Ông Medvedev đề nghị Thủ tướng tranh cử Tổng thống

09:40, 25/09/2011

Ngày 24/9, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đề nghị Thủ tướng Nga Vladimir Putin ra tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử được ấn định vào ngày 4/3 năm tới.


Phát biểu tại ngày họp thứ hai của Đại hội thường niên Đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất (UR) với hơn 11.000 đại biểu trong nước và nước ngoài tham dự, ông Medvedev tuyên bố: "Tôi nghĩ sẽ là đúng đắn nếu Đại hội ủng hộ Chủ tịch Đảng, Vladimir Putin, ứng cử Tổng thống."

Trong khi đó, Thủ tướng kiêm Chủ tịch Đảng UR Putin cũng đã đề nghị đương kim Tổng thống Medvedev đứng đầu danh sách 600 ứng cử viên của UR ra tranh cử vào Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa mới, nhằm mục đích đưa UR giành thắng lợi tại cuộc bầu cử này.

Sau các tuyên bố trên, giới quan sát và dư luận bên lề Đại hội UR đều có chung nhận xét hai ông Medvedev và Putin sẽ đổi ngôi cho nhau sau cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Nga./.


Vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thượng viện Mỹ bác dự luật bán vũ khí cho Đài Bắc
Thượng viện Mỹ ngày 22/9 đã bác bỏ một nỗ lực nhằm buộc Tổng thống Barack Obama bán 66 máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan, ngoài việc nâng cấp đội máy bay hiện có của hòn đảo này với chi phí 5,3 tỷ USD vừa được ông Obama phê chuẩn.
23/09/2011
Tăng cường kiểm tra vấn đề lạm thu
Đã bước sang tuần thứ 3 của năm học mới song vấn đề tiền trường vẫn là đề tài nóng khi mà những những khoản chi thu đầu năm tại các nhà trường thực tế chưa thuyết phục được các bậc phụ huynh. Làm thế nào để chấn chỉnh tình trạng này?
23/09/2011
Mỹ: Pakistan “xuất khẩu bạo lực” sang Afghanistan
Ngày 22/9, Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã cáo buộc Pakistan đang xuất khẩu chủ nghĩa cực đoan bạo lực sang Afghanistan, bằng cách cho phép các phiến quân hoạt động như một "cánh tay" của Cơ quan tình báo liên quân Pakistan (ISI).
23/09/2011
Trung gian hoà giải của GCC "tay trắng" rời Yemen
Theo các nguồn tin nước ngoài, ngày 21/9, nhà trung gian hoà giải của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), Tổng thư ký GCC Abullatif al-Zayani đã rời thủ đô Sanaa của Yemen, kết thúc chuyến thăm chính thức 3 ngày nhằm hỗ trợ tháo gỡ tình trạng bạo lực leo thang, mà không đạt được kết quả.
22/09/2011