Thái Lan hòa trên sân Philippines trong thế mất người

09:10, 07/12/2014

Trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Thái Lan có kết quả hòa 0-0 và hai đội sẽ phải quyết chiến ở lượt về sau đây bốn ngày.


thai1-2914-1417874901.jpg

Trọng tài rút thẻ đỏ với Kraisorn (số 9). Ảnh:Quang Dũng.

Philippines và Thái Lan rời sân sau 90 phút với kết quả hòa không bàn thắng. Cả hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng tình huống đáng chú ý nhất lại là tấm thẻ đỏ của tiền đạo Thái Lan Kraisorn ở phút 68. Kraisorn đã có hành vi đánh cùi chỏ khi tranh chấp với Aguinaldo bên phía chủ nhà.

Kết quả này khiến hai đội đối mặt với những khó khăn riêng ở lượt về. Philippines đã bỏ lỡ cơ hội tốt để giành lợi thế trên sân nhà và phải đối mặt với sức ép trong chuyến làm khách tại đất Thái Lan. Trong khi đó, HLV Kiatisak cũng đau đầu bởi hàng công. Trung phong Keawsombut rời sân bằng cáng ngay phút 22, trong khi người vào thay anh là Kraisorn chắc chắn không thể chơi lượt về với tấm thẻ đỏ ở trận này.

Do tính chất quan trọng ở vòng loại trực tiếp, hai đội bóng không nhập cuộc bằng phong cách tấn công thường thấy. Tại vòng bảng, Philippines là đội ghi nhiều bàn nhất bảng A với 9 pha lập công còn Thái Lan có thành tích tương tự ở bảng B với 7 lần làm tung lưới đối thủ. 

Cả Philippines và Thái Lan đều đặt trọng tâm không bị thủng lưới trước khi nghĩ tới việc đưa bóng lên phía trên. Điều này khiến phần lớn thời gian hiệp một diễn ra tẻ nhạt. Hai đội rất khó khăn để tiếp cận khung thành đối phương bởi sự truy cản quyết liệt mỗi khi tiến sát vòng 16m50. Đã có những tình huống cầu thủ có thể dứt điểm nhưng bị hậu vệ phá bóng ngay trong chân.

phil-7289-1417875679.jpg

Phil Younghusband sở hữu nhiều cơ hội nhưng không lần nào làm thủng lưới Thái Lan.

Phải tới nửa sau hiệp đấu mới xuất hiện những cú dứt điểm đầu tiên. Phút 30, Phil Younghusband đi bóng cá nhân trước khi tung cú sút ở rìa vòng 16m50 trúng vị trí thủ môn Thái Lan. Đội khách cũng có câu trả lời sau đó khi tiền đạo Adisak Kraisorn băng vào đệm bóng vọt xà từ đường căng ngang bên cánh phải.

Đến cuối hiệp một, Philippines có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên trong trận đấu. Phil Younghusband thực hiện cú sút phạt hàng rào từ 30 mét đưa bóng vào góc gần nhưng thủ môn Thái Lan kịp bay người cản phá.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau giờ nghỉ giải lao với cơ hội đầu tiên thuộc về Thái Lan. Sau một pha ban bật nhuần nhuyễn ở rìa vòng 16m50, hậu vệ Notchaiya có bóng ở tư thế đối mặt thủ thành Philippines nhưng anh lại sút vào cạnh lưới.

Bên phía đội chủ nhà, Phil Younghusband tiếp tục là cái tên gây chú ý nhất trên hàng công. Tiền đạo mang áo số 10 đón đường chuyền từ sân nhà của đồng đội, vượt qua hậu vệ đối phương và băng xuống đối mặt thủ môn Thái Lan. May mắn cho đội khách khi Younghusband không giữ được trụ ở những mét cuối cùng.

Thái Lan cũng có cầu thủ chơi nổi bật ở trận này là tiền vệ cánh Chappuis. Cầu thủ sinh năm 1992 liên tục khuấy đảo hàng thủ Philippines với những pha đi bóng kỹ thuật và có hai pha dọn cỗ cho đồng đội trong hiệp hai. 

kiatisak-7961-1417875680.jpg

HLV Kiatisak phải lo lắng khi có thể mất cả hai trung phong ở lượt về. Ảnh: Quang Dũng.

Trong khi Thái Lan đang có khí thế tấn công thì họ bất ngờ nhận bất lợi lớn. Tiền đạo Kraisorn đánh cùi chỏ với Aguinaldo và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Phải chịu mất người khiến Thái Lan không duy trì được nhịp độ và chuyển sang thế phòng ngự trước Philippines.

Philippines nhanh chóng chớp cơ hội để gia tăng sức ép. Tuy nhiên đội chủ nhà dường như vẫn ưu tiên sự thận trọng khi lực lượng tấn công của họ không nhiều. Phil Younghusband có pha dứt điểm rìa vòng cấm trúng vị trí thủ môn và một cú đánh đầu vọt xà ngang. Đến cuối trận, Philippines có thêm một số cơ hội nhưng hàng thủ Thái Lan không cho các chân sút đối phương vào tư thế dứt điểm thuận lợi.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu bóng đá Báo Hà Giang và Đoàn Nghệ thuật tỉnh
HGĐT- Chiều 28.11, tại Sân cỏ nhân tạo Cao nguyên đá, phường Nguyễn Trãi (TPHG), diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa 2 Chi đoàn: Báo Hà Giang và Đoàn Nghệ thuật tỉnh. Đến dự và cổ vũ có lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn Nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo cán bộ, CCVC của 2 đơn vị.
29/11/2014
ĐT Việt Nam: Chìa khóa nằm ở hàng tiền vệ
ĐT Philippines đang dẫn đầu Đông Nam Á theo BXH mới nhất của FIFA và cũng là đội có thành tích ấn tượng nhất sau 2 lượt đấu ở AFF Suzuki Cup 2014. Đấy rõ ràng là một đối thủ đáng gờm và HLV Toshiya Miura nhận định, muốn đánh bại họ, chiếc chìa khóa sẽ nằm ở hàng tiền vệ.
28/11/2014
HLV Philippines: 'Sẽ quyết chiến với Việt Nam dù chắc suất vào bán kết
Chiến lược gia Thomas Dooley quyết giành điểm trước Việt Nam để chắc chắn giành ngôi đầu bảng A, gặp đối thủ dễ chịu hơn tại bán kết.
28/11/2014
Singapore 4-2 Myanmar: Nhà đương kim vô địch thị uy sức mạnh
Với thực lực hơn hẳn, đương kim vô địch Singapore đã đánh bại Myanmar 4-2 ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2014. Với chiến thắng này, Singapore đang chiếm nhiều lợi thế để có mặt tại bán kết năm nay.
27/11/2014