phòng Săm Pun, Đồn Biên phòng Lũng Làn và các xã Biên giới: Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ; các gia đình chính sách, người có công, có hoàn cảnh khó khăn, hộ kinh doanh tiêu biểu và đối tượng người cao tuổi huyện Mèo Vạc.

09/02/2015
Định kỳ nghe dân "hiến kế"

Xuân 2015- Để nghe nhân dân đóng góp ý kiến về xây dựng Đảng, chính quyền, đồng thời phản ánh những bất cập, hạn chế của chính quyền cơ sở và nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình, từ tháng 10.2014, HĐND thành phố Hà Giang đã tổ chức Diễn đàn "Chiều thứ sáu nghe dân nói" vào chiều thứ sáu tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng.

08/02/2015
"Thi đua là yêu nước"!

Xuân 2015- "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là người yêu nước nhất". Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cán bộ, công chức (CBCC) Hải quan Hà Giang khắc ghi, chuyển hoá thành hành động, việc làm cụ thể. 

08/02/2015
Chào năm mới với niềm vui đón Xuân, mừng Đảng

Xuân 2015- Xuân mới Ất Mùi đã cận kề mỗi căn nhà, góc phố, hàng cây, mang theo cái đẹp rực rỡ trong nắng ấm đầu Xuân của sắc đào phai vùng biên cương cực Bắc, xua đi cái lạnh giá mùa đông năm cũ; cùng với Xuân của đất trời đang hiển hiện, niềm vui của lòng người trước thềm năm mới như được nhân lên khi Tết đến, Xuân về. 

08/02/2015