Ai Cập công bố kết quả trưng cầu dân ý

07:53, 27/12/2012
Ủy ban Bầu cử Tối cao Ai Cập hôm 25/12 đã công bố kết quả chính thức vòng hai cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo Hiến pháp mới gây nhiều tranh cãi.

Theo đó, gần 64% cử tri Ai Cập tham gia bỏ phiếu đã ủng hộ bản dự thảo Hiến pháp mới. Như vậy, kết hợp với kết quả vòng một, bản dự thảo hiến pháp gây tranh cãi đã được thông qua.
 
Cũng theo Ủy ban Bầu cử Tối cao Ai Cập, Ủy ban này đã điều tra nghiêm túc cáo buộc của phe đối lập về những hành vi gian lận trong hai đợt trưng cầu dân ý diễn ra hôm 15 và 22/12, song không phát hiện bất cứ bằng chứng cụ thể nào.
 
Việc Ủy ban Bầu cử Tối cao Ai Cập công bố Hiến pháp mới được thông qua cũng đồng nghĩa với việc mở đường cho một cuộc bầu cử quốc hội trong vòng hai tháng tới tại Ai Cập nhằm giúp quốc gia Bắc Phi này chấm dứt được bế tắc chính trị hiện nay. Tuy nhiên, giới phân tích lo ngại động thái này lại càng châm ngòi cho các hoạt động phản đối bùng nổ mạnh mẽ hơn.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez có thể tự đi lại
Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, ngày 25/12, Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo Tổng thống Hugo Chavez đã có thể tự đi lại mà không cần trợ giúp và có tâm trạng tốt đẹp.
26/12/2012
Iran phủ nhận việc hợp tác với Triều Tiên về tên lửa
Kênh truyền hình Press TV đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Ahmad Vahidi, ngày 24/12 đã bác bỏ những thông tin gần đây về sự hợp tác trong lĩnh vực tên lửa giữa Iran và Triều Tiên.
25/12/2012
“Iran vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây”
Theo tin của Phái đoàn đại diện thường trực Iran tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 23/12, trả lời phỏng vấn đài truyền hình quốc gia Iran, Tổng thống nước này Mahmoud Ahmedinejad khẳng định nước ông hoàn toàn đủ sức để vượt qua lệnh cấm vận kinh tế nghiệt ngã của Mỹ và phương Tây.
24/12/2012
Mỹ công bố báo cáo điều tra vụ tấn công lãnh sự tại Lybia
Hôm 19/12, Ủy ban xem xét trách nhiệm Benghazi (ARB) của chính phủ Mỹ đã công bố bản báo cáo kết quả điều tra vụ tấn công hôm 11/9/2012 vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Lybia, khiến đại sứ Mỹ Christopher Stevens và ba nhân viên ngoại giao thiệt mạng.
21/12/2012