Sẵn sàng cho Hillary tranh cử tổng thống 2016

08:22, 31/01/2013

Ngày 1/2/2013, bà Hillary Clinton sẽ từ nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ sau khi ông John Kerry chính thức được thượng viện chuẩn y. Một nhóm người ủng hộ bà đã phát động một chiến dịch để đưa nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ ra chạy đua cho chức tổng thống vào năm 2016.


Trung tâm Liêm chính công đưa tin về một nhóm lấy tên là “Sẵn sàng cho Hillary” đã đăng ký hoạt động ngày 24/1 với Ủy ban bầu cử Liên bang Mỹ.

Chủ tịch nhóm là ông Allida Black, một giáo sư và nhà sử học thuộc Đại học George Washington, người từng nhiều năm ủng hộ bà Clinton.

Trong một bức thư điện tử gửi Trung tâm liêm chính công, giáo sư Black miêu tả Nhóm ‘Sẵn sàng cho Hillary’ là “một nhóm nhỏ bao gồm các người ủng hộ nhiệt thành Hillary và người ủng hộ Obama”, những người sẵn sàng cống hiến “chuyên môn về tổ chức và năng lực cho bà Hillary để trở thành tổng thống” nước Mỹ.

Ngày 1 tháng 2 bà Hillary Clinton sẽ từ nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ sau khi ông John Kerry chính thức được thượng viện chuẩn y.
Ngày 1 tháng 2, bà Hillary Clinton sẽ từ nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ sau khi ông John Kerry chính thức được thượng viện chuẩn y.

Ông Black nói rằng: “Mục đích của chúng tôi rất đơn giản: chúng tôi sẵn sàng làm việc đề Hillary trở thành tổng thống khi nào bà sẵn sàng ra tranh cử. Khi trang web của chúng tôi hoạt động trong vài tuần tới, chúng tôi dự định sẽ vươn tới các mạng lưới cơ sở của mình và các nhà tài trợ để huy động sự ủng hộ cho bà”.

Trong khi chờ đợi trang web sắp tới, tại twitter mang tên “Sẵn sàng cho Hillary” tính đến ngày 28/1 đã có 50.000 người đăng ký tham dự và trên trang Facebook đã có 30.000 người likes.

“Chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ Hillary – Bạn đã sẵn sàng chưa? Sẵn sàng cho Hillary là ý tưởng của năm người bạn lâu năm đưa ra: Một người là cựu trợ lý cho bà Hillary; một là cựu cố vấn cho bà; một là chuyên gia về truyền thông, và hai nhà hoạt động Dân chủ địa phương. Mục tiêu là gì ư? Là sẵn sàng phục vụ Hillary!” nhóm này tuyên bố trên trang Facebook, chính thức hoạt động từ ngày 10 tháng 11 năm 2012.

Theo báo The Week, ông Black và Judy Beck, hai cựu chiến binh về quyên góp quỹ của bà Clinton, sẽ đứng đầu tổ chức mới này.

Họ đã tuyển dụng thêm Adam Parkhomeko, người đã giúp phát động phong trào “Dự thảo Hillary” năm 2003 và sau này được chiến dịch thuê làm việc, để định hình những chiến tích dài hơi cho chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton.

Công ty phần mềm NGP, nơi thiết kế trang web cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton năm 2008, đã được PAC thuê, theo tờ The Week.

“Chúng tôi tin Hillary sẽ nhận ra rằng năm 2016 là năm chín muồi, cho một người phụ nữ phù hợp với rất nhiều lý do. Mục tiêu là mọi thứ sẽ được tổ chức và sẵn sàng càng sớm càng tốt cho bà Hillary vào thời điểm đó”. Tờ báo nhận xét.

Trên trang Facebook của mình, nhóm này nói: “Chúng tôi sẽ giấu kín số liệu trong thời gian hiện tại, nhưng chúng tôi sẽ dùng tất cả quỹ thời gian từ nay đến lúc đó để bảo đảm rằng bà sẽ là một ứng viên mạnh nhất khi so sánh ai đã sẵn sàng đến việc ai là người được tổ chức tốt nhất cả trên trực tuyến và trên thực tế. Hãy theo dõi ngày chính thức công bố trang ReadyforHillary.com!”

Ngày 28/1, nhóm này đã công bố logo mới. Sau bốn năm làm việc thành công tại Bộ Ngoại giao, bà Clinton dự kiến sẽ bàn giao lại Bộ ngoại giao cho Thượng nghị sĩ John Kerry vào đầu tháng 2.


Theo Báo đất Việt

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Có 2114 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2013
Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách 2114 thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2013. Các địa phương có thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi trong những năm trước như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định... tiếp tục dẫn đầu cả nước về số học sinh đoạt giải.
30/01/2013
Cựu binh chiến tranh Việt Nam trở thành ngoại trưởng Mỹ
Thượng viện Mỹ chấp thuận đề cử của Tổng thống Obama về việc bổ nhiệm ông John Kerry trở thành ngoại trưởng mới thay cho bà Hillary Clinton.
30/01/2013
Cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép
"Đương đầu với mọi mối đe dọa để bảo vệ chủ quyền dân tộc và nhân dân" - tiêu đề bản tuyên bố vừa được Quân ủy Triều Tiên đưa ra như lời đáp trả mạnh mẽ trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) thông qua nghị quyết mở rộng lệnh trừng phạt với nước này sau vụ phóng vệ tinh tháng 12 năm ngoái.
26/01/2013
Một số điều chỉnh, bổ sung cho các kỳ thi phổ thông năm 2013
Các kỳ thi phổ thông năm 2013 sẽ có một số điều chỉnh, bổ sung. Những dự kiến điều chỉnh, bổ sung này vừa được Bộ GD-ĐT công bố ngày 22/1 tại Hội nghị công tác thi, tuyển sinh năm 2013.
24/01/2013