Đội tuyển bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Busan lưu đấu tại Việt Nam

10:21, 23/02/2023

Đội tuyển bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Busan của Hàn Quốc đã có chuyến thăm và thi đấu giao hữu tại Việt Nam từ ngày 20 đến 26/2.

Các tay vợt trẻ Hàn Quốc và Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.
Các tay vợt trẻ Hàn Quốc và Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Đoàn bao gồm 8 vận động viên (từ 11 đến 15 tuổi), trong đó có 5 vận động viên đội dự tuyển quốc gia lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng cùng 2 huấn luyện viên và 1 trưởng đoàn.

Các vận động viên trẻ thăm và tập luyện, thi đấu hữu nghị với đội tuyển bóng bàn trẻ, thiếu niên quốc gia Việt Nam tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Các tay vợt trẻ Hàn Quốc thi đấu giao hữu tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.
Các tay vợt trẻ Hàn Quốc thi đấu giao hữu tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Ngay sau khi đến Việt Nam, ngày 21/2, đội tuyển bóng bàn Busan đã có buổi tập luyện với đội tuyển bóng bàn trẻ thiếu niên Việt Nam tại Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Chiều 22/2, tại Nhà thi đấu Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Đội tuyển Bóng bàn thiếu niên-nhi đồng Busan đã thi đấu giao hữu 16 trận đơn với Đội tuyển Bóng bàn trẻ thiếu niên Việt Nam và Đội tuyển trẻ Thiếu niên Thanh Hóa. Kết quả, các tay vợt đội bạn đã thắng 9 trận và thua 7 trận.

Sáng 23/2, các đội sẽ có các trận thi đấu lượt về.

Đây là cơ hội cọ xát, giúp các tay vợt trẻ Việt Nam nâng cao trình độ.
Đây là cơ hội cọ xát, giúp các tay vợt trẻ Việt Nam nâng cao trình độ.

Ngày 24/2, đội tuyển bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Busan sẽ có buổi thi đấu học tập với đội tuyển bóng bàn quốc gia Việt Nam trước khi lên đường về nước.

Chương trình thăm và thi đấu giao hữu tại Việt Nam của đội tuyển bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Busan do Tổng cục Thể dục-Thể thao Việt Nam phối hợp Liên đoàn Bóng bàn Busan tổ chức.

Đoàn bóng bàn trẻ Hàn Quốc cũng đã thăm một số điểm du lịch tại Hà Nội và Thanh Hóa.
Đoàn bóng bàn trẻ Hàn Quốc cũng đã thăm một số điểm du lịch tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Đây là cơ hội tốt để các vận động viên trẻ nước ta có dịp được tiếp xúc, tập luyện và thi đấu với những tay vợt trẻ cùng lứa tuổi của Hàn Quốc - quốc gia có nền bóng bàn phát triển của thế giới - và cũng là dịp để vận động viên và các nhà quản lý của hai nước gặp gỡ, trao đổi,hợp tác về bóng bàn trong tương lai.

Được biết, sắp tới, trong khuôn khổ hợp tác với Công ty TNHH Asong Invest của Hàn Quốc, đội tuyển bóng bàn quốc gia Việt Nam sẽ có đợt tập huấn tại Hàn Quốc do phía bạn tài trợ toàn bộ kinh phí.

Dự kiến, tuyển thủ nước ta sẽ thi đấu với các tay vợt nam hàng đầu Hàn Quốc như Lim Jonghoon (hạng 16 thế giới), Jang Woojin (hạng 18 thế giới) và các tay vợt nữ Jeon Jhee (hạng 21 thế giới), Shin Yubin (hạng 23 thế giới).

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25/2 tại TP Hồ Chí Minh. Giải thưởng do báo Sài Gòn giải phóng đề xướng và tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam trong năm qua.


22/02/2023
V.League 2023 tạm nghỉ, các trọng tài không nghỉ
Trong khoảng thời gian 45 ngày khi V.League 2023 tạm nghỉ, hoạt động bóng đá Việt Nam cấp độ ĐTQG cũng như chính trọng tài điều khiển V.League vẫn hoạt động hối hả. Việc tập trung rèn luyện kỹ năng sử dụng VAR cho các trọng tài ở giai đoạn này được VPF đặc biệt chú trọng.
21/02/2023
Cúp vàng FIFA World Cup nữ tới Việt Nam vào tháng 3-2023
Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Cúp vàng World Cup nữ 2023 sẽ ghé thăm và dừng chân tại Việt Nam trong hai ngày 4 và 5-3-2023.
21/02/2023
Gần 50 vận động viên tham gia Giải trượt băng tốc độ trẻ quốc gia 2022
Sau một năm bị hoãn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Giải vô địch trẻ trượt băng tốc độ quốc gia 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/2, tại sân trượt băng Vincom Royal City, Hà Nội.
20/02/2023