Bộ GD&ĐT họp báo kết thúc hai đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014

08:49, 11/07/2014

Cuối giờ chiều nay (10/7), Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo về việc kết thúc công tác coi thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014.


Nhận định chung là kỳ tuyển sinh năm nay diễn ra thuận lợi, nghiêm túc với một số thay đổi trong cách thức tổ chức thi và cách thức ra đề thi.

Đánh giá chung, công tác tổ chức thi tuyển sinh được các Hội đồng tuyển sinh năm nay thực hiện nghiêm túc. Trong cả hai đợt thi đại học năm nay, toàn quốc có 226 trường hợp thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó, có 171 em bị đình chỉ thi, chủ yếu do mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Con số này bằng một nửa so với năm ngoái và đang có xu hướng giảm qua các năm, cho thấy ý thức trung thực trong thi cử của thí sinh đang ngày càng tăng lên.  

Ngoài những thông tin căn bản thì các phóng viên cũng quan tâm tới nhiều khía cạnh khác của kỳ thi này. Trả lời câu hỏi: Sự thay đổi trong cấu trúc đề thi của một số môn liệu có gây sốc cho thí sinh hay không, đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng: những thay đổi này đã được tính toán một cách khoa học và điều chỉnh trên cơ sở đồng bộ với kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kiến thức nằm trong chương trình THPT nên nếu thí sinh nắm chắc kiến thức thì khó có thể bị sốc.

Liên quan đến công tác tuyển sinh riêng, Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tổ chức các đoàn thanh tra để kiểm tra chất lượng đầu vào ở những trường này. Chậm nhất vào cuối tháng 9 năm nay, tất cả các trường ĐH phải gửi đề án tuyển sinh riêng lên Bộ GD&ĐT.

Liên quan đến công tác xét tuyển, do năm nay chưa có trường nào đề nghị tuyển sinh 2 đợt nên lịch xét tuyển vẫn như trước, hạn chót cho các trường ĐH là cuối tháng 10 và hạn chót cho các trường CĐ là cuối tháng 11.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Nga: Xã hội Ukraine bị chia cắt sau thỏa thuận “áp đặt”
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua lên tiếng cảnh báo, xã hội Ukraine sẽ bị chia cắt khi buộc phải lựa chọn giữa châu Âu và Nga.
30/06/2014
Thái Lan phát lệnh bắt giữ thủ lĩnh phe đối lập
Tòa án quân sự Thái Lan ngày hôm nay (29/6) đã phát lệnh bắt giữ Thư ký điều hành tổ chức Người Thái tự do vì nhân quyền và dân chủ Jakrapob Penkair.
30/06/2014
Philippines phản đối bản đồ mới xuất bản của Trung Quốc
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Philippines trong cuộc họp báo ngày hôm nay (26/6) khẳng định, tấm bản đồ vừa được NXB tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) ấn hành cho thấy Trung Quốc đang đi ngược lại luật pháp quốc tế và Công ước của LHQ về Luật biển 1982.
27/06/2014
Mỹ ủng hộ Philippines phản đối bản đồ mới của Trung Quốc
Ngày 27/6, Đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg đã lên tiếng ủng hộ việc Philippines phản đối Trung Quốc phát hành bản đồ mới ngang nhiên đưa gần như toàn bộ các vùng biển đảo ở Biển Đông vào phạm vi cái gọi là “chủ quyền” của Bắc Kinh.
27/06/2014