Hà Giang

Thế giới bóng đá phẫn nộ với scandal nhận hối lộ của FIFA

13:55, 28/05/2015

Làng bóng đá thế giới đã rung chuyển ngày hôm qua khi cảnh sát Thụy Sỹ vào cuộc bắt giữ và chuẩn bị dẫn độ 7 quan chức FIFA sang Mỹ do có liên quan tới việc nhận hối lộ.

7 quan chức FIFA nhận hối lộ và con số này còn chưa dừng lại

7 quan chức FIFA nhận hối lộ và con số này còn chưa dừng lại

Trong số 7 cái tên bị bắt giữ có phó chủ tịch FIFA kiêm chủ tịch LĐBĐ khu vực CONCACAF - Jeffrey Webb và chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), Eugenio Figueredo. Được biết, vụ bắt giữ được phối hợp giữa các cơ quan điều tra quốc tế và tổ chức khám xét khách sạn Bauer au Lac tại Zurich, nơi các quan chức đang tạm trú để tham dự Đại hội FIFA lần thứ 65 diễn ra vào thứ Sáu này để chọn ra Chủ tịch mới.
 
Dù scandal hối lộ được phanh phui chỉ 2 ngày trước Đại hội, nhưng giám đốc truyền thông của FIFA là ông Walter De Gregorio thì Liên đoàn bóng đá thế giới vẫn tiến hành bầu cử chủ tịch như dự kiến. Bên cạnh đó ông cũng nhấn mạnh không phải do FIFA khởi xướng vụ việc tố cáo và là bên bị thiệt hại, đồng thời nhấn mạnh không tổ chức bỏ phiếu lại World Cup 2018 và 2022.
 
Chính điều này khiến thế giới bóng đá rất tức giận. Hoàng tử Ali Bin Al Hussein, người đang cạnh tranh với đương kim chủ tịch FIFA, Sepp Blatter trong đợt bầu cử này là người đầu tiên đưa ra phản ứng: "Hôm nay là một ngày buồn cho bóng đá".
 
Hoàng tử Ali Bin Al Hussein cạnh tranh vị trí với Chủ tịch Blatter
 
Cơ quan chủ quản bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết: "UEFA ngạc nhiên và đau buồn vì những sự kiện đã xảy ra ngày hôm nay tại Zurich và bây giờ chỉ biết chờ đợi để có thêm thông tin. UEFA sẽ tiến hành cuộc họp không chính thức của ban chấp hành tại Warsaw trước trận chung kết Europa League".
 
Chủ tịch hiệp hội bóng đá Anh, Greg Dyke cũng chia sẻ sự thất vọng: "Chúng ta nên nhìn nhận sự việc này là rất nghiêm trọng với FIFA và các quan chức hiện tại".
 
Huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker, người hiện là BLV của BBC chia sẻ quan điểm: "Không thể có một tổ chức tham những tồi tệ trên thế giới như FIFA. Nếu Blatter còn một chút sĩ diện, ông nên ra đi, trở lại những lời dối trá của mình, ngồi trên chiếc ghế bành và vuốt ve con mèo của mình".
 
John Delaney, Giám đốc hiệp hội bóng đá CH Ireland thậm chí đã có những bình luận rất gay gắt đối với FIFA: "Nó có vẻ gì đó giống như một bộ phim mafia. Tôi không ngạc nhiên với điều này của FIFA, đó thực sự rất đáng buồn. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng và nghe thấy những sự kiện này, thực sự rất là sốc và buồn".
Giám đốc hiệp hội bóng đá CH Ireland, Delaney
 
Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Frederic Thiriez chia sẻ với Europe 1 rằng ông "vô cùng sốc và đau buồn trước việc bắt giữ này".
 
Trong khi đó, bộ trưởng tư pháp Đức, Heiko Mass cũng cho biết: "NHM có quyền yêu cầu sự trong sạch. Tham nhũng không được phép tồn tại trong bóng đá".
 
Cựu Chủ tịch LĐBĐ Đức, Theo Zwanziger: "Đó là một sự ô uế lớn nhất. Vấn đề sẽ không được giải quyết nếu Sepp Blatter từ chức. Vấn đề ở đây là cả hệ thống của FIFA, có quá nhiều người làm giàu cho mình".
 
Ngay cả HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng lên tiếng về vụ việc này: "FIFA? Đó là điều đáng xấu hổ. Bạn tự hỏi những gì FBI làm ở đây", ông nhận xét trước khi nhấn mạnh rằng không muốn biết thêm thông tin cho tới khi "toàn bộ cuộc điều tra kết thúc".
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sevilla vô địch Europa League sau màn rượt đuổi ngoạn mục

Tiền đạo Carlos Bacca trở thành người hùng của Sevilla với cú đúp, quyết định trận thắng ngược 3-2 trước Dnipro trong trận chung kết hôm qua 27/5.

28/05/2015
HLV Miura đặt mục tiêu vào bán kết SEA Games

Cảm nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông cũng như NHM dành cho U23 Việt Nam nhưng HLV Toshiya Miura vẫn nói rằng, ông cùng các học trò không cảm thấy áp lực. Và 2 ngày trước khi bước vào trận ra quân tại SEA Games 28, nhà cầm quân này khẳng định U23 Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết.

27/05/2015
U23 Việt Nam khởi động chiến dịch săn vàng tại SEA Games 2015

Hôm qua (25/5), U23 Việt Nam đã đặt chân đến Singapore, bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games 28. Với một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, đội quân của ông Toshiya Miura được kỳ vọng sẽ thể hiện một lối chơi ấn tượng, giàu sức sống để đem vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

26/05/2015
Góc chiến thuật: Thất bại của Việt Nam và những điều cần rút kinh nghiệm

Trận thua sít sao 0-1 trước người Thái tối 24/5 để lại cho HLV Miura nhiều bài học lớn, đặc biệt ở góc độ chiến thuật và lối chơi.

26/05/2015