Ngân hàng Nhà nước tỉnh gặp mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang khóa XIII

09:50, 24/09/2014

HGĐT- Ngày 23.9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức gặp mặt và làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang nhằm tăng cường trao đồi thông tin về hoạt động của ngân hàng và công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn. Dự buổi gặp mặt có các ông, bà: Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang; các đồng chí là đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.


Thời gian qua, ngành Ngân hàng tỉnh Hà Giang đã tập trung bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, đảm bảo hoạt động của ngân hàng an toàn hiệu quả theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã thực hiện mở rộng tín dụng hiệu quả, điều chỉnh giảm các mức lãi suất nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Tính đến 30.9.2014, tổng dư nợ trên địa bàn tỉnh ước đạt 9.750 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng 633 tỷ đồng so với 31.12.2013. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác xử lý nợ xấu, qua đó đã thu được 36 tỷ đồng nợ xấu, làm giảm tỷ lệ dư nợ xấu xuống còn 0,82% tổng dư nợ. Về công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trên địa bàn, trong 9 tháng, ngành ngân hàng tỉnh Hà Giang đãtiếp nhận và xử lý 11 đơn thư khiếu nại, tố cáo về các vấn liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Đến nay, các đơn thư đã được ngành ngân hàng tỉnh Hà Giang xem xét, giải quyết dứt điểm, đúng thẩm quyền, đúng quy định, không để đơn thư tồn đọng, đồng thời có văn bản trả lời cho công dân. Nội dung trả lời của ngành ngân hàng đã được các cử tri đồng tình, nhất trí, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Triệu Thị Nái và ông Thào Hồng Sơn đánh giá cao hoạt động của ngành ngân hàng tỉnh Hà Giang trong công tác điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Hà Giang. Mong muốn ngành ngân hàng cần tiếp tục duy trì tốt chế độ thông tin chia sẻ giữa các ngân hàng với nhau, thông tin ngân hàng với doanh nghiệp, cử tri và với đại biểu Quốc hội tỉnh để tạo sự đồng thuận, cùng nhau tìm giải pháp thích hợp vượt qua khó khăn, thử thách.Về một số chương trình kết nối cho vay được thực hiện khá hiệu quả, các ngân hàng thương mại cần thực hiện định kỳ, trở thành chương trình thường niên gắn kết vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc ban hành các cơ chế chính sách phục vụ cho phát triển kinh tế của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tiếp tục thanh tra, kiểm tra và giám sát chặt chẽ hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ quy định của Nhà nước, của ngành về tiền tệ và hoạt động của ngân hàng.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh Họp phiên thường kỳ tháng 9
HGĐT- Sáng 23.9, UBND tỉnh tổ chức Họp phiên thường kỳ tháng 9 dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự họp có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
24/09/2014
Họp báo thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI
HGĐT- Chiều 23.9, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo thời gian, địa điểm, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVI. Dự cuộc họp có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh.
24/09/2014
Giải pháp phát triển đậu tương hàng hóa vùng cao phía Bắc
HGĐT - Trong 2 ngày từ 22-23.9, tại Hoàng Su Phì, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Hà Giang (Sở NN-PTNT) và UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp chuyên đề “Giải pháp phát triển đậu tương hàng hóa vùng cao phía Bắc”.
23/09/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình
HGĐT - Ngày 22.9, tại huyện Quang Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình và lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT; Tài chính; Lao động thương bình và xã hội; Trung tâm giống và cây trồng Đạo Đức về tiến độ Chương trình trồng mới và phát triển, nâng cao giá trị phẩm cam, quýt năm 2014; Dự án xây
23/09/2014