Sarri trước nguy cơ bị sa thải sau trận thua 0-6

08:32, 12/02/2019

Chelsea của Maurizio Sarri vừa nhận thất bại thảm hại 0-6 trước Man City. Trận thua này khiến The Blues tụt xuống thứ 6 trên BXH. Hậu quả là Sarri đang đứng trước nguy cơ cực lớn bị sa thải ngay trong tháng 2, nếu thành tích của Chelsea không được cải thiện…

Tại Etihad, Chelsea đã thảm bại 0-6 trước Man City. Đây là thất bại đậm nhất của The Blues trong lịch sử Premier League. Đó là trận thua nhục nhã và tủi hổ của Sarri. Trên cương vị HLV trưởng, Sarri dĩ nhiên là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. 

 
Không khó để chỉ ra lý do vì sao Chelsea thảm bại. Vấn đề nằm ở Sarri-ball của Sarri đã bị hóa giải. Tuy nhiên, HLV người Italia lại không có bất kỳ phương án B nào. Sarri vẫn chỉ bám lấy sơ đồ 4-3-3, với Jorginho ở vị trí trung tâm. Pep Guardiola biết thừa điểm yếu này và ông đã cử Guendogan theo kèm Jorginho, qua đó dễ dàng phá lối chơi của The Blues. 
 
 
 “Tôi lo lắng về đội bóng của mình. Tôi lo lắng về màn trình diễn của CLB. Công việc của tôi luôn ở tình trạng nguy hiểm”, Sarri thừa nhận trong buổi họp báo sau trận. “Nếu Roman Abramovich gọi điện thì tôi sẽ vui vẻ. Bởi tôi chưa bao giờ được nói chuyện với ông ta”, Sarri nói tiếp. 
 
Sarri lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Bởi nhìn lại quá khứ, Abramovich không ít lần sa thải HLV ở giai đoạn này của mùa giải. 10 năm trước, Scolari cũng bị tỷ phú người Nga “trảm” ở quãng thời gian này sau khi chơi sa sút ở Premier League. Chưa hết hồi tháng 3/2012, Abramovich cũng sa thải Andre Villas-Boas. Sarri hoàn toàn có thể tiếp bước Scolari hay Villas-Boas, bởi Abramovich không phải là người giỏi kiên nhẫn. 
 
Trong tháng này, Chelsea sẽ phải gặp Malmo ở Europa League vào đêm thứ Năm. Sau đó, The Blues sẽ có trận đấu với M.U ở vòng 5 FA Cup. Tiếp theo là trận lượt về với Malmo, rồi trận chung kết cúp Liên đoàn với Man City. Và cuối cùng là trận đấu với Tottenham ở Premier League. Có thể nói đây sẽ là giai đoạn quyết định tương lai Sarri. Nếu thành tích của Chelsea vẫn không được cải thiện, khả năng Sarri bị sa thải là cực lớn. 
 
Báo chí Anh cho rằng Sarri nhiều khả năng đã đánh mất kiểm soát trong phòng thay đồ. Sau trận thua 0-4 trước Bournemouth, ông đã công khai chỉ trích các học trò là thiếu động lực và tinh thần chiến đấu. Đó là lần đầu tiên Sarri chỉ trích dàn ngôi sao ở Stamford Bridge từ khi đến Chelsea. Việc làm này bị nhận xét là thiếu khôn ngoan. Sarri sau đó đã chủ động lập lại hòa bình với các ngôi sao của Chelsea bằng việc tổ chức họp đội. Tuy nhiên, xem ra mối quan hệ căng thẳng của Sarri với các học trò chưa được cải thiện. 
 
Nếu Sarri bị sa thải, đây sẽ là điều rất đáng tiếc cho HLV người Italia sau khi ông đã có khởi đầu như mơ tại Chelsea.
 
Theo: bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng đậm chủ nhà UAE, Qatar thẳng tiến chung kết Asian Cup 2019

Đội tuyển Qatar đã dễ dàng ghi tên mình vào chung kết Asian Cup 2019 sau khi có chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà UAE ở trận bán kết 2. Boualem Khoukhi, Almoez Ali, Hassan Al Haidos và Hamid Ismail đã thay nhau lập công để mang niềm vui về cho Qatar. Chiến thắng này giúp Qatar lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết tại giải đấu cao nhất cấp châu lục. Đối thủ của Qatar ở trận chung kết Asian Cup 2019 sẽ chính là đội tuyển Nhật Bản, đội bóng đã vượt qua Iran 3-0 ở trận bán kết trước đó.

 

31/01/2019
Bỏ triệu USD bao cả sân, thái tử UAE đau đớn nhìn CĐV ném dép và chai lọ

Bỏ cả triệu USD để lấp kín khán đài bằng toàn bộ là người UAE nhưng thái tử quốc gia này lại chứng kiến thất bại của đội nhà lẫn hành vi phản cảm của CĐV.

30/01/2019
Iran 0-3 Nhật: Samurai giành vé vào chung kết

Những sai sót của hệ thống phòng ngự đã buộc Iran phải trả giá bằng 3 bàn thua trước Nhật Bản, qua đó đành phải nhường vé vào chung kết Asian Cup 2019 cho đối thủ. Iran góp mặt ở trận bán kết với chuỗi thành tích ấn tượng, không để thủng lưới bất cứ bàn nào. HLV Carlo S Quieroz đã xây dựng một lối chơi tấn công tổng lực rất đẹp mắt... 

29/01/2019
Crystal Palace 2-0 Tottenham: Tiếp nối những ngày buồn

Ít ngày sau thất bại trước Chelsea tại Cúp Liên đoàn, Tottenham tiếp tục bị Crystal Palace loại ở FA Cup. Gần như chắc chắn, Tottenham sẽ trải qua năm thứ 12 trắng tay. Roy Hodgson và Mauricio Pochettino lần lượt đưa ra 6 và 7 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất của hai đội. Nếu Crystal Palace chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm ở Premier League thì Tottenham đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng, khi mất 3/4 trụ cột hàng công vì các lý do khác nhau...

28/01/2019