Đồng Tâm lại có HLV Bồ Đào Nha

08:01, 23/03/2010

Sau hai trận thua liên tiếp ở V-League, cựu tuyển thủ Trần Công Minh phải quay trở lại vị trí trợ lý khi chiều nay CLB Đồng Tâm chính thức bổ nhiệm một HLV Bồ Đào Nha khác - người từng là một trợ lý của Mourinho.


Theo ông Phạm Phú Hòa, Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm, đội bóng đã mời được ông Ricardo Formosinho 54 tuổi thông qua giới thiệu của cựu HLV Calisto. Trước mắt nhà cầm quân người Bồ ký hợp đồng dẫn dắt Đồng Tâm đến hết mùa giải năm nay với nhiệm vụ đưa đội lọt vào top 3 như mục tiêu đề ra đầu mùa bóng.

Đồng Tâm (đỏ) lại có HLV người Bồ Đào Nha. Ảnh: An Nhơn.
Đồng Tâm (đỏ) lại có HLV người Bồ Đào Nha. Ảnh: An Nhơn.

Như vậy chỉ sau 6 vòng đấu, Đồng Tâm là đội bóng thứ hai liên tục gặp bất ổn ở vị trí HLV trưởng, sau khi Ninh Bình đã thay liên tục 3 đời "tướng". Cách đây 4 vòng đấu, ông Jose Luis vì lý do sức khỏe cáo bệnh xin về nước, trợ lý HLV Công Minh lên thay. Trong 2 trận đầu kế vị, cựu tuyển thủ quốc gia làm rất tốt nhiệm vụ khi giúp đội giành trọn 6 điểm trước hai "đại gia" Hà Nội T&T và Bình Dương. Tuy nhiên hai trận kế tiếp, khi được lãnh đạo chỉ định nắm chức HLV trưởng, Đồng Tâm của Công Minh trải qua hai trận thua. Hôm chủ nhật (21/3), Đồng Tâm thất bại trước đội bóng yếu Thanh Hóa 0-1 ngay trên sân nhà.

Với việc ký hợp đồng với ông Ricardo, Đồng Tâm cho thấy tiếp tục chuộng HLV người Bồ Đào Nha sau khi chia tay HLV Jose Luis, trước đó CLB đã thành công dưới thời của HLV Calisto với hai chức vô địch năm 2005, 2006.

Thời còn là cầu thủ, ông Ricardo chơi ở vị trí tiền đạo nhưng chỉ được gọi vào đội tuyển U19 và U21 của Bồ Đào Nha. Điểm nổi bật trong thành tích HLV của ông Ricardo là từng làm trợ lý 3 năm cho Mourinho thời đưa CLB Porto vô địch Champions League năm 2004. Khi đó ông chuyên nhiệm vụ đi các sân theo dõi lối chơi của các đối thủ và phân tích đấu pháp rồi báo cáo lại cho Mourinho. Ông có bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA và từng dẫn dắt một số đội bóng của Bồ Đào Nha.

Ngay sau khi ký hợp đồng, ông Ricardo tự tin sẽ giúp Đồng Tâm thi đấu tốt ở chặng đường sắp tới của mùa giải V-League. Ông chính thức cầm quân ở vòng 7 khi Đồng Tâm tiếp Khánh Hòa.

HLV Ricardo (phải) và Giám đốc điều hành của Đồng Tâm Long An. Ảnh: An Nhơn.
HLV Ricardo (phải) và Giám đốc điều hành của Đồng Tâm Long An. Ảnh: An Nhơn.

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Patricia Cornwell: “Angelina là sự lựa chọn hoàn hảo”
Nhà văn trinh thám nổi tiếng Patricia Cornwell, người sáng tạo ra nhân vật nữ người hùng Kay Scarpetta cho rằng, Angelina là sựa lựa chọn hoàn hảo cho bộ phim dựng lại từ truyện của bà mang tên "The Tourist" - sau khi Jodie Foster từ chối vai diễn.
26/02/2010
Liverpool tiến bước ở Europa League
Chiến thắng ngược dòng trên sân của Unirea Urziceni tại lượt về vòng 32 đội tối qua giúp thầy trò HLV Rafael Benitez giành quyền vào vòng 16 đội.
26/02/2010
Lượt đi knock-out Champions League: Đả bại Chelsea, cửa của Inter vẫn hẹp
Hai pha ghi bàn của Milito và Cambiasso giúp Inter đánh bại Chelsea (rạng sáng 25/2) và thắp lên giấc mơ giành vé vào chơi vòng tứ kết, dù vẫn còn 90 phút đầy cam go của trận lượt về.
25/02/2010
MU ngược dòng đánh bại Liverpool
Để đội khách sớm vượt lên dẫn trước, nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn kịp thời vùng dậy giành chiến thắng 2-1 với pha ấn định kết quả của Park Ji-sung.
22/03/2010