Hà Giang

Hà Nội cầm hòa Thanh Hóa trên sân nhà

10:23, 19/02/2023

Tối 17/2, Hà Nội FC phải rất vất vả mới giữ được 1 điểm với tỷ số chung cuộc 0-0 trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa ở vòng 4 V-League 2023.

Đội trưởng Văn Quyết không có nhiều khoảng trống để tạo ra cơ hội.
Đội trưởng Văn Quyết không có nhiều khoảng trống để tạo ra cơ hội.

Trong cuộc đấu này, Hà Nội FC không có sự phục vụ của trung vệ Thành Chung do chấn thương. HLV Bandovic buộc phải đưa Marcao Silva về đá trung vệ lệch trái, đồng thời cho Đậu Văn Toàn chơi cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng.

Trận đấu hấp dẫn ngay khi bóng lăn. Thay vì chơi thăm dò, hai đội đẩy cao đội hình đá “đôi công” ngay từ khi bóng lăn. Dù phải làm khách nhưng Thanh Hóa tạo ra thế trận ấn tượng khi liên tục pressing, gây sức ép tốt với đội chủ nhà. Họ không ngần ngại dâng lên tấn công trong những phút đầu tiên.

Những ưu thế đầu tiên thuộc về Thanh Hóa.
Những ưu thế đầu tiên thuộc về Thanh Hóa.

Sau những phút đầu gặp lúng túng trước sự tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ đội khách, Hà Nội FC dần lấy lại thế trận. Đội quân của HLV Bandovic có ít nhất 2 tình huống khiến khung thành của Thanh Diệp chao đảo. Trong đó đáng chú ý có pha bóng đánh đầu cận thành của Duy Mạnh ở phút 17.

Ở phía bên kia, Thanh Hóa không cầm nhiều bóng nhưng sẵn sàng tranh chấp, áp sát cầu thủ chủ nhà ngay từ phần sân đối phương. Họ mới là những người có cơ hội rõ rệt đầu tiên để khai thông bế tắc.

Phút 30, từ tình huống treo bóng bổng từ phần sân nhà, Bruno đánh đầu chuyền bóng cho Paulo. Tiền đạo mang áo số 77 tận dụng sức mạnh, tốc độ để vượt qua Việt Anh. Đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của chân sút người Brazil lại không thắng được thủ môn Tấn Trường trong tư thế đối mặt với khung thành.

Các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu nỗ lực trên sân khách Hàng Đẫy.
Các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu nỗ lực trên sân khách Hàng Đẫy.

Thế trận hiệp 2 không có quá nhiều sự thay đổi. Thanh Hóa vẫn là đội nhập cuộc đầy tự tin. Đội khách tiếp tục tạo ra những khó khăn cho Hà Nội FC. Thậm chí, nếu may mắn và chính xác hơn trong các pha dứt điểm, đội khách đã có thể có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Phút 59, Thái Bình tung đường chuyền vào vòng cấm để Ngọc Tân bay người đánh đầu cận thành. Nhưng thêm lần nữa, Tấn Trường thể hiện sự chắc chắn khi bắt bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

7 phút sau, xà ngang tiếp tục cứu thua cho Hà Nội FC. Bruno chuyền bóng vào vòng cấm cho Thái Bình. Hậu vệ mang áo số 28 nhả bóng lại vừa tầm để Trọng Hùng dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của Tấn Trường.

Quyết liệt đến những phút cuối cùng.
Quyết liệt đến những phút cuối cùng.

Sau những phút bị đội khách dồn ép liên tục, HLV Bandovic phải có 3 sự thay đổi người cùng lúc với sự xuất hiện của Minh Tuấn, Xuân Tú và Ngọc Hà.

Phút 86, Hà Nội FC có pha dàn xếp hay nhất từ đầu trận. Sau đường căng ngang thuận lợi của Xuân Tú, Minh Tuấn băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại chệch cột.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Thanh Hóa giành 1 điểm trên sân của đương kim vô địch Hà Nội, đồng thời tiếp tục giữ được mạch trận bất bại lên con số 4.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HAGL tuyên bố có thể bỏ V-League 2023
Tối 30/1, HAGL tuyên bố có thể không đủ kinh phí hoạt động vì VPF cấm đội không được quảng cáo cùng ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ V-League 2023.
31/01/2023
HLV Park Hang Seo được mời làm Giám đốc Kỹ thuật VFF?
HLV Park Hang Seo đang được nhắm đến cho chiếc ghế Giám đốc Kỹ thuật VFF sau khi chia tay Đội tuyển Việt Nam.
30/01/2023
Copa America 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ
Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 27/1 của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cho biết Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ Copa America 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ vào mùa hè năm sau.
29/01/2023
Văn Hậu, Quang Hải bị loại khỏi top 5 QBV Việt Nam

Hai ngôi sao từng khoác áo CLB Hà Nội không thể cạnh tranh với Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tiến Linh.


28/01/2023