PSG thắng ngược Lille 2-1

09:45, 30/10/2021

Trên sân nhà, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đánh bại ĐKVĐ Lille 2-1 ở vòng 12 Ligue 1 vào rạng sáng 30-10 (giờ Hà Nội).

Lille đang có phong độ tệ với 3 trận liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, với vị thế của nhà ĐKVĐ Ligue 1, Burak Yilmaz cùng đồng đội vẫn biết cách gây khó khăn cho PSG được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

 PSG thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay Lille là thất bại ở trận tranh Siêu cúp Pháp hồi đầu mùa
PSG thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay Lille là thất bại ở trận tranh Siêu cúp Pháp hồi đầu mùa

Lối chơi phòng ngự phản công giúp đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 31 do công của Jonathan David. Tuy nhiên, PSG vẫn kịp hoàn tất cú lội ngược dòng nhờ bàn của Marquinhos và Angel Di Maria ở phút 74 và 88.

3 điểm trên sân nhà giúp PSG vững ngôi đầu với 31 điểm, hơn đội xếp sau 10 điểm. Trong khi đó, Lille sớm "buông súng" trong cuộc đua vô địch với 15 điểm và vị trí thứ 11.

PSG tiếp đón Lille với đội hình sứt mẻ. Kylian Mbappe, Marco Verratti vắng mặt vì chấn thương, trong khi Achraf Hakimi bị treo giò. Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn có trong tay hàng công chất lượng gồm 3 ngôi sao hàng đầu Nam Mỹ là Neymar, Messi và Di Maria.

Messi trở thành trung tâm của hầu hết đợt lên bóng của PSG. Tuy nhiên, các đường chọc khe của siêu sao sinh năm 1987 không phát huy tác dụng khi thiếu đi những pha bứt tốc của Mbappe. Ở cánh trái, Neymar thi đấu chậm chạp, rườm rà. Bên phía đối diện, Di Maria có tốc độ nhưng lại vô duyên với khung thành đối thủ.

Sau 23 phút, PSG mới có cơ hội đầu tiên, đó là cú sút bị thủ môn bắt gọn của Di Maria. Phút 41, cơ hội lại đến với tuyển thủ Argentina. Tuy nhiên, cú đặt lòng của anh lại đưa bóng đi chệch cột từ cự ly gần.

Trong suốt hiệp một, Messi chỉ có một lần xâm nhập vùng cấm. Cú đệm bóng ở phút 30 và pha đá phạt ở phút 45 của cựu sao Barca đều không trúng đích.

Ở bên kia chiến tuyến, Lille tập trung cho mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thường xuyên thực hiện những tình huống chuyển trạng thái nhờ khả năng tranh chấp dũng mãnh của Renato Sanches. Tuyển thủ Bồ Đào Nha áp đảo tuyến giữa của PSG bằng tỷ lệ thắng tranh chấp 100% trong hiệp một.

Lille cầm bóng ít hơn (40%) nhưng có nhiều cú sút hơn. Đội khách tận dụng sự lúng túng thường thấy của hàng thủ PSG để mang về bàn mở tỷ số ở phút 31. Nhà ĐKVĐ phối hợp từ giữa sân đến sát khung thành chủ nhà. Burak Yilmaz dễ dàng qua mặt Thilo Kehrer rồi chuyền ngang cho Jonathan David đệm bóng cận thành hạ Gianluigi Donnarumma.

Ngay sau hiệp một, Messi bị rút ra nghỉ. Mauro Icardi vào sân và giúp mặt trận tấn công của PSG dần khởi sắc. Khi có một tiền đạo mục tiêu ở phía trong, chủ nhà cũng tự tin hơn trong những tình huống đưa bóng sang hai biên. Từ đó, lượng cơ hội PSG tạo ra trong hiệp hai tăng đột biến so với 45 phút đầu (13 so với 4).

Icardi không trực tiếp ghi bàn nhưng hoàn thành tốt nhiệm vụ phân tán sự tập trung của hàng thủ Lille. Phút 74, 4 cầu thủ áo trắng mải theo kèm cựu sao Inter. Marquinhos thoải mái băng vào dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Ivo Grbic sau đường chuyền bên cánh trái của Di Maria.

PSG tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục gây sức ép lên phần sân đối diện. Phút 88, Di Maria hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự đội khách bằng một cú đặt lòng gọn gàng từ sát vùng cấm. Người kiến tạo cho "thiên thần" là Neymar. Ngôi sao sinh năm 1992 mớm bóng vừa tầm để đồng đội ấn định thắng lợi 2-1 cho chủ nhà.

Lille chỉ còn biết tự trách khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong những phút đầu hiệp hai. Bộ đôi Yilmaz, David có ít nhất 3 lần đối mặt Donnarumma nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 2. Thầy trò HLV Jocelyn Gourvennec có vòng đấu thứ 2 liên tiếp mất điểm ở vị thế của đội dẫn trước.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những cơ hội cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer

Vào thứ bảy cuối tuần (30/10), Tottenham sẽ tiếp đón Manchester United trên sân vận động Tottenham Hotspurs. Trận đấu này là một trong ba trận đấu sẽ quyết định tương lai của Ole tại M.U.

29/10/2021
Vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022: Bước khởi đầu thuận lợi

Ðội tuyển U23 Việt Nam đã giành thắng lợi tối thiểu 1 - 0 trước đối thủ U23 Ðài Loan (Trung Quốc) sau những nỗ lực đến tận phút cuối trong trận ra quân chiều 27/10 tại Kyrgyzstan trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022.

28/10/2021
Yêu cầu khán giả quét mã QR khi đến sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Để kiểm soát toàn bộ người đến Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia tổ chức các điểm quét mã QR tại tất cả các cửa ra, vào sân vận động Mỹ Đình.

27/10/2021
U23 Việt Nam chỉ được đi bộ làm quen sân đấu

Liên đoàn Bóng đá châu Á muốn giữ gìn mặt cỏ nên thầy trò HLV Park chỉ có thể đi bộ làm quen sân Dolon Omurzakov, hai ngày trước trận ra quân vòng loại U23 châu Á. Theo thông lệ, các đội tuyển được một buổi tập trên sân đấu để làm quen. Tuy nhiên, sân Dolon Omurzakov vừa diễn ra các trận của bảng D vòng loại giải bóng đá nữ châu Á, cỏ cần thời gian để bảo dưỡng và khôi phục nên AFC không cho Việt Nam cùng Đài Loan và Myanmar tập tại đây.

26/10/2021