Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ

07:30, 27/07/2010

HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 63 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, sáng 26.7 tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, Hội CCB - Hành chính Văn phòng tổng hợp T.Ư Đảng và Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng nhà “tình nghĩa” cho mẹ Lý Thị Nhung, mẹ của Liệt sỹ Ván Văn Thắng.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất dự Lễ trao nhà “Tình nghĩa” cho mẹ Lý Thị Nhung, mẹ liệt sỹ Ván Văn Thăng thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (Quang Bình).

Dự lễ trao tặng có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; Đinh Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; Phạm Quang Lực, Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Chủ tịch Hội CCB – Hành chính tổng hợp Văn phòng T.Ư Đảng và lãnh đạo của Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình, cùng các cán bộ trong Đảng bộ, chính quyền, bà con thôn xóm xã Tân Trịnh...


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất trao quà và thăm hỏi mẹ Liệt sỹ Lý Thị Nhung ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Nhà tình nghĩa trao cho mẹ Lý Thị Nhung được xây cấp 4, có diện tích là 60m2, tường gạch xi măng cát, nền lát gạch men hoa, sân trước nhà đổ xi măng cát... tổng kinh tế xây dựng là 105 triệu đồng. Trong đó Hội CCB – Hành chính tổng hợp Văn phòng T.Ư Đảng và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng. Ngân sách huyện Quang Bình hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình mẹ Nhung đóng góp 35 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn tất được nghiệm thu và bàn giao cho mẹ Lý Thị Nhung vào đúng dịp kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.


Phát biểu tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa cho mẹ Nhung, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã cảm ơn sự giúp đỡ của Hội CCB – Hành chính tổng hợp Văn phòng T.Ư Đảng – Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam; nêu bật truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người Việtr Nam, đồng thời ghi nhận công lao đóng góp to lớn, sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ đã hiến dâng đời mình cho sự trường tồn của dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần phát huy tốt hơn nữa mọi nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ cho các mẹ liệt sỹ, các thương bệnh binh, người có công với nước. Đồng chí mong muốn mẹ Nhung có nhiều sức khỏe để làm chỗ dựa cho con cháu, nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc, tăng gia lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước và gương mẫu, đi đầu trong cuộc sống để con cháu noi theo.


Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng tặng quà cho mẹ Nhung và ghi nhận sự hy sinh lớn lao của mẹ. Mẹ Nhung còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp, ngành từ T.Ư, tỉnh huyện và các nhà tài trợ.

                                                                                     NGUYỄN HÙNG


* Ngày 24.7, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang.


Thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Nguyễn Thị Khánh, mẹ liệt sỹ, trú tại tổ 8 và thương binh Đỗ Văn Chính, trú tại tổ 11, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những công lao đóng góp và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh mất mát của các gia đình thương, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình liệt sỹ, thương binh tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời Bác dạy: “ Thương binh tàn những không phế”; luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc, động viên các gia đình chính sách, người có công.

                                                          NGỌC HẢI (Đài TT-TH Bắc Quang)


* Trong 2 ngày 25 - 26.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện.


 
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh Ủy ban MTTQ tỉnh cho CCB Nguyễn Duy Thành. Ảnh: THIÊN THANH

Đến thăm gia đình CCB Nguyễn Duy Thành, nạn nhân chất độc da cam đi - ô - xin, hiện sinh sống tại xã Thông Nguyên; thương binh Vương Văn Chính, xã Tân Tiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh bày tỏ lòng biết ơn đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng các gia đình chính sách đã nỗ lực vươn lên, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, từng bước XĐGN. Phó Bí thư Tỉnh ủy mong rằng cùng với sự tri ân của Đảng, Nhà nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, sống gương mẫu, không ngại khó khăn... xứng đáng là tấm gương sáng để con, cháu noi theo.


Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp chính quyền cần chăm lo tốt hơn nữa các gia đình chính sách.

                                                                                   THIÊN THANH


* Từ ngày 23 đến 24.7, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên TBV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ tại huyện Yên Minh và Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo huyện.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm hỏi, tặng quà thương binh Thào Mí Thò tại thị trấn Đồng Văn. Ảnh: AN DƯƠNG

Đồng chí đã đến các gia đình: Bệnh binh Lâm Văn Đức tại thị trấn Yên Minh, tham gia chiến tranh biên giới; thương binh 1/4 Thào Mí Thò tại thôn Đoàn Kết, thị trấn Đồng Văn, bị thương trong chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc; thương binh 3/4, nạn nhân chất độc da cam Vàng Mí Chứ, thôn Mua Xúa, xã Thài Phìn Tủng, Đồng Văn, tham gia chống Mỹ cứu nước, bị thương và nhiễm chất độc da cam tại mặt trận Thượng Lào. Đây là những gia đình thương, bệnh binh tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt lời dặn của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế”. Đồng thời, đây cũng là những người gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong không khí thân mật, quan tâm, gần gũi, đồng chí Nguyễn Viết Xuân ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình lao động sản xuất; động viên và tặng quà từng đối tượng chính sách trên. Đồng thời, mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên.

