Ông Koshida Takeshi chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật VFF

18:23, 01/06/2023

Sáng 1-6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố vị trí tân Giám đốc kỹ thuật của VFF là ông Koshida Takeshi (quốc tịch Nhật Bản).

hủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao áo lưu niệm cho tân Giám đốc kỹ thuật  VFF Koshida Takeshi.
hủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao áo lưu niệm cho tân Giám đốc kỹ thuật VFF Koshida Takeshi.

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, là ứng cử viên do Ban chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tiến cử và được biết đến là một chuyên gia bóng đá được đào tạo bài bản với bằng huấn luyện viên Pro, cũng như có bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển lớn cũng như đội tuyển trẻ.

Ông Koshida Takeshi từng có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trên cương vị cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 1995. Ông từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng khu vực Ishikawa, đội bóng trường Kanazawa Sakuragaoka…; từng giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của Câu lạc bộ Zweigen Kanazawa - đội bóng thi đấu tại J-League từ năm 2006 đến 2010.

Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.
Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

Trở thành Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Koshida Takeshi sẽ là giảng viên tại các khóa đào tạo HLV và hội thảo do VFF tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn và HLV các đội tuyển trẻ của VFF để cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, giám đốc kỹ thuật cho các CLB và trung tâm bóng đá...

Việc ông Koshida Takeshi trở thành Giám đốc kỹ thuật VFF cũng cho thấy những nỗ lực của VFF trong việc đầu tư có chiều sâu cho công tác chuyên gia người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, qua đó góp phần giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục xây dựng các nền tảng cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.

Theo Hanoimoi


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an Hà Nội hòa không bàn thắng với Khánh Hòa

Trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng 10 V-League 2023, câu lạc bộ Công an Hà Nội chấp nhận chia điểm cùng Khánh Hòa sau trận hòa 0-0 trên sân nhà Hàng Đẫy.

31/05/2023
Đội tuyển Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1 tại vòng loại futsal châu Á 2024
Theo phân nhóm hạt giống vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 vòng loại giải futsal châu Á 2024.
30/05/2023
Đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Syria trên sân Thiên Trường
Nằm trong kế hoạch hướng tới Vòng loại World Cup 2026, sau trận giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu nữa trên sân Thiên Trường, Nam Định vào ngày 20/6. Đối thủ là Syria - đội tuyển đang xếp hơn Việt Nam 5 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên nổi tiếng Hector Cuper.
30/05/2023
Đội tuyển U23 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở tại Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023
Trưa 29-5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức bốc thăm, chia bảng giải U23 Đông Nam Á 2024. Kết quả, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Philippine và Lào.
29/05/2023