Dzeko và đồng đội cùng hành động giúp AS Roma chống COVID-19

14:41, 20/04/2020

Các cầu thủ và ban huấn luyện của Giallorossi đã từ chối nhận lương trong vòng 4 tháng để giúp ban lãnh đạo giải quyết vấn đề tài chính.

Các cầu thủ AS Roma từ chối nhận lương trong vòng 4 tháng.
Các cầu thủ AS Roma từ chối nhận lương trong vòng 4 tháng.

Dịch COVID-19 vẫn đang gieo rắc cơn ác mộng trên toàn thế giới. Hơn 1,5 triệu người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và 600.000 trường hợp trong số đó không thể qua khỏi. Italia là quốc gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại châu Âu, với hơn 23.000 người tử vong. Vậy nên, mọi giải đấu thể thao, lễ hội đều bị hoãn hoặc hủy bỏ.

AS Roma đã không được thi đấu kể từ đầu tháng 3/2020. Do đó, doanh thu của đội bóng thủ đô Italia sụt giảm nghiêm trọng. Họ không thể thu về những khoản tiền lớn từ bản quyền truyền hình, bán vé… trong khi vẫn phải sử dụng ngân sách để trả lương cho các nhân viên, bảo trì thiết bị tập luyện…

Nhận thấy Giallorossi đang gặp khó khăn, các cầu thủ và ban huấn luyện AS Roma đã có 1 hành động ý nghĩa. Cụ thể, HLV Paulo Fonseca cùng các trợ lý và các học trò đã quyết định sẽ không nhận lương trong vòng 4 tháng. Nếu mùa giải 2019 – 2020 được tiếp tục và hoàn thành đúng tiến độ, toàn đội sẽ nhận được 1 khoản tiền thưởng tùy theo thành tích.

Thông tin này đã được xác nhận trên website chính thức của AS Roma. Ngoài ra, các cầu thủ cũng đã gửi tâm thư đến Giám đốc điều hành Guido Fienga:

“Chúng tôi viết bức thư này để bày tỏ sự ủng hộ với ban lãnh đạo đội bóng vì tất cả những gì mọi người đã làm trong giai đoạn này nhằm vượt qua sự khó khăn do COVID-19 gây ra.

Chúng tôi sẵn sàng ra sân thi đấu càng sớm càng tốt và mang về kết quả tốt nhất có thể. Song, toàn đội cũng nhận ra rằng điều này là chưa đủ để AS Roma đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính vì tình trạng khẩn cấp ở hiện tại. Với hi vọng làm được việc gì đó để giúp Giallorossi tiếp tục duy trì hoạt động, chúng tôi đã cùng nhau đưa ra 1 ý tưởng.

Toàn đội cũng xác nhận rằng sẽ luôn ủng hộ các quyết định của AS Roma và Roma Cares để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn vì virus Corona. Tiến lên nào, Roma!”

Theo bongda.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VPF đưa ra các phương án để tiếp tục tổ chức Giải VĐQG LS V.League 1-2020

Mới đây, VPF đã đưa ra các phương án để tiếp tục tổ chức Giải VĐQG LS V.League 1-2020 với kế hoạch cho các đội bóng tập trung ở khu vực phía Bắc để thi đấu.

 
31/03/2020
Tướng Park chia tay trợ lý người Hàn Quốc

Cánh tay nối dài của HLV Park Hang-seo đã quyết định trở về quê nhà Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp của bản thân.

30/03/2020
Bảng xếp hạng FIFA: ĐT nữ Việt Nam tiếp tục xếp hạng 6 châu Á

Trên BXH bóng đá nữ FIFA tháng 3/2020, ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 35 thế giới và hạng 6 châu Á.

28/03/2020
'Messi xuất sắc nhất thế giới, nhưng sắp đến thời của Neymar'

Cựu ngôi sao của Villarreal và ĐT Tây Ban Nha, Marcos Senna tin rằng huyền thoại Barcelona, Lionel Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng ông dự cảm Neymar có thể sẽ bắt đầu giành những Quả bóng Vàng trong tương lai. Senna sinh ra ở Brazil nhưng đã chọn phục vụ ĐT Tây Ban Nha và có 28 trận khoác áo La Roja. Cựu tiền vệ này có sự nghiệp 11 năm tương đối thành công trong màu áo Villarreal, từng đối đầu với Barca của Messi nhiều lần.

19/04/2020