Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Một Leicester thực dụng đang về đích

15:03, 15/03/2016

Leicester đang chạy không ngừng nghỉ về đích trong sự bám đuổi nhiệt tình của một mình Tottenham, trong khi đó Man City đã giương cờ trắng đầu hàng.

 

 

LEICESTER NGÀY MỘT THỰC DỤNG HƠN

Leicester đã biết mình được trao một món quà vô giá vào tay và họ không muốn đánh rơi. Cơ hội vô địch giải Ngoại hạng trăm năm mới đến 1 lần và không việc gì thầy trò Claudio Ranieri không dốc sức vì điều đó. Leicester đang cảm thấy bất an và họ đã thay đổi để đạt mục tiêu bằng mọi giá.
 
Dễ thấy nhất là ở hàng phòng ngự. Tuyến dưới của Bầy cáo chưa bao giờ được đánh giá cao trong mùa này. Họ thủng lưới cả 9 trận đầu tiên của mùa 2015/16. Nếu tính trong 19 vòng đầu, đoàn quân của Ranieri chỉ giữ trắng lưới 4 lần.
 
Leicester đang tiến gần tới chức vô địch
 
Tuy nhiên, Leicester đã đổ bê tông vào hàng phòng ngự trong giai đoạn 2. 11 trận vừa qua, họ giữ sạch lưới đến 6 lần và mới chỉ để đối phương chọc thủng 6 lần. Nếu so với 25 bàn thua của giai đoạn đầu, Bầy cáo đã lột xác hoàn toàn và trở thành 1 tập thể vô cùng chắc chắn.
 
Sự cảnh giác của Leicester là hoàn toàn có cơ sở khi Tottenham, với sự xuất sắc của Harry Kane, đang bám ngay phía sau. Nhưng người hâm mộ trung lập cũng nên cảm thấy may mắn khi vẫn còn có đội bóng tỏ rõ quyết tâm chiến đấu và muốn ganh đua ngôi vô địch với thầy trò Ranieri.
 

MAN CITY ĐÁNH RƠI CHÍNH MÌNH

Man City mới tham dự 29 trận tại giải Ngoại hạng và số trận thắng của họ đã nói lên tất cả: 15 lần. Không đội bóng có tham vọng vô địch nào chỉ chiến thắng có phân nửa số trận thi đấu. Lần gần nhất The Citizens thắng 2 trận liên tiếp tại giải quốc nội đã là từ… 17/10/2015. 
 
Trên sân của Norwich, đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Man City bất lực trong việc ghi bàn và chấp nhận trận hòa 0-0 nhạt nhòa. Nên nhớ, Manuel Pellegrini tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với duy nhất Yaya Toure là sự thiếu vắng đáng kể. 
 
Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có phải Man City đã buông một cách có chủ đích? Pellegrini biết có quá nhiều chông gai tại giải quốc nội, đây lại là danh hiệu mà ông đã có trong bộ sưu tập. Champions League thì ngược lại. Nếu đưa Man City góp mặt lần đầu vào vòng tứ kết của giải đấu này, Pellegrini sẽ tạo ra lịch sử và ghi dấu ấn đậm nét trong mùa cuối cùng của mình tại Etihad.
 

KHÔNG AI CHÀO ĐÓN BENITEZ TẠI NƯỚC ANH

Lựa chọn Newcastle liệu có phải quyết định sai lầm của Rafa Benitez? Từ Real Madrid, ông thầy người Tây Ban Nha nhảy sang nước Anh với nhiệm vụ giải cứu Chích chòe thoát khỏi hố xuống hạng. Chuyển từ áp lực danh hiệu, ngôi sao sang áp lực chạy trốn Tử thần, Benitez có quá nhiều việc phải làm trong một thời gian ngắn.
 
Benitez gặp quá nhiều thách thức
 
Ngay khi lãnh nhiệm vụ, ông hủy ngay ngày nghỉ của các học trò và bắt họ tập luyện luôn. Nhưng việc đó cũng không giúp gì nhiều khi Newcastle thua 0-1 trên sân của Leicester. Nước Anh đón chào sự trở lại của Benitez theo cách không thể tồi tệ hơn.
 

KỊCH TÍNH CUỘC ĐUA VUA PHÁ LƯỚI

Jamie Vardy đang chững lại trong thời gian qua. Anh không ghi bàn đều đặn như trước và bất ngờ tạo ra kịch tính cho danh hiệu cá nhân này. Harry Kane nắm bắt tốt thời cơ và đã có được 3 bàn sau 2 trận gần nhất. Tiền đạo người Anh giờ bắt kịp Vardy khi có cùng 19 bàn tại giải Ngoại hạng. 
 
Everton đang kém các đối thủ 2 trận dù chỉ ghi ít hơn 1 bàn và đó là cơ hội để Romelu Lukaku nâng cao thành tích. Trung phong người Bỉ đang có phong độ rất tốt thời gian qua (5 bàn/4 trận). Anh cùng với Sergio Aguero đang tạo ra cuộc đua tứ hùng đầy hấp dẫn tới ngôi Vua phá lưới.
 

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Norwic 0-0 Man City (VIDEO)
Stoke 1-2 Southampton (VIDEO)
Bournemouth 3-2 Swansea (VIDEO)
Aston Villa 0-2 Tottenham (VIDEO)
Leicester 1-0 Newcastle (VIDEO)
 

CÁC TRẬN BỊ HOÃN

M.U - Crystal Palace
Sunderland - Everton
West Ham - Watford
Arsenal - West Brom
Liverpool - Chelsea


LỊCH THI ĐẤU VÒNG 31

Ngày 19/3
19h45, Everton vs Arsenal
22h00, Crystal Palace vs Leicester
22h00, West Brom vs Norwich
22h00, Watford vs Stoke
22h00, Chelsea vs West Ham
 
Ngày 20/3
0h30, Swansea vs Aston Villa 
20h30, Southampton vs Liverpool
20h30, Newcastle vs Sunderland
23h00, Tottenham vs Bournemouth
23h00, Man City vs M.U
 
http://bongdaplus.vn

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Măng non Rashford lập cú đúp, M.U thắng sát nút Arsenal

Một lần nữa M.U của Van Gaal lại làm được điều không tưởng. Trong hoàn cảnh đội hình rách bươm vì chấn thương, họ vẫn bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch Arsenal. Trong đó, "gà son" Marcus Rashford lại đóng vai người hùng khi góp công trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ.

29/02/2016
Liverpool và Dortmund thắng tối thiểu, dắt tay nhau đi tiếp

Không tưng bừng như Valencia, Shakhtar Donetsk hay Sparta Prague đêm qua, Liverpool chỉ có thể đánh bại Augsburg bằng tỷ số tối thiểu. Song chừng ấy cũng vừa đủ để The Kop ghi tên vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

26/02/2016
Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết

Hạ gục Dynamo Kiev 3-1 ngay trên đất Ukraine, Man City đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League.

25/02/2016
Messi lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, song Barca đã thi đấu bùng nổ trong 45 phút còn lại và đánh bại chủ nhà Arsenal bằng cú đúp của tiền đạo Lionel Messi.

24/02/2016