Barca bên bờ vực bị loại ở Champions League

10:35, 13/10/2022

Tiền đạo Robert Lewandowski lập cú đúp nhưng Barca chỉ hòa Inter Milan 3-3 ở lượt trận thứ tư bảng C Champions League hôm 12/10.

Lewandowski làm cầu trường Camp Nou như bùng nổ với bàn gỡ hòa 3-3 ở phút bù thứ hai. Pha lập công giúp Barca thoát thua trên sân nhà, tránh được việc bị loại ngay sau lượt trận này. Nhưng một điểm trước Inter nhiều khả năng là không đủ để Barca đi tiếp. Chỉ cần đại diện Italy thắng Viktoria Plzen ở lượt trận tới, Barca sẽ bị loại.

Lewandowski bay người đánh đầu gỡ hòa 3-3, ghi bàn thứ 13 mùa này.
Lewandowski bay người đánh đầu gỡ hòa 3-3, ghi bàn thứ 13 mùa này.

92.000 khán giả có mặt trên sân được chứng kiến trận đấu hay bậc nhất vòng bảng. Dẫu vậy, khi cuộc đọ sức kết thúc, đa phần người hâm mộ tại Camp Nou không thể nở nụ cười. Barca dồn ép đối thủ từ đầu trận và dẫn trước ngay trong hiệp một, nhưng Inter chơi quật khởi trong hiệp hai để giành một điểm quý giá.

Barca khủng hoảng hàng thủ khi Andreas Christensen, Hector Bellerin, Ronald Araujo và Jules Kounde vắng mặt, trong khi Inter sứt mẻ hàng công với Romelu Lukaku, Marcelo Brozovic và Joaquin Correa ngồi ngoài. Chủ nhà cần phải thắng nên tràn lên từ sớm. Trong hiệp một, Barca dứt điểm tới 15 lần và hưởng tám quả phạt góc. Sức ép lớn được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở cuối hiệp. Nỗ lực ở biên phải của Raphinha tạo điều kiện để Sergi Roberto băng lên căng ngang cho Ousmane Dembele đệm bóng vào lưới trống.

Inter chơi phòng ngự lùi sâu với năm hậu vệ nhưng cũng cho thấy những dấu hiệu đến gần bàn thắng trong 45 phút đầu. Edin Dzeko đệm bóng trúng xà ngang từ cự ly hơn năm mét, trong khi Denzel Dumfries dứt điểm trúng người Marc ter Stegen sau một pha phản công.

Khi mọi thứ đang thuận lợi, Barca lại đánh mất hưng phấn ngay đầu hiệp hai. Gerard Pique mắc sai lầm, để đường bóng dài trôi qua đầu mà không biết rằng Nicolo Barella đã lẻn ra phía sau anh. Tiền vệ Inter dứt điểm tung lưới Barca ở phút 50, bất chấp nỗ lực truy cản của Gavi.

Barca (áo sẫm màu) chỉ thủng lưới một bàn sau tám vòng La Liga, nhưng để lọt lưới tới ba bàn trên sân nhà trước Inter.
Barca (áo sẫm màu) chỉ thủng lưới một bàn sau tám vòng La Liga, nhưng để lọt lưới tới ba bàn trên sân nhà trước Inter.

Sau bàn thua, Barca mất phương hướng và phòng ngự yếu ớt trước những đợt phản công của Inter. Chỉ 13 phút sau, hàng thủ chủ nhà sụp đổ lần thứ hai. Eric Garcia bị Lautaro Martinez loại bỏ sau nhịp khống chế. Tiền đạo Argentina dứt điểm đưa bóng trúng hai cột dọc, trước khi từ từ lăn vào lưới.

Các khán đài tại Camp Nou câm lặng cho đến khi Lewandowski liên tiếp lên tiếng vào cuối trận. Phút 82, tiền đạo Ba Lan nhen nhóm hy vọng chiến thắng bằng pha dứt điểm thành bàn trong cấm địa, gỡ hòa 2-2. Inter sau đó khôi phục thế dẫn trước ở phút 89 nhờ bàn thắng từ phản công của Robin Gosens, nhưng Lewandowski tiếp tục thể hiện đẳng cấp với pha đánh đầu lái bóng đánh bại Andre Onana ở phút bù giờ thứ hai.

Tỷ số 3-3 giúp Barca tránh khỏi việc bị loại ngay sau lượt trận thứ tư. Nhưng thầy trò Xavi vẫn có nguy cơ cao năm thứ hai liên tiếp phải rời Champions League sau vòng bảng. Họ kém nhì bảng Inter ba điểm, kém đỉnh bảng Bayern tám điểm và kém về đối đầu với cả hai đội bóng này. Nếu Inter thắng đội chót bảng Viktoria Plzen ở lượt trận thứ năm, mọi thứ sẽ chấm hết với Barca ở Champions League. Khi đó, họ phải xuống chơi tại Europa League và những hệ luỵ về tài chính có thể nghiêm trọng, sau khi đội bóng đã chi hơn 150 triệu USD để mua sắm trong hè qua.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-3-3): ter Stegen, Roberto (Kessie 72), Garcia, Pique, Alonso (Balde 72), Gavi (Torres 83), Busquets (de Jong 64), Pedri, Dembele, Lewandowski, Raphinha (Fati 64)

Inter Milan (3-5-2): Onana, Bastoni (Acerbi 85), de Vrij, Skriniar, Dimarco (Darmian 67), Mkhitaryan, Calhanoglu (Gosens 76), Barella (Asllani 85), Dumfries, Dzeko (Bellanova 76), Martinez.

Theo Vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày thi đấu thứ hai Đại hội TDTT tỉnh: Hoàn thành thêm 11 nội dung thi đấu
BHG - Ngày 30.9, lịch trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh tiếp tục diễn ra với các nội dung thi đấu hấp dẫn, bao gồm: Điền kinh, bắn nỏ, tung còn và tù lu. Địa điểm thi đấu tại Trung đoàn 877 và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Giang, thành phố Hà Giang. Với tinh thần cống hiến hết mình, các VĐV tiếp tục mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.
30/09/2022
Ngày thi đấu đầu tiên Đại hội TDTT tỉnh: Đoàn TP Hà Giang tạm giữ vị trí đầu bảng
BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 đã có 9/16 môn thi đấu được tổ chức xong, gồm: Bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi nữ, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bơi, chạy việt dã. Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 29.9, 7 môn thi đấu còn lại gồm: Điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, tung còn, tù lu, kéo co tiếp tục được tổ chức thi đấu, tranh tài tại sân thi đấu Trung đoàn 877 – Bộ CHQS tỉnh.
30/09/2022
Qatar tăng cường an ninh World Cup 2022
Quốc gia chủ nhà của "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất thế giới đã triệu tập hàng trăm lính nghĩa vụ thực hiện nhiệm vụ quân sự bắt buộc nhằm tăng cường an ninh tại các sân vận động.
29/09/2022
Sau chiến thắng, U17 Việt Nam vạch mục tiêu mới
Thi đấu ở bảng F vòng loại Giải bóng đá U17 châu Á 2023 vừa qua tại sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U17 Việt Nam đã toàn thắng cả ba trận, ghi được 12 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Với màn trình diễn thuyết phục này, U17 Việt Nam đoạt ngôi đầu bảng để thẳng tiến vào vòng chung kết giải sẽ diễn ra vào tháng 5 năm sau và bắt đầu hướng tới những mục tiêu mới ở sân chơi châu lục.
12/10/2022