Rangnick thôi làm cố vấn Man Utd

07:50, 30/05/2022

Ngày 28/5, Man Utd thông báo Ralf Rangnick sẽ không đảm nhận nhiệm vụ cố vấn cho CLB, vì những đòi hỏi mà ông sẽ phải đối mặt khi làm HLV Áo.

 

"Theo thỏa thuận chung, Rangnick sẽ chỉ tập trung vào vai trò mới là HLV Áo. Do đó, ông sẽ không đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford", Man Utd thông báo ngày 29/5.

Man Utd ra thông báo sau khi Rangnick xác nhận sẽ rời sân Old Trafford trong cuộc họp báo tại Áo cùng ngày. Chủ sân Old Trafford cũng cám ơn HLV Đức vì những cống hiến trong sáu tháng qua, và gửi lời chúc về hành trình sắp tới cùng tuyển Áo.

Cuối tháng Tư, Liên đoàn Bóng đá Áo thông báo bổ nhiệm Rangnick làm HLV trưởng đến năm 2024, kèm điều khoản gia hạn thêm hai năm nếu vượt qua vòng loại Euro 2024. Ông đã hội quân cùng tuyển Áo, và sẽ ra mắt ở trận gặp Croatia tại UEFA Nations League ngày 3/6. Sau đó, Áo lần lượt gặp Đan Mạch 6/6, Pháp 10/6 và Đan Mạch 13/6.

Khi đó, Rangnick khẳng định sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn tại Old Trafford trong hai mùa tới, theo hợp đồng ký kết từ trước. Theo báo Anh Sportmail, HLV 63 tuổi sẽ chỉ làm việc sáu ngày mỗi tháng trong vai trò cố vấn đặc biệt của Man Utd, vì thế vẫn có đủ thời gian để dẫn dắt và xây dựng lối chơi cho tuyển Áo.

Tuy nhiên, đôi bên đã đổi ý và thống nhất sớm kết thúc hợp đồng. Man Utd cũng đã bổ nhiệm Erik ten Hag thế chỗ Rangnick từ mùa tới. Theo Sportmail, phạm vi vai trò cố vấn và trách nhiệm của Rangnick dưới triều đại của Ten Hag không được xác định cụ thể. Đây có thể là nguyên nhân khiến Rangnick rời Man Utd sớm thời hạn, bởi Ten Hag quyết tâm ghi dấu ấn và thay máu mạnh mẽ CLB.

Nhận nhiều kỳ vọng khi thế chỗ Ole Gunnar Solskjaer tháng 11/2021, nhưng Rangnick không thể vực dậy Man Utd, khi lần lượt bị loại sớm khỏi Cup Liên Đoàn, Cup FA, Champions League. Họ cũng cán đích thứ sáu Ngoại hạng Anh với số bàn thua và điểm số tệ nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. "Quỷ Đỏ" còn hứng chịu nhiều thất bại nặng nề, gồm trận thua Man City 1-4, Liverpool và Brighton với cùng tỷ số 0-4, hay Crystal Palace 0-1 ở vòng hạ màn.

Theo Vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng "dễ thở" tại AFF Cup 2022
Chiều 28/5, kết quả bốc thăm chia bảng Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022 đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng B, gặp những đối thủ "nhẹ ký" như Myanmar, Lào, Timor-Leste và Campuchia.
29/05/2022
UEFA ra nguyên tắc mới liên quan đội bóng của Belarus và Ukraine
Ngày 27/5, Ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo các đội bóng từ Belarus và Ukraine sẽ được sắp xếp để không phải chơi bóng với nhau trong bất kỳ giải đấu nào do cơ quan quản lý bóng đá châu Âu này tổ chức trong tương lai.
29/05/2022
Thái Lan muốn vượt mặt Việt Nam ở giải U23 châu Á

Thái Lan kỳ vọng dàn cầu thủ được triệu tập từ châu Âu cũng như các ngôi sao của ĐTQG sẽ giúp đội U23 nước này gây tiếng vang trên đất Uzbekistan.


27/05/2022
Roma vô địch Europa Conference League
Ở trận đấu giữa Roma vs Feyenoord tại chung kết Europa Conference League 2021/22, đại diện của Italia đã có thắng lợi 1-0. Như vậy, Roma là CLB sở hữu danh hiệu Europa Conference League trong lần đầu tiên tổ chức.
26/05/2022