Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Quang Bình

13:07, 10/10/2022

BHG - Từ năm 2015 đến nay, các lớp bóng đá của Trung tâm thể thao Dũng Thảo Sport huyện Quang Bình đã trở thành điểm đến quen thuộc, yêu thích của hàng trăm thanh, thiếu niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Từng là cán bộ, công chức nhà nước, với niềm đam mê thể thao, năm 2015, anh Hoàng Văn Dũng, tổ 3, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đã quyết định từ bỏ công việc ổn định để thành lập Trung tâm thể thao Dũng Thảo Sport. Anh Dũng chia sẻ: Luôn mong muốn được truyền “lửa” đam mê của mình tới các em thiếu nhi. Đồng thời, nhận thấy hiện nay, sau giờ học trên lớp, nhiều học sinh chủ yếu chỉ ở nhà xem tivi, chơi điện tử… chưa có môi trường được chơi thể thao, giao lưu với nhiều bạn bè. Những năm đầu mới thành lập, chúng tôi đến từng thôn, bản và các lớp học để tuyển học viên, mới đầu còn khó khăn về sân chơi, chủ yếu chơi sân đất, thiếu trang phục và dụng cụ thể thao... nên Trung tâm đào tạo các em hoàn toàn miễn phí và cấp phát trang phục để các em tập luyện. Ban đầu các học viên còn khiêm tốn nhưng chỉ sau một thời gian, số lượng học viên ngày càng tăng lên, đến nay duy trì được trên dưới 100 học viên từ 6 - 14 tuổi đang theo học thường xuyên.

Chúng tôi có dịp chứng kiến một buổi tập luyện của thầy và trò trên sân cỏ nhân tạo mới được anh Dũng đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng và đưa vào hoạt động từ năm 2021. Các lớp bóng đá được phân chia theo các nhóm tuổi, với những đồng phục đẹp, sân đẹp, rộng rãi, an toàn và đội ngũ huấn luyện viên nhiệt tình. Học viên đã được luyện tập với nhiều bài tập sáng tạo nhằm nâng cao thể chất, sự nhanh nhạy, dẻo dai, thực hiện tốt các thao tác kỹ thuật trong bóng đá. Các em không chỉ có những chuyển biến tích cực về thể chất, kỹ thuật chơi bóng mà còn được rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và khả năng làm việc nhóm.

Chị Phạm Thị Hạnh (phụ huynh học viên Hoàng Đình Tuấn) chia sẻ: “Con trai tôi năm nay 12 tuổi, cháu rất đam mê chơi bóng đá. Từ khi cháu tham gia tập luyện bóng đá tại Trung tâm được 2 năm, tôi thấy thể lực của cháu tốt hơn, ăn, ngủ và học tập đảm bảo hơn; cháu trở nên nhanh nhẹn, năng động hơn trong cuộc sống. Tôi rất vui khi có một Trung tâm chuyên tập luyện về bóng đá thiếu niên như thế này.

Từ khi thành lập, ngoài việc được huấn luyện, đào tạo những kỹ thuật cơ bản, các em có năng khiếu sẽ được tuyển chọn vào đội năng khiếu của Trung tâm và được đào tạo miễn phí, thường xuyên được tham gia thi đấu, giao lưu tại các giải đấu do các địa phương, ban, ngành tổ chức. Mang về nhiều thành tích đáng tự hào như đã đạt 5 Huy chương Vàng, nhiều Huy chương Bạc; đạt giải Nhì bóng đá nhi đồng tỉnh năm 2020… Đặc biệt, Trung tâm đã đào tạo và tìm kiếm những tài năng bóng đá trẻ bồi dưỡng chuyên sâu để tham gia thi tuyển vào các đơn vị bóng đá chuyên nghiệp, các học viên của Trung tâm đã trúng tuyển vào các trường như: 2 học viên trúng tuyển vào Trung Tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T; 5 học viên tại Phú Thọ, 3 học viên vào Trung tâm đào tạo bóng đá Công an nhân dân; 9 học viên tại Bắc Ninh.

Kết nối với em Hoàng Minh Thành 11 tuổi, huyện Quang Bình trúng tuyển chọn vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T năm 2022, em Thành chia sẻ: Lúc mới xa gia đình em khá buồn, nhưng được thầy, cô giáo tại Trung tâm thường xuyên quan tâm, chăm sóc nên em cảm thấy yên tâm. Đặc biệt khi xuống học tại Trung tâm T&T, ngoài giờ học bóng đá em còn được thầy, cô kèm học văn hóa. Em rất biết ơn Trung tâm thể thao Dũng Thảo Sport đã đào tạo và chắp cánh cho em được vươn xa như ngày hôm nay. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để phấn đấu là một cầu thủ xuất sắc hơn nữa, không phụ lòng các thầy.

Hiện tại, trung tâm có 5 huấn luyện viên đào tạo hơn 100 học viên, với 6 lớp học tại thị trấn Yên Bình và xã Tân Bắc, đồng thời, có 2 cửa hàng với đa dạng các dụng cụ thể thao và các loại cúp, cờ... Do nhu cầu tham gia các lớp học ngày càng tăng, nên Trung tâm sẽ phối hợp với một số địa phương mở thêm các lớp đào tạo bóng đá trẻ để tạo cơ hội cho nhiều thanh, thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, xa của huyện yêu thích bóng đá được tham gia tập luyện và phát triển năng khiếu, đồng thời tạo nguồn cho đội năng khiếu của Trung tâm với mong muốn trở thành nơi “ươm mầm” tài năng bóng đá trẻ cho thể thao huyện Quang Bình, anh Dũng cho biết thêm.

Đồng chí Phù Văn Xuế, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Quang Bình, cho biết: Trung tâm thể thao Dũng Thảo Sport đã góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển phong trào bóng đá nói riêng, phong trào TDTT nói chung trên địa bàn huyện. Sân chơi bổ ích này cần được nhân rộng để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, là nơi tìm kiếm các tài năng, nuôi dưỡng ước mơ vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày thi đấu thứ hai Đại hội TDTT tỉnh: Hoàn thành thêm 11 nội dung thi đấu
BHG - Ngày 30.9, lịch trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh tiếp tục diễn ra với các nội dung thi đấu hấp dẫn, bao gồm: Điền kinh, bắn nỏ, tung còn và tù lu. Địa điểm thi đấu tại Trung đoàn 877 và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Giang, thành phố Hà Giang. Với tinh thần cống hiến hết mình, các VĐV tiếp tục mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.
30/09/2022
Ngày thi đấu đầu tiên Đại hội TDTT tỉnh: Đoàn TP Hà Giang tạm giữ vị trí đầu bảng
BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 đã có 9/16 môn thi đấu được tổ chức xong, gồm: Bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi nữ, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bơi, chạy việt dã. Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 29.9, 7 môn thi đấu còn lại gồm: Điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, tung còn, tù lu, kéo co tiếp tục được tổ chức thi đấu, tranh tài tại sân thi đấu Trung đoàn 877 – Bộ CHQS tỉnh.
30/09/2022
Qatar tăng cường an ninh World Cup 2022
Quốc gia chủ nhà của "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất thế giới đã triệu tập hàng trăm lính nghĩa vụ thực hiện nhiệm vụ quân sự bắt buộc nhằm tăng cường an ninh tại các sân vận động.
29/09/2022
Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc tại giải futsal châu Á
Đội quân của HLV Diego Raul Giustozzi hạ Hàn Quốc 5-1 trong trận ra quân bảng D giải ASIAN Cup 2022 tối 28/9.
29/09/2022