                                                                                      AN DƯƠNG


* Tại Bắc Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Ông Bế Văn Mạnh, bố của liệt sỹ Bế Văn Tào ở thôn Linh, xã Bằng Hành; ông Nguyễn Bình Địch, Nguyễn Quang Vinh là thương binh ở xã Quang Minh; ông Nguyễn Quốc Hưng ở xã Kim Ngọc và giao cho UBND huyện Bắc Quang đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Vi Thị Uẩn ở xã Đồng Yên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà cho gia đình Liệt sỹ Bế Văn Tào, thôn Linh, xã Bằng Hành (Bắc Quang). Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Tại các gia đình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của các mẹ, các anh chị thương, bệnh binh; đồng thời khẳng địnhĐảng, Nhà nước và nhân dân suốt đời ghi nhớ không quên sự đóng góp, hy sinh của những người có công với nước.

                                                                                        NHẬT HỒNG


* Ngày 24.7, đồng chí Lê Quang Triều, Uy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại xã Đạo Đức, Việt Lâm, thị trấn Vị Xuyên, Việt Lâm (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo huyện.


 
 Đồng chí Lê Quang Triều thăm hỏi tặng quà gia đình bệnh binh ông Lê Trung Thước, xã Việt Lâm (Vị Xuyên). Ảnh: HOÀNG NGỌC

Đồng chí Lê Quang Triều đã trao 5 suất quà, trị giá 300 nghìn đồng/suất cho 5 hộ gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và cuộc chiến tranh biên giới.


Tại các điểm đến, đồng chí Lê Quang Triều ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học; các gia đình đã cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, hứa tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.

                                                                                    HOÀNG NGỌC


* Ngày 24.7, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo huyện.


 
 Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài cùng lãnh đạo huyện Quang Bình thăm, tặng quà và động viên thương binh 1/4 Hoàng Văn Thạch ở xã Yên Bình. Ảnh: HUY TOÁN

Đến thăm các gia đình chính sách, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao đóng góp, hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Thăm và tặng quà các gia đình thương binh 1/4 Hoàng Văn Thạch ở xã Yên Bình, gia đình cụ Hoàng Khảm 85 tuổi, ở xã Xuân Giang, đã từng tham gia chiến đấu 6 năm tại chiến trường Lào thời kháng chiến chống thực dân Pháp..., đồng chí bày tỏ sự phấn khởi trước tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống của các gia đình và mong muốn, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đi đầu trong các phong trào phát triển KT – XH của địa phương, trở thành tấm gương sáng để xã hội học tập...

                                                                                           HUY TOÁN


* Sáng 23.7, tạiphòng GD - ĐT thị xã Hà Giang, Nhà xuất bản Giáo dục và Công ty Cổ phần Sách - TBTH Hà Giang đã tổ chức trao tặng 87 bộ SGK trị giá trên 20 triệu đồng cho học sinh là con gia đình thương binh, liệt sỹ của tỉnh, trong đó thị xã Hà Giang 28 bộ SGK cho 28 em, số SGK còn lại được trao cho học sinh các huyện.


Đến dự có đồng chí Lương Văn Soòng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD - ĐT; lãnh đạo Công ty Cổ phần Sách và thiết bị trường học (TBTH) Hà Giang; lãnh đạo thị xã; phòng GD - ĐT thị xã; đại diện các trường học đóng trên địa bàn thị xã và các học sinh cùng phụ huynh.


Đây là hoạt động thường niên của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Sách và TBTH nhằm tri ân các gia đình có công, giúp học sinh diện chính sách có điều kiện học tập tốt hơn.

                                                                                 PHƯƠNG THẢO


* Nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27.7, trong những ngàyqua, các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đãđến thăm hỏi động viên và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Trên 370 xuất quà, với tổng trị giá gần 60 triệu đồng, đã được trao tặng cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có người bị nhiễm chất đọc màu da cam và thân nhân người có công với cách mạng. Trong đó, số quà được trung ương hỗ trợ gần 35 triệu đồng, tỉnh trên 8 triệu và huyện trên 13 triệu đồng. Bên cạnh đó huyện cũng đã trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền 20 triệu đồng, mua 20 sổ tiết kiệm, tặng 20 gia đình chính sách, trị giá mỗi sổ tiết kiệm là 1 triệu đồng.

                                                                                      XUÂN CHIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Đinh Văn Ân, Phó chánh Văn phòng T.Ư Đảng làm việc với BQL Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy
HGĐT- Chiều ngày 25.7, đồng chí Đinh Văn Ân, Phó chánh Văn phòng T.Ư đảng đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.
26/07/2010
Xứng đáng với danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”
HGĐT- Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, gắn thế trận quốc phòng toàn dân với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc là một trong những nhiệm vụ được coi là rất quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang huyện Vị Xuyên, nhằm chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đảm cho địa phương có
26/07/2010
Sơ kết công tác tuyển quân đợt I triển khai công tác tuyển quân đợt II
HGĐT- Sáng 24.7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyển quân đợt I và triển khai công tác tuyển quân đợt II năm 2010. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành là thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
26/07/2010
Sở Công thương tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm
HGĐT- Ngày 23.7, Sở Công thương tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo UBND và phòng Công thương các huyện, thị cùng một số doanh nghiệp hoạt trên địa bàn tỉnh.
26/07/2010