Môn bóng đá nam tại SEA Games 28 chờ phán quyết về Indonesia: Cả Đông Nam Á "nín thở" chờ FIFA

13:28, 20/05/2015

Mới đây, FIFA cho biết phán quyết cuối cùng về tình hình bất ổn của bóng đá Indonesia sẽ được đưa ra vào ngày 29/5 tới. Đây cũng chính là ngày mà môn bóng đá nam tại SEA Games 28 khởi tranh bằng 2 trận ở bảng B là U23 Việt Nam - U23 Brunei và U23 Thái Lan - U23 Lào.

Nếu FIFA ra án phạt muộn cho Indonesia, môn bóng đá nam của SEA Games 28 sẽ bị đảo lộn hoàn toàn

Nếu FIFA ra án phạt muộn cho Indonesia, môn bóng đá nam của SEA Games 28 sẽ bị đảo lộn hoàn toàn

U23 INDONESIA CÓ THỂ CHIA TAY SEA GAMES 28
Thông báo mới nhất được FIFA đưa ra về những rắc rối tại Indonesia nói rõ, bóng đá xứ Vạn đảo chắc chắn sẽ bị “cách ly” khỏi các hoạt động bóng đá thế giới nếu như trước ngày 29/5 tới, Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia không gỡ bỏ lệnh cấm hoạt động với LĐBĐ Indonesia. Nếu điều này xảy ra, các đội tuyển bóng đá Indonesia sẽ không được tham dự các giải đấu quốc tế. Và U23 Indonesia sẽ là đội tuyển đầu tiên của xứ Vạn đảo phải thi hành án phạt này của FIFA khi họ sẽ phải chia tay SEA Games 28 trước trận ra quân của mình tại bảng A (gặp U23 Myanmar vào ngày 2/6).
 
 
Việc U23 Indonesia có thể không được dự SEA Games 28 khiến các đội bóng khác trong khu vực không khỏi lo lắng. Bởi trong trường hợp đội bóng này bị gạch tên, bảng A chỉ còn 4 đội (U23 Singapore, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Campuchia) trong khi bảng B lại có tới 6 đội (U23 Việt Nam, U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Đông Timor, U23 Lào và U23 Brunei). Số lượng các đội tham dự ở 2 bảng chênh lệch như kể trên sẽ làm cuộc đua giành tấm HCV môn bóng đá nam trở nên… bất công đối với các đội ở bảng B. 
 
Chính vì thế, trưởng đoàn U23 Malaysia tại SEA Games 28 – ông Seri Affandy Hamzah, người đồng thời đang là Trưởng ban tổ chức thi đấu của LĐBĐ Malaysia, đã tuyên bố: “Malaysia sẽ yêu cầu tổ chức bốc thăm lại. Đó là phương án tốt nhất để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các đội”.
 
NẾU SAU TRẬN MỞ MÀN, FIFA MỚI RA ÁN PHẠT?
Phương án bốc thăm lại đã từng được tính đến và các đội tham gia tranh tài ở SEA Games 28 đều không phản đối điều này nếu như U23 Indonesia không được dự giải khi mà FIFA ra phán quyết vào ngày 29/5 tới. Tuy nhiên, do ngày 29/5 cũng là thời điểm khởi tranh các trận đấu ở môn bóng đá nam (U23 Việt Nam – U23 Brunei và U23 Thái Lan – U23 Lào), nên câu hỏi đặt ra là nếu phán quyết của FIFA được đưa ra sau khi các trận đấu này diễn ra thì sẽ phải xử lý thế nào?
 
 
Đây không phải là điều không thể xảy ra, bởi trận mở màn U23 Việt Nam – U23 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều ngày 29/5 (giờ VN, tức là 10h00 sáng ngày 29/5 theo giờ Thụy Sỹ). Theo tìm hiểu, giờ hành chính của Thụy Sỹ bắt đầu lúc 8h00 sáng và nếu trong vòng 2 tiếng làm việc, FIFA không kịp đưa ra phán quyết thì trận ra quân của U23 Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành… trận đấu biểu diễn. Điều tương tự sẽ xảy ra với trận ra quân của U23 Thái Lan nếu FIFA vẫn chưa có phán quyết sau 8 tiếng làm việc ở ngày 29/5.
 
Kết quả của những trận đấu bị “việt vị” so với thời điểm FIFA có phán quyết dành cho bóng đá Indonesia sẽ đều… vô nghĩa trong trường hợp phải tổ chức bốc thăm chia bảng lại. Vì thế, để không đội bóng nào phải thiệt thòi, cả Đông Nam Á đang hy vọng Indonesia không bị FIFA trừng phạt vào ngày 29/5 tới.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng, Văn Toàn, Mạnh Hùng bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam

HLV Miura đã đăng ký 24 cầu thủ cho trận vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan. Trong danh sách này, không có Công Phượng, Văn Toàn như thông tin ban đầu.

20/05/2015
West Brom 3-0 Chelsea: Cú sốc ở The Hawthorns

Chelsea bất ngờ thua đơn thua kép trước West Brom trong trận đấu muộn vòng 37. Chẳng những thua to về tỷ số, tân vương Premier League còn thua thiệt về quân số với chiếc thẻ đỏ của Cesc Fabregas.

19/05/2015
Atletico 0-1 Barca: Messi đưa Barca lên ngai vàng

Lionel Messi đã đưa Barca đến cánh cổng thiên đường La Liga mùa này. Và anh vẫn là người mở cánh cổng đó để đưa đội bóng Catalan bước lên ngai vàng, khi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng tại Atletico rạng sáng nay…

18/05/2015
ĐT Việt Nam hòa tiếc nuối CHDCND Triều Tiên

Thi đấu kiên cường trong phần lớn thời gian thi đấu, thậm chí còn có bàn thắng dẫn trước do công của Mạc Hồng Quân, ĐT Việt Nam chỉ chấp nhận thủ hòa CHDCND Triều Tiên sau một sai lầm khá đáng tiếc.

18/05/2015