Giải Marathon "Hành trình về cực Bắc" và phát động trồng cây "Hành trình biên cương xanh"

14:42, 07/12/2021

BHG - Sáng 7.12, tại xã Lũng Cú, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá TT&DL, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Khai mạc giải Marathon “Hành trình về cực Bắc” và phát động trồng cây “Hành trình biên cương”. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu và các VĐV thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú
Các đại biểu và các VĐV thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

Giải Marathon “Hành trình về cực Bắc” được thực hiện trên cung đường từ chân Cột cờ Quốc gia Lũng Cú đến thị trấn Đồng Văn với chiều dài 21km. Giải chạy đã thu hút hơn 50 vận động viên (VĐV) đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, toàn bộ kinh phí đóng góp của VĐV khi tham gia giải sẽ được Ban Tổ chức chuyển trực tiếp cho UBND huyện Đồng Văn để triển khai trồng cây xanh phủ xanh đất trống đồi núi trọc cho các xã vùng biên giới của huyện.

Các đại biểu trồng cây xanh hưởng ứng chương trình “Hành trình biên cương Xanh” tại thôn Lô Lô, xã Lũng Cú
Các đại biểu trồng cây xanh hưởng ứng chương trình “Hành trình biên cương Xanh” tại thôn Lô Lô, xã Lũng Cú

 

Các VĐV xuất phát từ Cột cờ Quốc gia Lũng Cú
Các VĐV xuất phát từ Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

 

Vận động viên cán đích đầu tiên
Vận động viên cán đích đầu tiên

“Hành trình biên cương Xanh” là dự án do Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai suốt 5 năm qua với nhiều hoạt động, với mục tiêu: Xây dựng môi trường sinh thái du lịch “Xanh”; triển khai trồng cây xanh trên các tuyến du lịch vùng biên; phát triển xây dựng môi trường hoạt động kinh doanh du lịch văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp. Dịp này, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã tặng UBND huyện Đồng Văn 15.000 cây xanh trồng dọc các tuyến đường.

trao...
 Hiệp hội Du lịch tỉnh tặng UBND huyện Đồng Văn 15.000 cây xanh trồng dọc các tuyến đường.

Giải Marathon “Hành trình về cực Bắc” và cuộc phát động trồng cây “Hành trình biên cương” nằm trong chương trình “Du lịch xanh”, là sự kiện mở đầu cho chương trình "Du lịch Hà Giang thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả". Đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang và Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VII. Với mong muốn mang đến sự kết nối bền chặt giữa các địa phương, mọi du khách trong và ngoài nước thông qua những trải nghiệm về một vùng đất Hà Giang hùng vĩ, thân thiện, nghĩa tình.

Kết thúc giải chạy, BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV có thành tích tốt nhất.

NSUT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và NSND Tự Long, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội tặng quà cho VĐV nhỏ tuổi nhất và cao tuổi nhất tham dự giải Marathon
NSUT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và NSND Tự Long, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội tặng quà cho VĐV nhỏ tuổi nhất và cao tuổi nhất tham dự giải Marathon

 

Đồng chí Dinh Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn và ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam trao Giải Nhất cho các VĐV
Đồng chí Dinh Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn và ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh trao Giải Nhất cho các VĐV

 

BTC trao thưởng cho các VĐV về Nhì và Ba
BTC trao thưởng cho các VĐV về Nhì và Ba

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Messi giành Quả bóng vàng 2021

Siêu sao Lionel Messi đã giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng 2021, vượt qua Robert Lewandowski ở vị trí thứ 2. Jorginho về đích thứ 3 trong khi Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 6.

30/11/2021
Xác định đối thủ của Chelsea tại Bán kết FIFA Club World Cup

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã tổ chức buổi bốc thăm trực tuyến cho giải đấu Club World Cup. Hằng năm, FIFA đều tổ chứ giải Club World Cup để quy tụ những đội bóng hàng đầu các châu lục và vùng lãnh thổ trên khắp Thế giới. Năm 2021 giải có 7 đội bóng tham dự gồm Palmeiras (Brazil), Chelsea (Anh), Al Hilal (Saudi Arabia), Al Ahly (Ai Cập), Monterrey (Mexico), Auckland City (Australia) và đội bóng nước chủ nhà Al Jazira (UAE). Tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Nhật Bản nên BTC đã chọn UAE là nơi tổ chức giải.

30/11/2021
Man Utd cầm hòa Chelsea

Cristiano Ronaldo chỉ dự bị vào sân khi Man Utd hoà chủ nhà Chelsea 1-1, ở vòng 13 Ngoại hạng Anh tối 28/11. Không phải Ronaldo, mà Jorginho mới là nhân vật chính của trận đấu. Tiền vệ Italy mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của Chelsea, rồi chính anh sút phạt đền giữ lại một điểm ở Stamford Bridge. Cú sảy chân khiến Chelsea chỉ còn hơn Man City và Liverpool lần lượt một và hai điểm. Còn Man Utd nhảy hai bậc lên vị trí thứ tám.

29/11/2021
Bayern Munich phá kỷ lục ghi bàn 44 năm ở Bundesliga

Đội hình Bayern Munich 2021 đã đi vào lịch sử Bundesliga khi phá kỷ lục ghi bàn của Koln duy trì suốt 44 năm qua sau chiến thắng 1-0 trước Arminia Bielefeld. Trong trận đón tiếp Arminia Bielefeld ở vòng 13 Bundesliga của bóng đá quốc tế sôi động cuối tuần, dù chỉ thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Leroy Sane nhưng cũng đủ để gã khổng lồ nước Đức xô đổ kỷ lục kéo dài hơn 40 năm.

28/11/2021