Trưởng đoàn U23 Đông Timor bị bắt vì âm mưu dàn xếp tỷ số

10:16, 31/05/2015
Theo đó, cảnh sát xác định Rajendran Kurusamy (người Singapore) là kẻ cầm đầu đường dây cá độ bóng đá có liên quan trực tiếp đến trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor. 
 
Cảnh sát Singapore cũng công bố các đối tượng liên quan gồm Nasiruddin (người Indonesia), Natalino de Jesus (cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor) và đặc biệt là ông Henriques Mendez - Trưởng đoàn U23 Đông Timor và cũng là giám đốc kỹ thuật LĐBĐ nước này tham dự SEA Games 28. Theo báo The Straits Times thì nhà chức trách xác định, “trùm” Rajendran đã “chỉ đạo” Natalino và Nasiruddin đưa cho ông Henriques số tiền 15.000 USD để dàn xếp tỷ số trận đấu U23 Malaysia - U23 Đông Timor. 
 
 
Tối ngày 28/5, các đối tượng trên đã hẹn nhau tại Orchid Country Club để giao dịch và bị cảnh sát bắt quả tang. Hôm qua, các đối tượng này đã được đưa ra tòa án Singapore để xét xử. Hiện quá trình xét xử vẫn đang diễn ra và nếu bị kết án thì Trưởng đoàn U23 Đông Timor sẽ đối diện với mức án phạt 5 năm tù. Cũng trong ngày hôm qua, có mặt tại nơi đóng quân của U23 Đông Timor ở khách sạn Days, chúng tôi nhận thấy  các cầu thủ của đội bóng này rất hoang mang và họ được dặn dò rất kỹ về việc không trả lời báo giới. Còn HLV trưởng Fabio Da Silva của U23 Đông Timor cho biết: “Tôi khá bất ngờ khi đang cùng toàn đội lên xe đi tập thì thiếu mất 3 cầu thủ. Họ đi đâu, làm gì tôi không rõ và chỉ có Trưởng đoàn của chúng tôi biết, nhưng rất tiếc ông ấy không ở đây”. 
 
Cảnh sát Singapore vẫn bám sát các đội
Hôm qua, đã có một nhân viên an ninh của Singapore ngồi trên khán đài sân Bishan để theo dõi trận U23 Malaysia - U23 Đông Timor. Vị nhân viên này ghi chép khá kỹ các thông số trận đấu cùng những pha xử lý của các cầu thủ hai đội. Được biết, trước khi bước vào giải, BTC SEA Game 28 đã thông báo với trưởng đoàn các đội bóng về việc có cảnh sát theo dõi và trong trường hợp cần thiết thì các đội bóng phải hợp tác.
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam đại thắng ngày ra quân

Mặc dù cầu thủ được kỳ vọng nhất, Nguyễn Công Phượng đá hỏng penalty, nhưng U23 Việt Nam vẫn có chiến thắng thuyết phục 6-0 trước U23 Brunei trong trận mở màn SEA Games 2015.

30/05/2015
Thế giới bóng đá phẫn nộ với scandal nhận hối lộ của FIFA

Làng bóng đá thế giới đã rung chuyển ngày hôm qua khi cảnh sát Thụy Sỹ vào cuộc bắt giữ và chuẩn bị dẫn độ 7 quan chức FIFA sang Mỹ do có liên quan tới việc nhận hối lộ.

28/05/2015
Sevilla vô địch Europa League sau màn rượt đuổi ngoạn mục

Tiền đạo Carlos Bacca trở thành người hùng của Sevilla với cú đúp, quyết định trận thắng ngược 3-2 trước Dnipro trong trận chung kết hôm qua 27/5.

28/05/2015
HLV Miura đặt mục tiêu vào bán kết SEA Games

Cảm nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông cũng như NHM dành cho U23 Việt Nam nhưng HLV Toshiya Miura vẫn nói rằng, ông cùng các học trò không cảm thấy áp lực. Và 2 ngày trước khi bước vào trận ra quân tại SEA Games 28, nhà cầm quân này khẳng định U23 Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết.

27/05/2015
  • Trực tiếp caheo bóng đá