ĐT Việt Nam: Tấn công và chống phản công!

09:12, 07/12/2014

HLV Toshiya Miura chủ chiến và đặt mục tiêu phải thắng, dù làm khách của Malaysia . Nhà cầm quân người Nhật Bản muốn lấy tấn công làm phòng ngự và thiết lập hệ thống chống phản công tốt nhất có thể. ĐT Việt Nam sẽ tấn công chủ động và cả trong những tình huống an toàn.


Tốc độ và thể lực của Huy Toàn (giữa) sẽ có đất dụng võ ở trận này

Tốc độ và thể lực của Huy Toàn (giữa) sẽ có đất dụng võ ở trận này

KỸ NĂNG CHỐNG PHẢN CÔNG
HLV Miura không giấu giếm tiêu chí chọn cầu thủ cho trận gặp Malaysia và chỉ những ai hội tụ đầy đủ điều kiện mới có tên trong đội hình xuất phát. Ông nhấn mạnh: “Tôi không sợ áp lực từ 80.000 CĐV sân Shah Alam. Các cầu thủ cần có sự lỳ lợm, bản lĩnh để luôn là chính mình trên sân cỏ”.

ĐT Việt Nam, theo tính toán của HLV Miura, sẽ không phòng ngự bị động bởi đó là “lối đá chờ thua”. Ông thầy người Nhật Bản muốn các học trò phải giành được quyền chủ động, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. HLV Miura tiết lộ, ĐT Việt Nam tấn công tốt hơn phòng ngự nên đội sẽ chơi tấn công mạnh mẽ và coi đó là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ những cầu thủ được lựa chọn phải là chuyên gia chống phản công và khả năng phòng ngự của những cầu thủ tấn công được cho là yếu tố quan trọng nhất. 

THAY ĐỔI BẤT NGỜ VÀ MANG TÍNH BƯỚC NGOẶT
Hết buổi tập hôm qua, HLV Miura vẫn chưa quyết định đội hình chính thức cho trận bán kết lượt đi với Malaysia, nhưng ông hứa hẹn sẽ có những thay đổi bất ngờ mang tính bước ngoặt. Tất nhiên, nguyên tắc chọn người của HLV Miura vẫn dựa trên tiêu chí: Nhất kinh nghiệm, nhì thể lực. Ở hàng thủ, Minh Tùng được quy hoạch để chơi hậu vệ trái, quán xuyến khu vực của Xuân Thành nghỉ do chấn thương. Đá cặp trung vệ với Phước Tứ là một Huy Cường dày dạn kinh nghiệm và đặc biệt không biết sợ sau một mùa bóng tuyệt vời cùng Than Quảng Ninh. 


HLV Miura hiện lo lắng nhất ở vị trí của hai tiền vệ biên - nơi mà HLV Dollah Salleh của Malaysia nói thẳng sẽ tấn công vào đó. Nhà cầm quân người Nhật Bản không có sự phục vụ của Minh Tuấn vì án treo giò và Thành Lương có thể sẽ nhận nhiệm vụ ở cánh phải, nhường lại cánh trái cho Huy Toàn - một cầu thủ có tốc độ, thể lực sung mãn, đặc biệt là khả năng phòng ngự từ xa tốt hơn nhờ cả mùa giải 2014 đá hậu vệ trái trong màu áo SHB.ĐN. Sau cuộc nói chuyện với Tấn Tài, HLV Miura sẽ sử dụng đội trưởng ĐT Việt Nam ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, bên cạnh đàn em Hoàng Thịnh. 

HLV Miura tính toán rất kỹ, không chỉ cho trận lượt đi mà còn cho cả trận quyết định ở lượt về tại sân Mỹ Đình - nơi ĐT Việt Nam sẽ tung toàn lực để vượt qua đối thủ trong hành trình tiến tới trận chung kết. 

"HLV Miura luôn khiến các cầu thủ phải nỗ lực thì mới có cơ hội được thi đấu. Malaysia không còn mạnh như năm 2010 và đang chịu nhiều áp lực. Nếu được tin dùng, tôi sẽ cháy hết mình vì đây là kỳ AFF Suzuki Cup cuối trong sự nghiệp"- Tiền vệ Lê Tấn Tài

"Malaysia có lợi thế sân nhà nên sẽ rất tự tin. Tuy nhiên, mỗi khi gặp họ tôi luôn có nguồn cảm hứng rất lớn. ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ và tất cả đều rất háo hức chờ đọ sức với Malaysia"- Tiền vệ Phạm Thành Lương

bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu bóng đá Báo Hà Giang và Đoàn Nghệ thuật tỉnh
HGĐT- Chiều 28.11, tại Sân cỏ nhân tạo Cao nguyên đá, phường Nguyễn Trãi (TPHG), diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa 2 Chi đoàn: Báo Hà Giang và Đoàn Nghệ thuật tỉnh. Đến dự và cổ vũ có lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn Nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo cán bộ, CCVC của 2 đơn vị.
29/11/2014
HLV Philippines: 'Sẽ quyết chiến với Việt Nam dù chắc suất vào bán kết
Chiến lược gia Thomas Dooley quyết giành điểm trước Việt Nam để chắc chắn giành ngôi đầu bảng A, gặp đối thủ dễ chịu hơn tại bán kết.
28/11/2014
ĐT Việt Nam: Chìa khóa nằm ở hàng tiền vệ
ĐT Philippines đang dẫn đầu Đông Nam Á theo BXH mới nhất của FIFA và cũng là đội có thành tích ấn tượng nhất sau 2 lượt đấu ở AFF Suzuki Cup 2014. Đấy rõ ràng là một đối thủ đáng gờm và HLV Toshiya Miura nhận định, muốn đánh bại họ, chiếc chìa khóa sẽ nằm ở hàng tiền vệ.
28/11/2014
Singapore 4-2 Myanmar: Nhà đương kim vô địch thị uy sức mạnh
Với thực lực hơn hẳn, đương kim vô địch Singapore đã đánh bại Myanmar 4-2 ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2014. Với chiến thắng này, Singapore đang chiếm nhiều lợi thế để có mặt tại bán kết năm nay.
27/11/2014