Bóng chuyền nữ Việt Nam đối diện nhiều thách thức trước thềm giải thế giới

12:04, 25/11/2023

Vào ngày 13/12 tới, Sport Center 1 với nòng cốt là các tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại giải vô địch các câu lạc bộ thế giới tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Sáng nay (25/11), các tuyển thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội để chuẩn bị cho hành trình tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á 2023 diễn ra vào ngày 13/12.

Tại giải đấu này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự với cái tên Sport Center 1. Phong độ rất cao của những cái tên như Thanh Thúy, Kiều Trinh hay Đoàn Xuân đã giúp cho Sport Center 1 đánh bại CLB đến từ Thái Lan - Diamond Food để lên ngôi vô địch giải các CLB châu Á lần đầu tiên trong lịch sử, qua đó giành tấm vé đến giải thế giới.

Sport Center 1 (áo vàng) trong lễ bế mạc giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á 2023
Sport Center 1 (áo vàng) trong lễ bế mạc giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á 2023

Tuy nhiên, sau nửa năm chinh chiến quá nhiều giải đấu với cường độ dày đặc cùng việc thiếu hụt trụ cột, cơ hội để Sport Center 1 có thể làm nên bất ngờ tại giải đấu sắp tới là không cao.

Sự vắng mặt lớn nhất, đáng tiếc nhất của đội bóng không ai khác ngoài Trần Thị Thanh Thúy. Dù thời điểm diễn ra giải đấu trùng với thời điểm nghỉ đông của giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản, song ràng buộc về hợp đồng với đội chủ quản PFU BlueCats không cho phép “4T” có thể thi đấu cho một CLB khác.

Đó sẽ là một tổn thất vô cùng to lớn với đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, bởi ai cũng hiểu Thanh Thúy quan trọng như thế nào trên hành trình gặt hái rất nhiều thành công của bóng chuyền Việt Nam trong năm 2023.

Thiếu đi tay đập quê Bình Dương, vấn đề đầu ra trong các pha tấn công sẽ là bài toán đau đầu với ban huấn luyện đội bóng.

Thanh Thúy (áo vàng đang bật nhảy) sẽ không thể cùng Sport Center 1 tham dự giải thế giới
Thanh Thúy (áo vàng đang bật nhảy) sẽ không thể cùng Sport Center 1 tham dự giải thế giới

Trong khi đó, các trụ cột khác của đội vừa trải qua lịch trình thi đấu dày đặc từ cấp độ ĐTQG cho đến CLB; đồng thời, một vài cái tên trong số đó cũng có được phong độ tốt ở giải bóng chuyền VĐQG vừa kết thúc vào cuối tuần trước.

Những Lâm Oanh, Nguyệt Anh, Như Quỳnh, Đoàn Xuân đều không có những màn trình diễn ổn định trong màu áo CLB. Việc có thể cáng đáng được vị trí chủ công mà Thanh Thúy để lại sẽ là áp lực không nhỏ với tay đập trẻ tuổi như Như Quỳnh.

Cầu thủ có phong độ cao nhất, là tay đập ghi nhiều điểm nhất giải vừa rồi - Nguyễn Thị Bích Tuyền đã từ chối lên tuyển vì lí do cá nhân; còn người được triệu tập trám vào vị trí của Thanh Thúy - Nguyễn Huỳnh Phương Thùy vẫn rất trẻ và nhiều khả năng sẽ chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị, tích lũy kinh nghiệm dần dần.

Ngay cả khi có đội hình tốt nhất, Sport Center 1 khó có thể chống lại được sức mạnh của các ngôi sao đẳng cấp thế giới như Gabi Guimaraes, Zehra Gunes hay Jordan Thompson, v.v. 

Dẫu vậy, những màn trình diễn thuyết phục tại giải đấu tầm cỡ thế giới này vừa đem lại cơ hội cọ xát quý giá cho các cầu thủ của chúng ta, vừa chứng minh được tiềm năng, năng lực của bóng chuyền Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo Thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải quần vợt phong trào toàn quốc năm 2023

  ↵

BHG - Sáng 25.11, Sở Văn hoá, TT&DL phối hợp Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức Giải quần vợt phong trào quốc VFT Amateur tour 4 - Cúp Cao nguyên đá Hà Giang, năm 2023.

25/11/2023
Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng tranh cúp Cao nguyên Hà Giang

BHG - Sáng 25.11, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hà Giang tổ chức Giải bóng đá phong trào thiếu niên và nhi đồng mở rộng tranh cúp Cao nguyên Hà Giang năm 2023, lứa tuổi U10 và U12 thuộc 5 tỉnh khu vực phía Bắc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

25/11/2023
Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình lần thứ VIII

BHG - Ngày 24.11, UBND huyện Quang Bình tổ chức chung kết Lễ hội đua thuyền lần thứ VIII, năm 2023. Dự có lãnh đạo huyện Quang Bình cùng đông đảo nhân dân, du khách thập phương và các vận động viên.

24/11/2023
Vòng chung kết U23 châu Á 2024: Việt Nam cùng bảng Uzbekistan, Kuwait và Malaysia

  ↵

Chiều 23/11 tại Doha, Qatar, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho 16 đội tuyển tham dự Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024. Kết quả, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng D cùng với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

24/11/2023